Trong thời gian qua, giới phân tích Phố Wall đã liên tiếp dành những kỳ vọng “có cánh” cho cổ phiếu của tập đoàn Google, với mức dự báo 1.000 USD/cổ phiếu ngày càng nhiều.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Sau khi nhà phân tích Brian White của hãng tư vấn Topeka Capital Markets nâng mức kỳ vọng cho giá cổ phiếu Google lên tới 1.111 USD/cổ phiếu hồi tháng Tư năm ngoái, tới giờ không ít chuyên gia tiếp tục đưa ra dự báo tích cực tương tự.

Gần đây nhất, hãng tư vấn Jefferies & Company tiếp tục dành cho “gã khổng lồ tìm kiếm” một dự báo tích cực, với mức giá mục tiêu 1.000 USD/cổ phiếu sau khi họ chứng kiến Google tiếp tục lập được những thành tích đáng nể mới về giá cổ phiếu trong thời gian qua.

Tuy nhiên, cũng có nhà phân tích tỏ ra nghi ngờ về khả năng thăng hoa của Google, bởi cần nhớ trước đó Apple cũng đã giành được những kỳ vọng “trong mơ” từ giới phân tích Phố Wall khi đạt mức 700 USD/cổ phiếu. Song sau đó cổ phiếu của hãng này đã bị tuột dốc một cách tệ hại, giờ hiện ở mức 500 USD/cổ phiếu.

Vậy nên, Google có tiếp tục bước vào vết xe đổ của Apple hay trái lại, họ sẽ thăng hoa mạnh mẽ như dự đoán thì vẫn cần phải chờ thời gian mang tới câu trả lời chính xác nhất./.

Văn Hưng (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.