Thay vì 62,4 euro, nhân viên ngân hàng tại Frankfurt (Đức) chuyển nhầm 222 triệu euro vào tài khoản một người nghỉ hưu. Quản lý của nhân viên này đã bị đuổi việc vì không phát hiện ra lỗi khi duyệt giao dịch.

Nhân viên ngủ gục vô tình đè lên phím số 2, gây ra sự cố chuyển khoản lên hơn 200 triệu euro. Ảnh minh họa

Theo Business Insider, một nhân viên ngân hàng tại Đức vì mệt mỏi đã ngủ gật trên bàn làm việc và vô tình chuyển nhầm số tiền trị giá hơn 222 triệu euro (293 triệu USD), dù khách hàng chỉ yêu cầu chuyển 62,4 euro vào tài khoản của một người đã nghỉ hưu.

Vụ việc được đưa ra tòa với kết luận "nhân vật chính" đã đè lên phím số 2 trong lúc ngủ khiến lệnh được thực hiện với khoản tiền lên tới... 9 số 2. Không lâu sau đó phía ngân hàng đã phát hiện ra lỗi và có biện pháp khắc phục.

Người đâm đơn kiện là đồng nghiệp kiêm người quản lý của nhân viên nói trên. Anh này đã bị đuổi việc vì không phát hiện ra lỗi trong quá trình xác nhận giao dịch. Theo giải trình của nguyên đơn, anh không hề nhận ra sự cố nên mới duyệt chuyển khoản. Một nhân viên khác sau đó phát hiện ra và sửa lại.

Vào ngày xảy ra trường hợp hy hữu, viên quản lý đã phải duyệt 812 hồ sơ nên khó tránh chuyện đáng tiếc. Sau khi xem xét, tòa án địa phương tuyên bố quản lý không làm gì khả nghi hay vượt chức phận và kết luận hành vi sa thải nhân viên là không hợp lệ. Do đó yêu cầu ngân hàng phải phục hồi chức vụ cho anh, tiếp tục hợp đồng với nhân viên có thâm niên 28 năm làm việc tại đây.

Báo chí Đức không cho biết thông tin về danh tính ngân hàng cũng như những nhân viên có liên quan, chỉ tiết lộ sự vụ xảy ra tại một chi nhánh ngân hàng ở thành phố Frankfurt.

Phương Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.