Không chỉ có phái mạnh, mà nhiều "nữ nhân" cũng rất giỏi trong chuyện kiếm tiền và thâu tóm quyền lực.
1. Mary Barra
(54 tuổi - CEO kiêm Chủ tịch của General Motors)
Mary Barra - nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới với tập đoàn xe hơi General Motors trong tay
Mary Barra tiếp tục giữ vị trí đầu bảng trong danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất do Fortune bình chọn, qua đó có được 3 năm liên tiếp nắm giữ vị trí này sau khi đạt doanh thu năm 152,4 tỷ USD ở lĩnh vực xe hơi. Bà từng nổi tiếng khi "chèo lái" General Motors ra khỏi thời kỳ khủng hoảng vào năm 2014, và trở lại quỹ đạo thăng tiến.
Mary Barra cũng đồng thời là phụ nữ đầu tiên trở thành thủ lĩnh ngành ôtô trên thế giới và việc bà chính thức ngồi vào vị trí cao nhất của tập đoàn xe hơi lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ 2 thế giới được đánh giá là một bước ngoặt trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp ôtô.
2. Indra Nooyi
(60 tuổi - CEO kiêm Chủ tịch của PepsiCo)
Từng là một người nhập cư, tuy nhiên Indra Nooyi đã nỗ lực để trở thành một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới
Đã năm thứ 10 Indra Nooyi là Giám đốc kiêm Chủ tịch của tập đoàn Pepsi, nhưng bà vẫn chưa cho thấy dấu hiệu muốn đi chậm lại. Trong năm vừa qua, giá trị thị trường của Pepsi đạt ngưỡng 155 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ít ai biết rằng Indra Nooyi từng là một người nhập cư, và đi làm với tư tưởng công việc có thể bị tước đi bất cứ lúc nào. Vì vậy bà luôn nỗ lực mỗi ngày để chắc chắn sẽ không bị mất việc. Năm 2010, bà từng được tạp chí Financial Times trao tặng danh hiệu nữ doanh nhất quyền lực nhất thế giới.
3. Marillyn Hewson
(62 tuổi - CEO kiêm Chủ tịch của Lockheed Martin)
Bà Marillyn Hewson (phải)
Vào thời điểm những đối thủ đang nổi lên mạnh mẽ, vai trò của Hewson càng trở nên nổi bật dưới vai trò nhà lãnh đạo của Lockheed Martin trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng. Động thái mua lại Sikorsky Aircraft với giá 9 tỷ USD vào cuối năm 2015 là một trong những thành công rực rỡ của bà, giúp thúc đẩy mạnh mẽ trong việc sản xuất máy bay trực thăng quân sự và máy bay không người lái.
4. Ginni Rometty
(59 tuổi - CEO kiêm Chủ tịch của IBM)
Virginia Rometty vừa mới chính thức tuyên bổ ủng hộ Tổng thống mới đắc cử Donald Trump và sẽ đẩy mạnh hợp tác cùng chính phủ trong thời gian tới
Năm 2011, IBM tuyên bố Virginia Rometty sẽ trở thành nữ Tổng Giám đốc đầu tiên trong lịch sử 100 năm của Tập đoàn. Tuy nhiên IBM dưới thời của Rometty đã trải qua những khoảng thời gian không hề dễ dàng: Cụ thể là "gã khổng lồ" trong lĩnh vực công nghệ vừa mới chứng kiến quý thứ 17 suy giảm liên tục về doanh thu.
Tuy nhiên bằng kinh nghiệm và tài năng trong lĩnh vực kinh doanh, bà từng đạt nhiều thành công như giúp IBM vượt qua cột mốc 107 tỉ USD doanh thu vào năm 2011, và lớn thứ 5 về giá trị với mức vốn hóa 235 tỷ USD.
5. Abigail Johnson
(54 tuổi - CEO kiêm Chủ tịch của Fidelity Investments)
CEO Abigail Johnson
Ngành quản lý đầu tư đang thay đổi từng ngày, và CEO Abigail Johnson là người sẽ "chèo lái" Fidelity đi đúng hướng. Theo các báo cáo tài chính, công ty đầu tư của Mỹ hiện đang nắm giữ trong tay số tiền 2,100 tỷ USD thuộc quyền quản lý. Công ty Fidelity cũng nổi tiếng với những lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu của mình và tỏ ra vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác trong năm 2015.
