-
Giao tiếp hiệu quả bằng ngôn ngữ cơ thể: Bí quyết từ một đặc vụ Hoa Kỳ
26/07/2018 2:57 PMGiao tiếp bằng mắt, những cái gật đầu hay việc nghiêng người hướng về phía bạn đều là những dấu hiệu thể hiện người nghe đang hứng thú với điều bạn đang nói.
-
8 thủ thuật ngôn ngữ cơ thể khó rèn nhưng giá trị
27/06/2017 8:09 AMCác cử chỉ ngôn ngữ cơ thể tích cực như mỉm cười rất dễ thực hiện trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số thủ thuật khác khó nắm bắt hơn, nhưng có thể tạo ra nhiều hiệu quả bất ngờ.
-
Chăm chỉ, nỗ lực song đừng để 9 sai lầm ngớ ngẩn của ngôn ngữ cơ thể này cản trở bước đường sự nghiệp
27/12/2016 4:09 PMCông ty TalentSmart đã thực hiện nghiên cứu với hơn một triệu người và kết quả, những ai giàu trí tuệ cảm xúc thường sẽ thể hiện bản thân tốt hơn. Tại sao? Vì họ biết được sức mạnh từ những tín hiệu ngầm trong giao tiếp và có khả năng điều chỉnh mọi hành động của mình.
-
7 thói quen cơ thể của người thành công ai cũng nên áp dụng
06/12/2016 8:33 AMLà vũ khí tối thượng trong giao tiếp, ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp bạn điều hướng cuộc hội thoại, chinh phục người đối diện và đạt được mục đích giao tiếp của mình.
-
5 thủ thuật thể hiện quyền lực
20/10/2016 11:07 AMLà một lãnh đạo, đôi khi việc bạn trông như thế nào quan trọng hơn bạn nói điều gì. Nói cách khác, lời nói đôi khi chưa đủ, bạn cần vận dụng cả ngôn ngữ cơ thể để thể hiện quyền lực cũng như sự tự tin của bản thân.
Công ty TalentSmart đã thực hiện nghiên cứu với hơn một triệu người và kết quả, những ai giàu trí tuệ cảm xúc thường sẽ thể hiện bản thân tốt hơn. Tại sao? Vì họ biết được sức mạnh từ những tín hiệu ngầm trong giao tiếp và có khả năng điều chỉnh mọi hành động của mình.
“Ngôn ngữ cơ thể là thứ công cụ rất mạnh mẽ. Rõ ràng trong một buổi diễn thuyết, 80% những gì người xem hiểu được đều thông qua các cử chỉ chứ không phải là qua ngôn từ” – theo lời Deborah Bull.
Bạn chăm chỉ, nỗ lực và sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, hãy tham khảo 9 sai lầm ngớ ngẩn dưới đây liên quan đến ngôn ngữ cơ thể để đảm bảo 100% cho thành công phía trước nhé.
1. Cử chỉ thái quá
Điều này thể hiện bạn đang trốn tránh. Những hành động nhỏ song có kiểm soát sẽ bộc lộ sự tự tin cũng như khả năng lãnh đạo của bạn. Ngoài ra, nhiều cử chỉ cởi mở như giang rộng cánh tay hoặc xòe lòng bàn tay khi đang giao tiếp đều chứng minh rằng bạn không có gì phải giấu.
2. Khoanh tay
Thật vô tình, khoanh tay chính là rào cản giữa bạn với người đối diện. Ngay cả lúc bạn cười hay trò chuyện vui vẻ thì họ vẫn sẽ e ngại, nghĩ bạn chẳng muốn giao lưu. Vì vậy, hãy hạn chế thực hiện việc này nếu bạn muốn người khác nghĩ mình như một cá nhân biết lắng nghe và vô cùng cởi mở.
3. Không nhất quán
Sự mâu thuẫn giữa lời nói và biểu hiện trên khuôn mặt bạn sẽ khiến những người xung quanh tỏ vẻ băn khoăn, nghi ngờ.
Ví dụ, một nụ cười lo lắng khi đang đề xuất ý kiến đàm phán sẽ chẳng giúp bạn đạt được thành công. Ngược lại, nó chỉ làm người khác cảm thấy thiếu thoải mái khi phải làm việc cùng một người mà họ không tin tưởng.
4. Ngồi rũ xuống
Tư thế xấu là một biểu hiện của sự thiếu tôn trọng. Đồng thời, nó còn tỏ rõ tính cách luộm thuộm, nhàm chán và nhạt nhẽo. Bạn sẽ chẳng cần nói với ông chủ mình: “Tôi không hiểu vì sao lại phải lắng nghe mấy thứ ông bảo nữa” vì đơn giản, dáng ngồi ấy đã thay lời bạn.
Chính vì thế, bạn nên duy trì một tư thế đẹp trong suốt cuộc hội thoại để thúc đẩy lòng tin và sự tôn trọng giữa cả hai bên.
5. Tránh tiếp xúc bằng mắt
Tại sao phải tránh né ánh mắt của người khác? Hành động này tuy rất nhỏ nhưng cũng đủ thể hiện rằng bạn không phải là người tự tin, thú vị và đương nhiên, sẽ chẳng ai muốn trao đổi kinh doanh với một đối tác như vậy.
Tiếp xúc bằng mắt chính là phương thức ngầm để bộc lộ thế mạnh, khả năng lãnh đạo cùng sự tự tin của bạn cho nên đừng ngại ngùng mà hãy tận dụng nó nhé!
6. Nhìn chằm chằm vào đối phương
Tận dụng nhưng chớ nên quá mức, vì cách bạn nhìn chằm chằm người đang nói sẽ vô tình truyền tải tính hung hăng cũng như tiêu cực.
Trung bình, người Mỹ mỗi lần tiếp xúc bằng mắt đều trong khoảng từ 7 – 10 giây và thời gian ấy sẽ kéo dài hơn khi ta ở cương vị người nghe.
7. Liếc đồng hồ quá nhiều
Chú ý thời gian khi đang nói chuyện với ai đó tức là bạn thiếu tôn trọng, không kiên nhẫn và sở hữu một cái tôi cao ngất trời mây. Nếu đặt vị trí vào người khác, họ sẽ nhận được thông điệp rằng bạn có nhiều thứ để làm hơn là ngồi tán phét và luôn trực chờ để rời bước.
8. Đứng quá gần
Nếu bạn đứng quá gần với một người, gần hơn một bước rưỡi thì tức là bạn đang không để ý tới không gian cá nhân và vô tình khiến người đối diện cảm thấy không thoải mái.
9. Bắt tay yếu ớt
Cách nắm tay hời hợt có thể khẳng định nỗi tự ti cùng sự thiếu thẩm quyền của bạn. Mặt khác, bắt tay quá mạnh lại khiến đối tác lo ngại về độ hung hãn và mong muốn thống trị từ cộng sự của mình.
Đương nhiên, cả hai điều ấy sẽ chẳng giúp ích. Cho nên, hãy điều chỉnh cách nắm tay với từng người trong từng trường hợp, đồng thời phải chắc chắn rằng đó là những cái nắm tay đầy thân thiện, ấm áp.
Nguyễn Linh (Trí thức trẻ)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.