Với niềm đam mê với hoa, cây cỏ, chị Đặng Thanh Mai (32 tuổi) đã hô biến ban công 4m2 thành một vườn hoa rực rỡ sắc màu quanh năm.

Ban công rộng 4m2 được chị Mai đầu tư, trang trí thành nơi tận hưởng không gian mỗi ngày.

Hầu hết ai mua nhà cũng có tiêu chí riêng của mình, có người chọn tiện ích, chọn chủ đầu tư, chọn vị trí… nhưng tiêu chí của chị Mai lại là ban công. Ước mơ của chị là có một khu vườn thật rộng để trồng các loại hoa yêu thích và chị đã thực hiện ước mơ đó trên ban công rộng 4m2 của mình.

Nhớ lại thời điểm mua nhà, chị Mai cho hay trước khi chốt căn hộ hiện tại chị đã xem không dưới chục căn hộ, nhưng căn nào cũng không đáp ứng được tiêu chí. Theo đó, căn hộ chị đang ở tọa lạc trên tầng 19 của một tòa chung cư tại Hà Nội. Điểm đặc biệt của căn hộ này là có tận 2 ban công, một ban công để giặt phơi quần áo, ban công còn lại nối thẳng phòng khách.

"Mình cải tạo, thiết kế ban công được khoảng 3 năm rồi, từ khi mình mới sinh em bé và ở nhà chăm con nên đã bắt đầu trồng cây và hoa. Quá trình cải tạo cũng khá đơn giản, các hạng mục trang trí mình hoàn thiện dần trong khoảng thời gian dài chứ không phải cùng một lúc" – chị Mai cho biết.

Vườn hoa cẩm tú cầu thu nhỏ long lanh như đang giữa rừng hoa Đà Lạt.

Không chỉ đơn giản là trồng hoa, chị Mai còn đầu tư thêm vẽ tranh 3D ngoài ban công, lặp đặt bể cá thủy sinh để trang trí và tạo cảm giác ban công trông rộng hơn. Ngoài ra, mẹ đảm 9X còn ốp gỗ tường treo cây, lắp các giá chậu treo….

Chia sẻ về kinh nghiệm để có vườn hoa nở rộ quanh năm, chị Mai cho hay: “Mình tự đi mua các chậu hoa đã bung nụ sẵn rồi mang về tự sắp xếp cho vừa mắt. Riêng cẩm tú cầu là loại hoa khá ưa bóng râm và thích nước nên chăm chỉ tưới nước đều đặn hàng ngày để cây luôn tươi và phát triển tốt.

Đến mùa cúc họa mi, vườn hoa trên ban công lại nở rộ.

Dù trong hay ngoài căn hộ của chị gia đình chị Mai đều tràn ngập sắc hoa quanh năm.

Do điều kiện ở chung cư diện tích đất khá khiếm tốn, khó có thể chăm từ cây giống đến khi ra hoa được nên mình chọn cách chơi mua cây sẵn theo vụ rồi thay đổi các loại cây và hoa khác nhau theo mùa. Như thế thì ban công của mình luôn tràn ngập các loại hoa quanh năm, mỗi loại chơi được từ 1,5-2 tháng".

Cùng kinh nghiệm trồng hoa, chị Mai cũng chia sẻ cách biến ban công thành nơi tận hưởng cuộc sống.

Trước khi thiết kế lại ban công, cần phải quyết định về chức năng của không gian này. Cho dù là nơi nghỉ ngơi, phòng làm việc hay để tận hưởng không gian xanh trong lành. Sau đó xác định phong cách thiết kế: Dạng mở hay dạng khép kín?

Khoảng không với nhiều cây xanh

Mùa hè thì ban công lại được chị Mai phủ lên màu xanh tươi mát của cây cối.

Những căn hộ chung cư nhỏ ở các thành phố lớn luôn mong ước có một ban công xinh xắn với nhiều cây xanh. Đây không chỉ là một nơi thỏa niềm đam mê cây cối, mà còn là một nơi lý tưởng để thư giãn. Tuy nhiên, rất khó để chăm sóc cây như tại vườn trên đất, do đó hãy chọn những loại cây dễ trồng, có khả năng chịu nắng và sống lâu năm.

Vật liệu xây dựng ngoài tính thẩm mỹ cũng cần có khả năng chịu nhiệt và chống thấm nước tốt: Sàn gỗ hoặc gạch giả gỗ, bộ bàn ghế ngoài trời bằng mây, tre hoặc kim loại đã được sơn chống rỉ sét...

Không gian làm việc, đọc sách và thưởng trà

Đối với ban công nhỏ, việc lắp kính ban công để mở rộng diện tích sử dụng rất phổ biến hiện nay. Thiết kế này mang lại nhiều ánh sáng mặt trời tự nhiên. Nhờ đó, căn phòng tự tăng thị giác và mở ra toàn cảnh thành phố.

Quầy bar và nơi làm việc

Nội thất của ban công quầy bar có thể cần thêm những lựa chọn kỹ lưỡng nếu để sử dụng thành nơi làm việc. Quan trọng là ban công lắp đặt trong khu vực làm việc phải được cách nhiệt tốt và có hệ thống chiếu sáng tối ưu. Điều này thì những chiếc rèm có độ dày nhất định sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Có khi lại trở thành một vườn sen, nhìn thôi đã thấy bình yên.

Căn phòng nhỏ lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn

Ý tưởng khác của ban công này là biến nơi đây thành góc ấm cúng để thư giãn hoặc nghỉ ngơi vào giữa trưa, có thể chỉ là một giấc ngủ ngắn.

Tận dụng triệt để khoảng hở eo hẹp, nên phòng ngủ mini dạng này bạn chỉ cần một cái giường đơn nhỏ và một tấm nệm trên đó. Các vật dụng khác càng đơn giản càng tốt.

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mẫu lan can ban công xây gạch đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

    Mẫu lan can ban công xây gạch đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

    Mẫu lan can ban công xây gạch vẫn luôn được yêu thích và sử dụng thịnh hành tại Việt Nam bởi đáp ứng được nhu cầu cũng như đặc trưng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, đồng thời thi công nhanh, tính thẩm mỹ cao mà giá thành vô cùng phải chăng....

  • Mẫu lan can sắt ban công đơn giản, hiện đại

    Mẫu lan can sắt ban công đơn giản, hiện đại

    Lan can ban công là mặt tiền, là phần nằm bên ngoài ngôi nhà mà ai cũng nhìn thấy. Do vậy, việc lựa chọn mẫu lan can sắt đẹp là vô cùng quan trọng giúp ngôi nhà trông hài hòa, hấp dẫn và thể hiện gu thẩm mỹ cao của gia chủ....

  • Mẫu lan can ban công sắt CNC nghệ thuật đẹp, ấn tượng

    Mẫu lan can ban công sắt CNC nghệ thuật đẹp, ấn tượng

    Những mẫu lan can ban công sắt được cắt với công nghệ CNC vô cùng hiện đại có hình dáng đa dạng, họa tiết, hoa văn khá độc đáo, mới mẻ... Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không nên bỏ qua cho khu vực ban công nhà bạn thêm phần hấp dẫn và thu hút....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.