Hãng hàng không tư nhân duy nhất của Việt Nam vẫn còn bay đã bất ngờ công bố lợi nhuận ngay trong năm thứ 2 hoạt động.

Thông tin được tiết lộ với hãng thông tấn Bloomberg. Hãng tin Bloomberg dẫn lời ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành VietJetAir, cho biết, hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam đã đạt lợi nhuận trước thuế 120 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2013.

Ông Khánh cho biết, khoản lợi nhuận này vượt hơn kỳ vọng của hãng. Khi bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh, VietJetAir đã dự kiến bắt đầu có lãi sau 3 năm hoạt động. VietJetAir có chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 12/2011 , chính thức hoạt động với 3 máy bay vào tháng 5/2012.

Vietjet sẵn sàng cho việc IPO


Theo dữ liệu của Trung tâm Hàng không CAPA, thị phần vận chuyển nội địa của VietJetAir đã tăng lên 20% vào cuối tháng 8/2013 so với 16% vào quý 2 /2013. Thị phần của VietJetAir đã vượt Jetstar Pacific (12%) và đứng sau Vietnam Airlines (68%). Theo CAPA, VietJetAir tăng nhanh thị phần nhờ tăng thêm tần suất ở một số đường bay nội địa và mở thêm một số đường bay mới, trong đó có 2 đường bay quốc tế đầu tiên từ Hà Nội và TP.HCM đến Bangkok được mở trong nửa đầu năm nay.

Ông Khánh cho biết, công suất ghế trên các chuyến bay của VietJetAir đạt bình quân khoảng 90%, tỉ lệ chuyến bay đúng giờ trên 90%, tỉ lệ chuyến bay hủy 1% thấp nhất toàn ngành. Từ đầu năm đến nay, VietJetAir đã vận chuyển 1,9 triệu lượt khách, và dự kiến, trong tháng này sẽ đón hành khách thứ 3 triệu kể từ khi hãng hàng không này bắt đầu bay.

Từ nay đến cuối năm, VietJetAir sẽ nhận thêm 2 máy bay Airbus thuộc thế hệ mới nhất, nâng tổng số tàu bay của hãng lên con số 10 máy bay.

Ông Khánh tiết lộ với Bloomberg rằng, nhằm huy động thêm vốn cho việc thuê và mua thêm máy bay mới, VietJetAir sẽ kiến sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong vòng 18 - 42 tháng tới. Do thị trường vốn trong nước còn nhỏ nên khả năng VietJetAir sẽ thực hiện IPO tại thị trường nước ngoài.

VietJetAir sẽ vẫn tập trung kinh doanh vào thị trường nội địa vì thị trường vẫn còn nhiều dư địa để phát triển. Tuy nhiên, VietJetAir sẽ tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế, trong đó, hãng đặt kế hoạch bắt đầu bay giữa Seoul và Hà Nội trong quý 4/2013 và sẽ xem xét mở các đường bay đến Trung Quốc, Singapor, Hồng Kông và Đài Loan trong năm tới.

VietJetAir cũng sẽ cân nhắc việc lập liên doanh với các hãng hàng không trong khu vực để mở rộng mạng bay ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tháng 6/2013, VietJetAir đã ký biên bản ghi nhớ với hãng hàng không Kan Air của ThaiLand về việc liên doanh thành lập hãng hàng không để có thể bay vào năm tới tại Thái Lan. Ông Khánh cho biết, VietJetAir sẽ xem xét việc lập các liên doanh tương tự tại một số nước trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Đình Hùng (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.