6. Sheryl Sandberg
(47 tuổi - Phó Tổng Giám đốc của Facebook)
Sheryl Sandberg - "cánh tay phải" đắc lực của CEO Mark Zuckerberg
Mạng xã hội Facebook trong năm vừa rồi tiếp tục đón nhận đà tăng trưởng đáng kinh ngạc, và thành công này có một sự đóng góp không hề nhỏ của Sheryl Sandberg, hiện đang đảm nhận vị trí COO trong công ty.
Theo các con số thống kê, doanh thu trên nền tảng điện thoại của Facebook đạt 17,9 tỷ trong năm vừa qua, tăng 80% so với quý gần đây nhất, và hiện chiếm 84% tổng doanh thu từ quảng cáo.
7. Meg Whitman
(60 tuổi - CEO kiêm chủ tịch của Hewlett Packard)
Meg Whitman đã trải qua nhiều thăng trầm cùng công ty HP
Người đứng đầu một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới trong năm 2015 đã thực hiện 1 quyết định chưa từng có trong lịch sử công ty, đó là chia tách Hewlett Packard thành 2 công ty nhỏ hơn là HP Inc. (công ty mà Meg Whitman là chủ tịch) và Hewlett Packard Enterprise (nơi bà đảm nhiệm chức vụ CEO).​
Trong quá khứ, Whitman từng rất thành công trong giới công nghệ với tư cách là CEO của eBay khi chuyển từ công ty đồ chơi Hasbro sang. Lúc bấy giờ, eBay có thời điểm ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 70% trong vòng 1 tháng.
8. Phebe Novakovic
(58 tuổi - CEO kiêm Chủ tịch của General Dynamics)
Phebe Novakovic từng là một cựu nhân viên của CIA
Kể từ khi nắm quyền điều hành tại General Dynamics từ năm 2013, Novakovic - một cựu nhân viên CIA không chỉ mang đưa công ty chuyên về quốc phòng ra khỏi khu vực đáng báo động, mà còn đạt doanh thu kỷ lục 3 tỷ USD vào năm 2015 - tăng 17% so với năm trước đó.
Giá cổ phiếu của General Dynamics cũng đã tăng gấp đôi kể từ khi bà nắm quyền, đồng thời giành được nhiều hợp đồng lớn với Hải Quân Mỹ và chính phủ Anh, Đan Mạch.
9. Irene Rosenfeld
(63 tuổi - CEO kiêm Chủ tịch của Mondelez International)
Irene Rosenfeld - CEO kiêm Chủ tịch của Mondelez International
Người phụ nữ đứng đầu thương hiệu đồ ăn đóng gói nổi tiếng trên thế giới tiếp tục giữ vị trí số 9, đồng hạng so với danh sách được Fortune đưa ra vào năm ngoái. Trải qua một năm với nhiều biến động, công ty Mondelez vẫn đạt doanh thu ấn tượng 29,6 tỷ USD, bao gồm 75% đến từ các quốc gia không thuộc khu vực Bắc Mỹ.
10. Safra Catz
(54 tuổi - CEO của Oracle)
Safra Catz - CEO đương nhiệm của Oracle
Safra Catz ra nhập Oracle vào năm 1999 với vị trí Phó chủ tịch cao cấp. Chỉ vỏn vẹn 7 tháng sau, bà đã được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch điều hành của công ty. Sau đó, Safra Catz trở thành Chủ tịch của Oracle từ năm 2004 và giữ chức vụ này trong suốt hơn 10 năm.
Đồng thời, bà Catz cũng từng là Giám đốc tài chính lâm thời của Oracle từ tháng 11/2005 đến tháng 9/2008 và giữ chức vụ này chính thức từ năm 2011.Bà từng được tạp chí Forbes xếp hạng là một trong 16 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới.
Nguyễn Nguyễn (Pháp luật plus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.