Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đang dẫn đầu cuộc bình chọn trực tuyến của tạp chí Time của Mỹ cho danh hiệu “Con người của năm”.

Hiện tại, ông này vượt xa Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Syria Bashar al-Assad và người gây cơn sốt chấn động trong Youtube là nam ca sĩ Hàn Quốc Psy. Kết quả bầu chọn cuối cùng với danh tính và gương mặt “Con người của năm” sẽ được công bố trên ấn bản ngày 14 tháng chạp - RIA Novosti đưa tin.

Trung Quốc: Thêm một quan chức vi phạm kỷ luật. Mạng Tin tức Trung Quốc ngày 2.12 cho biết, theo người phụ trách Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật tỉnh Quảng Đông, nguyên Phó Thị trưởng thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông - ông Lương Đạo Hành - đang bị tiến hành điều tra do tình nghi liên quan đến vấn đề vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Lương Đạo Hành sinh năm 1949, người Thâm Quyến, tháng 2.2002 được bổ nhiệm làm Phó Thị trưởng thành phố Thâm Quyến, năm 2009, do vấn đề tuổi tác, ông Hành xin từ chức Phó Thị trưởng Thâm Quyến. Theo nguồn tin trên, Lương Đạo Hành là quan chức thứ 5 của tỉnh Quảng Đông bị điều tra trong vòng 40 ngày qua.

Từ 1.12, ở Nga, đạo luật bắt buộc các di dân lao động phải có kiến thức tiếng Nga bắt đầu có hiệu lực. Văn kiện luật đòi hỏi người nước ngoài có xác nhận về kiến thức tiếng Nga không dưới mức cơ sở khi làm việc trong các lĩnh vực nhà ở, thương mại và dịch vụ. Tại các trường đại học của Nga và tổ chức giáo dục nước ngoài hiện có hơn 160 trung tâm nhận được quyền tổ chức trắc nghiệm và kiểm tra cấp quốc gia cho công dân nước ngoài về khả năng tiếng Nga như là ngoại ngữ. Kiến thức tiếng Nga không chỉ là bắt buộc mà còn là sự bảo vệ cần thiết tránh những trường hợp vi phạm và xâm hại các quyền của di dân lao động người nước ngoài.

Cảnh sát Myanmar xin lỗi vì đã đàn áp người biểu tình chống mỏ đồng Trung Quốc. Ngày 1.12, cảnh sát Myanmar đã xin lỗi những người chống đối lại dự án một mỏ đồng của Trung Quốc, vì đã dùng vũ lực để giải tán biểu tình làm cho nhiều người bị thương. Lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi được Tổng thống cử lãnh đạo một ủy ban điều tra về vụ này, đồng thời ủy ban cũng nghiên cứu xem có nên tiếp tục dự án hay không. Ủy ban này sẽ xác định xem dự án mỏ đồng Monywa có “phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế” và “tìm ra sự thật” về vụ đàn áp biểu tình bằng bạo lực. Tình hình vẫn căng thẳng tại khu vực mỏ đồng, nơi khoảng một trăm cảnh sát đã xin lỗi về những gì đã xảy ra.

Theo Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.