Trong năm vừa qua doanh nghiệp bất động sản này không ghi nhận doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ cũng như giá vốn bán hàng.

Công ty CP Tonkin Land công bố báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023. Theo đó, trong năm vừa qua Tonkin Land không ghi nhận doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ cũng như giá vốn bán hàng. Doanh thu hoạt động tài chính ở mức gần 25 triệu đồng.

Trong khi đó công ty chịu hơn 15 tỷ đồng chi phí lãi vay, 15 tỷ đồng chi phí quản lý doanh nghiệp, khiến lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh gần 30 tỷ đồng và lỗ sau thuế cũng là con số tương đương.

Năm 2022, Công ty còn có được hơn 1 tỷ đồng doanh thu, tuy nhiên chi phí lãi vay và quản lý doanh nghiệp đã ăn mòn hết sạch, khiến lỗ sau thuế hơn 19 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2023, doanh nghiệp lỗ lũy kế gần 98,5 tỷ đồng.

Trong năm vừa qua Tonkin Land không ghi nhận doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ cũng như giá vốn bán hàng. Nguồn: BCTC 2023 của Tonkin Land

Về sức khỏe tài chính, tính đến cuối năm 2023, tổng tài sản của Tonkin Land là 1.286 tỷ đồng, tăng 9,4%; vốn chủ sở hữu là 224 tỷ đồng, giảm 11,7% so với đầu năm.

Tonkin Land là chủ đầu tư dự án du lịch sinh thái biển cao cấp tại Quảng Nam (tên thương mại Le Méridien Da Nang).

Doanh nghiệp cho biết, năm qua dự án đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật biệt thự để bán, theo phương thức bàn giao từng phần, biệt thự khách sạn đã đến giai đoạn xây dựng cơ bản, đang tiếp nhận và điều chỉnh các yêu cầu tư đơn vị vận hành Marriott. Do đó, năm 2023 dự án chưa tạo ra doanh thu, giá vốn.

Dự án mại Le Méridien Da Nang tọa lạc tại phường Điện Ngọc, Điện Bàn, Quảng Nam với tổng vốn đầu tư lên tới 2.600 tỷ đồng. Với quy mô 79.764 m2, dự án này triển khai gồm 51 villa - 12 shop villa và 16 hotel villas cùng với đó là 153 căn hộ và 320 khách sạn.

Công ty cổ phần Tonkin Land (tên cũ là Công ty cổ phần MBLand & Tonkin Properties) được thành lập vào ngày 23/2/2017 với vốn điều lệ ban đầu là 320 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản.

Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt tại tầng 5, số 38 Bà Triệu, P.Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Hoa.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần MBLand Tonkin