16h hôm nay (17/9), GTel Mobile chính thức công bố thay thế thương hiệu Beeline bằng thương hiệu G-Mobile.

Thương hiệu cũ Beeline sẽ được thay thể bởi thương hiệu mới G-Mobile

Biển hiệu quảng cáo cho thương hiệu mới G-Mobile đã được GTel Mobile dựng lên tại trụ sở chính (280B Lạc Long Quân, Hà Nội) và hầu hết các đại lý, điểm bán SIM lớn của Công ty, mặc dù 4h chiều nay Công ty mới chính thức làm lễ Công bố ra mắt thương hiệu mới. Khẩu hiệu của thương hiệu mới G-Mobile là “nghĩ mới, làm mới” và “sống mới lạ đến 099 lần”.

Điểm dễ nhận thấy nhất của việc kế thừa những điểm mạnh và lợi thế của thương hiệu cũ Beeline là màu sắc nhận diện thương hiệu. G-Mobile vẫn giữ hai màu cơ bản của thương hiệu cũ là vàng và đen.

Theo nguồn tin trên các diễn đàn về viễn thông, thương hiệu này được xây dựng dựa sự kết hợp thương hiệu GTel của công ty mẹ (Tổng công ty Viễn thông Di động toàn cầu) và công ty con GTel Mobile (liên doanh giữa VimpelCom và GTel).

Theo thỏa thuận với đối tác VimpelCom, đến hết tháng 10/2012, GTel phải chấm dứt việc sử dụng thương hiêu Beeline (thương hiệu của VimpelCom sử dụng tại khu vực Đông Dương).

Câu hỏi đặt ra là thương hiệu G-Mobile sẽ có những bước đi như thế nào để trụ vững trên thị trường khi thị phần tính đến cuối năm 2011 mới chỉ ở con số 3,21%?

Những mốc son đáng nhớ của G-Mobile

GTel Mobile với thương hiệu mạng di động Beeline là liên doanh đầu tiên trong lĩnh vực viễn thông di động được thành lập tại Việt Nam với tỷ lệ vốn góp tại thời điểm thành lập (8/7/2008) là Vimpelcom 40% và Tổng công Viễn thông Di động Toàn cầu (60%).

Cuối năm 2010, do nhùng nhằng trong mô hình hoạt động, số lượng thuê bao của Beeline đã giảm từ con số 2 triệu thuê bao xuống còn 200.000 thuê bao.

Tháng 4/2011, VimpelCom đã tuyên bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào mạng Beeline trong thời gian từ 2011-2013 và nâng tỷ lệ vốn góp trong liên doanh lên 49%.

Ngày 23/4/2012, Vimpelcom (đối tác trong liên doanh GTel Mobile) chính thức tuyên bố bán toàn bộ 49% vốn góp trong liên doanh cho đối tác Việt Nam là Công ty Truyền dẫn và Dịch vụ Hạ tầng GTel với trị giá 45 triệu USD. Đồng thời quy định sau 6 tháng GTel Mobile phải dừng sử dụng thương hiệu Beeline.

17/9/2012, GTel Mobile công bố thương hiệu mới G-Mobile thay thế cho thương hiệu Beeline.

Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Viettel Cambodia mua lại toàn bộ công ty Beeline ở Campuchia

    Viettel Cambodia mua lại toàn bộ công ty Beeline ở Campuchia

    21/03/2015 8:34 AM

    Công ty Viettel Cambodia (Metfone), Công ty thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam (Viettel), đã mua lại giấy phép, hệ thống trạm phát và cơ sở hạ tầng của Công ty Viễn thông Beeline, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ tư tại Campuchia.

  • Gmobile sau một năm từ giã thương hiệu Beeline

    Gmobile sau một năm từ giã thương hiệu Beeline

    06/10/2013 2:43 PM

    Gmobile vẫn là nhà mạng trẻ và nhỏ nhất Việt Nam với 4,7 triệu thuê bao. So với khi còn mang tên cũ, doanh nghiệp đã có những thay đổi về mặt chiến lược để phát triển và trụ vững trên thị trường viễn thông vốn đã ở thế "chân vạc".

  • Sau 1 năm “tiếp quản Beeline”, Gmobile sống ra sao?

    Sau 1 năm “tiếp quản Beeline”, Gmobile sống ra sao?

    01/10/2013 10:51 AM

    Hơn một năm nay, thị trường viễn thông không còn thấy bóng dáng các chiến dịch truyền thông, marketing quảng bá rầm rộ của Gmobile cho các dịch vụ, gói cước mới của mình nữa.

  • Vì đâu Beeline “ngã ngựa”

    Vì đâu Beeline “ngã ngựa”

    26/08/2013 8:44 AM

    Cuộc rút lui của Comvik, SK Telecom và VimpelCom khỏi thị trường viễn thông Việt Nam có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, sự ra đi của VimpelCom với khoản lỗ 418 triệu USD trong vòng 5 năm khiến nhiều người chú ý.

  • “Gmobile sẽ làm khác Beeline”

    “Gmobile sẽ làm khác Beeline”

    18/09/2012 2:59 PM

    Công ty Cổ phần Dịch vụ viễn thông Toàn cầu (GTel Mobile JSC) đã chính thức “khoác tấm áo mới” Gmobile, thay thế cho thương hiệu Beeline đã hết hạn sử dụng theo thỏa thuận với VimpelCom.

  • G-Mobile nghĩ mới, làm mới

    G-Mobile nghĩ mới, làm mới

    17/09/2012 4:56 PM

    16h hôm nay (17/9), GTel Mobile chính thức công bố thay thế thương hiệu Beeline bằng thương hiệu G-Mobile.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.