Những dấu hiệu cho thấy sự hồi phục nguồn cung từ Nigeria và Canada đang gây áp lực lên giá dầu.
Giá dầu phiên 21/6 giảm, nhưng đà giảm chững lại vào cuối phiên, khi giới đầu tư cố gắng xác định những biến động và ảnh hưởng trên thị trường.
Nhiều nhà đầu tư cho rằng sự gián đoạn nguồn cung tại Nigeria và Canada đã kết thúc, trong khi một số khác lại nhận định việc này sẽ không mấy ảnh hưởng. Các cuộc thăm dò ý kiến cũng dẫn đến những đồn đoán khác nhau về cuộc bỏ phiếu của người Anh về việc đi hay ở lại EU. Giới phân tích dự đoán lượng dầu lưu kho của Mỹ tuy giảm song vẫn ở sát mức kỷ lục.
Kết thúc phiên giao dịch, vào ngày đáo hạn, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 7/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 52 cent, tương đương 1,1%, xuống 48,85 USD/thùng. Giá dầu giao tháng 8/2016 giảm 11 cent, tương ứng 0,2%, xuống 49,85 USD/thùng.
Giá dầu Brent giao tháng 8/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 3 cent, tương ứng 0,1%, xuống 50,62 USD/thùng.
Cả giá dầu Brent và WTI đều giảm 7 trong 9 phiên vừa qua.
Thị trường dầu thô đang chịu ảnh hưởng của các cuộc thăm dò ý kiến trước cuộc bỏ phiếu của người dân Anh vào ngày 23/6 về việc đi hay ở lại EU. Sau khi giảm mạnh trong tuần trước, giá dầu đã có 2 phiên tăng liên tục, đẩy giá dầu Brent lên trên ngưỡng 50 USD/thùng khi kết quả thăm dò ý kiến cho thấy ngày càng nhiều hơn người dân Anh ủng hộ việc ở lại EU.
Tin tức về ngừng bắn giữa chính phủ Nigeria và phiến quân - đã tấn công các cơ sở sản xuất dầu của nước này trong những tháng gần đây - cũng gây áp lực lên giá dầu, theo Commerzbank. Nếu lệnh ngừng bắn được thực thi, sản lượng dàu của Nigeria sẽ nhanh chóng tăng trở lại.
Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất dầu cát tại Canada đang từng bước hồi phục sau nhiều tuần ngừng trệ do cháy rừng.
Thị trường cũng đang chờ số liệu về lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 17/6. Các nhà phân tích trong khảo sát Wall Strêt Journal dự đoán lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua giảm 1,6 triệu thùng.
Viện Dầu mỏ Mỹ (API) chiều muộn hôm thứ Ba 21/6 cho biết, theo số liệu của Viện, lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 17/6 giảm 5,2 triệu thùng, nguồn cung xăng giảm 1,5 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 1,7 triệu thùng.
Tuy giảm song lượng dầu lưu kho của Mỹ vẫn sát ngưỡng kỷ lục. Hơn nữa, có nhiều dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất dầu thô của Mỹ đang tái khởi động các giếng dầu khi giá dầu tăng. Theo số liệu của Baker Hughes, số giàn khoan của Mỹ trong tuần qua đã tăng thêm 3 giàn lên 337 giàn.
Phan Nguyễn (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.