CafeLand - Thời gian gần đây, lĩnh vực ngân hàng xuất hiện những cái tên như Võ Quốc Lợi, Hồ Anh Minh, Lê Thu Thủy và Trần Hùng Huy. Họ thuộc thế hệ F2, là những người sẽ tiếp tục phát triển cơ nghiệp của bố mẹ mình trong thời gian tới.

Vừa qua, Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Kiên Long (Kienlongbank - KLB) cùng một lúc bổ nhiệm thêm ba phó tổng giám đốc mới, bao gồm ông Trần Ngọc Minh, Nguyễn Văn Minh và Võ Quốc Lợi.

Trong đó, ông Võ Quốc Lợi sinh năm 1988, là con trai trưởng của ông Võ Quốc Thắng hay còn gọi “bầu Thắng” - nguyên Chủ tịch HĐQT Kienlongbank. Hiện ông Thắng đang là Chủ tịch HĐQT Dongtam Group và là cố vấn Kienlongbank.

Ông Lợi tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh, trường London Business, Vương quốc Anh, với kinh nghiệm chín năm làm việc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Hiện ông đang sở hữu 15 triệu cổ phần KLB, chiếm 4,69% vốn điều lệ.

Không những thế, trong cơ cấu cổ đông của KLB còn có các cổ đông tổ chức là các công ty con, công ty thành viên của Dongtam Group hiện đang sở hữu hơn 15 triệu cổ phần, chiếm tỷ lệ 4,72% vốn điều lệ của KLB

Như vậy, tổng số cổ phần của ông Lợi và các công ty liên quan đến Dongtam Group hiện đang sở hữu chiếm 9,41% vốn điều lệ của KLB.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo bổ nhiệm nhân sự cấp cao tại công ty thành viên là Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà nội (SHB Finance).

Theo đó, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ SHB, được bổ nhiệm giữ chức vụ chủ tịch hội đồng thành viên SHB Finance.

Ông Vinh là con trai cả của đại gia Đỗ Quang Hiển (hay gọi bầu Hiển), Chủ tịch Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB.

Ông Vinh tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành tài chính và quản trị tại University of East Anglia, Anh. Ông đã trải qua nhiều vị trí quản lý cấp cao trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và hiện đang giữ chức vụ Phó Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ SHB.

Không chỉ có ông Vinh, ông Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995 (con trai thứ bầu Hiển) cũng cùng cha điều hành cơ nghiệp. Hiện ông Quang đang nắm giữ tới 35,9 triệu cổ phiếu SHB, với tổng tài sản lên đến hơn 686 tỉ đồng. Ông Quang hiện đang xếp thứ 115 trên bảng xếp hạng người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam tính đến ngày 15/1.

Hiện tại, một trong những nhân vật giàu có và kín tiếng trong lĩnh vực “nhà băng” là ông Hồ Anh Minh, con trai của vị tỉ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã: TCB).

Ông Minh hiện đang là cổ đông lớn tại Ngân hàng Techcombank, với hơn 137 triệu cổ phần TCB với giá trị tài sản khoảng 4.000 tỉ đồng. Hiện ông Minh đang xếp vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Nói về thế hệ kế nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng thì không thể không nhắc đến ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch ngân hàng ACB. Ông Huy ngồi vào chiếc “ghế nóng” ACB ở tuổi 34.

Ông Huy là con trai của doanh nhân Trần Mộng Hùng, một trong những người sáng lập và giữ chức Chủ tịch ACB trong thời gian dài.

Ông Huy tốt nghiệp cử nhân với ba chuyên ngành bao gồm quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000. Năm 2002, ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman, Mỹ. Năm 2011, ông nhận học vị tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại Đại học Golden Gate, Mỹ.

Năm 2008, ông Hùng lui về hậu phương trong vai trò cố vấn quản trị. Tháng 4/2013 ông Huy được bầu làm Chủ tịch ngân hàng ACB cho đến nay.

Cũng tại lĩnh vực này, một nữ doanh nhân cũng điều hành cơ ngơi nghìn tỉ từ mẹ là bà Lê Thu Thủy.

Bà Thủy sinh năm 1983, là con gái của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, cũng là người nắm quyền cao nhất tại SeABank. Bà Thủy tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh và cử nhân Tài chính ngân hàng tại Đại học George Mason, Mỹ.

Bà Thủy làm Ủy viên thường trực HĐQT SeABank từ năm 2009. Bốn năm sau, bà được bầu làm Phó Chủ tịch thường trực SeABank và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc SeABank vào cuối năm 2013.

Đến tháng 5/2018, bà Thủy được bổ nhiệm vào chức Tổng giám đốc SeABank, kiêm Phó Chủ tịch HĐQT cho đến nay.

Ngoài những nhân vật F2 được kể trên, thì các “vị tướng” trẻ cũng đang nắm cổ phần tại các doanh nghiệp lớn như ông Đặng Quang Tuấn là con trai của ông Đặng Khắc Vỹ - Chủ tịch VIB. Hiện ông Tuấn cũng đang nắm giữ 54 triệu cổ phiếu tại VIB, với giá trị tài sản lên đến 1.936 tỉ đồng.

Hay các con của ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB) là Đỗ Minh Đức và Đỗ Vũ Phương Anh cũng đang sở hữu lượng cổ phiếu TPB trị giá hàng nghìn tỉ đồng.

Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thế hệ F2 trong lĩnh vực “nhà băng” và câu chuyện kế nghiệp

    Thế hệ F2 trong lĩnh vực “nhà băng” và câu chuyện kế nghiệp

    17/01/2021 9:50 AM

    CafeLand - Thời gian gần đây, lĩnh vực ngân hàng xuất hiện những cái tên như Võ Quốc Lợi, Hồ Anh Minh, Lê Thu Thủy và Trần Hùng Huy. Họ thuộc thế hệ F2, là những người sẽ tiếp tục phát triển cơ nghiệp của bố mẹ mình trong thời gian tới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.