Kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phá sản nhưng số khác lại coi đây là cơ hội để phát triển và mở rộng lĩnh vực cũng như quy mô. Một điển hình là Pico Plaza, khi Công ty quyết định sẽ khai trương Khu phức hợp thương mại có quy mô 45.000 m2 tại số 20 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM vào tháng 9.2012. NCĐT đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Duy Trường, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Pico Sài Gòn về bước đi táo bạo này.

Ông Võ Duy Trường, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Pico Sài Gòn.

Kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phá sản nhưng số khác lại coi đây là cơ hội để phát triển và mở rộng lĩnh vực cũng như quy mô. Một điển hình là Pico Plaza, khi Công ty quyết định sẽ khai trương Khu phức hợp thương mại có quy mô 45.000 m2 tại số 20 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM vào tháng 9.2012. NCĐT đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Duy Trường, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Pico Sài Gòn về bước đi táo bạo này.

Ông đánh giá thế nào về tác động của tình hình kinh tế hiện nay lên doanh nghiệp?

Theo tôi, thời gian qua nền kinh tế nước ta phải đối mặt với nhiều khó khăn. Suy thoái kinh tế kéo theo nhiều hệ lụy trong đó có lạm phát gia tăng tác động đến đời sống người dân khiến họ phải thắt chặt chi tiêu, hạn chế mua sắm. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn tới tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tôi cho rằng trong khó khăn lại tiềm ẩn nhiều cơ hội cho những doanh nghiệp có nguồn lực tốt và bản lĩnh cao. Tuy có nhiều doanh nghiệp giải thể nhưng lại có rất nhiều doanh nghiệp đang tự làm mới mình để phù hợp với tình hình hiện tại nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh, tính cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Cũng phải thừa nhận, Chính phủ đã có rất nhiều động thái hỗ trợ và đây sẽ là nhân tố kích thích doanh nghiệp tồn tại, phát triển.

Trong tình hình hiện nay, việc khai trương một khu thương mại lớn có mạo hiểm không, thưa ông?

Tôi cho rằng nền kinh tế hiện nay đang có dấu hiệu phục hồi. Không chỉ chúng tôi mà nhiều doanh nghiệp khác cũng đang có nhiều bước chuẩn bị, mở rộng để đón đầu những cơ hội mới.

Việc Pico Plaza khai trương vào tháng 9 không chỉ là bước chuẩn bị cho sự phục hồi nền kinh tế mà còn vì đây là tháng khai trường, là mùa Trung thu, hoạt động mua sắm sẽ sôi nổi trở lại, tạo tiền đề cho mùa mua sắm lớn vào cuối năm. Thực ra, việc tiếp cận thị trường bán lẻ TP.HCM vốn nằm trong chiến lược phát triển đã được Pico xây dựng và chuẩn bị từ lâu. Chúng tôi đã khảo sát rất kỹ và nhận thấy vẫn còn khoảng trống thị trường có thể khai thác, nhất là ở quận Tân Bình.

Hoạt động lâu năm trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi cảm nhận được những thách thức của thị trường do tác động của tình hình kinh tế nên đã tính toán và có những bước đi thận trọng. Chúng tôi sẽ tận dụng những thế mạnh của mình như tiềm lực tài chính, kinh nghiệm thị trường, các ưu điểm của dự án để chinh phục thị trường TP.HCM.

Ông có thể nói rõ lợi thế và sự khác biệt của Pico Plaza?

Khu phức hợp thương mại Pico Plaza sẽ khai trương vào tháng 9.2012

Pico Plaza là Khu phức hợp thương mại đa ngành trong đó không chỉ có đại siêu thị tiêu dùng, đại siêu thị điện máy, trung tâm mua sắm mà còn có cả cụm rạp chiếu phim, khu ẩm thực, khu trò chơi... Theo thiết kế, cụm kinh doanh thương mại dịch vụ này được tổ chức một cách tối ưu thành nhiều khu vực vừa phân biệt vừa tương hỗ nhau.

Có thể nói tính chất “n trong 1” này chính là điểm khác biệt của Pico Plaza. Người tiêu dùng có thể đi siêu thị hằng ngày (như đã đi các siêu thị lớn ở TP.HCM) tại siêu thị tiêu dùng của Pico Plaza đồng thời có thể mua sắm các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, các sản phẩm kỹ thuật số, hi-tech... cũng tại siêu thị điện máy của Pico. Nếu có thêm nhu cầu shopping thì cũng tại Pico Plaza người tiêu dùng sẽ được đáp ứng. Và sau khi mua sắm, nếu muốn giải trí, người tiêu dùng có thể xem phim tại đây. Thay vì phải đi nhiều nơi thì người tiêu dùng chỉ cần tới một nơi. Đặc biệt, khách hàng có thể đến mua sắm ở siêu thị điện máy, siêu thị tiêu dùng của chúng tôi nhưng sẽ được hưởng dịch vụ, tiện nghi sang trọng của một trung tâm thương mại.

Một khác biệt lớn nữa là hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều do chính Pico Plaza tự tổ chức, vận hành và quản lý. Mô hình này sẽ phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của Khu phức hợp thương mại.

Ngoài ra, vì ra đời sau, chúng tôi có lợi thế rất lớn là nhìn thấy rõ những khiếm khuyết trong các mô hình bán lẻ hiện hữu, những thiếu sót trong phong cách phục vụ khách hàng, những nhu cầu chưa được đáp ứng và cả những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng để từ đó rút kinh nghiệm và cải thiện.

Vậy Pico Plaza đã chuẩn bị gì cho việc xuất hiện của mình tại TP.HCM?

Chúng tôi đã có chiến lược marketing lâu dài cũng như đã lên kế hoạch chuẩn bị cho một chương trình khai trương hoành tráng với nhiều hoạt động bán hàng khuyến mãi kéo dài. Chuẩn bị cho sự xuất hiện của siêu thị tiêu dùng, ngày 5.7, chúng tôi sẽ tổ chức hội nghị gặp gỡ nhà cung cấp để cùng họ bàn kế hoạch hợp tác cung ứng hàng hóa. Với lợi thế là nhà bán lẻ có tiếng ở phía Bắc, chúng tôi đã đàm phán thành công về nguồn hàng cung ứng đảm bảo luôn đủ và luôn mới nhất cho siêu thị điện máy tại Pico Plaza.

Tới thời điểm này, trung tâm thương mại cũng đã có nhiều thương hiệu lớn muốn đồng hành như Phở 5 Sao, Chuỗi nhà hàng Le Caramel, Trang sức Doji, Đồng hồ Tissot, Casio... hay Tập đoàn Phương Phát, nhà phân phối độc quyền hơn 40 nhãn hiệu nước hoa và mỹ phẩm cao cấp. Chúng tôi cũng đã ký kết cho VietinBank thuê văn phòng và khi đi vào hoạt động, VietinBank sẽ hợp tác với chúng tôi mang tới cho khách hàng 2 bên những dịch vụ tiện ích tốt nhất. Và để hoàn thiện mô hình Khu phức hợp thương mại, Pico Plaza đã ký kết hợp tác với Lotte Cinema. Trong tương lai, tập đoàn này sẽ mở tại đây một cụm rạp chiếu phim hiện đại và hoành tráng bậc nhất tại Việt Nam.

Chúng tôi tin mình đi đúng hướng nên đã nhận được sự ủng hộ từ các thương hiệu lớn này.

Theo Nhịp cầu Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Càng khó càng cần doanh nghiệp có bản lĩnh

    Càng khó càng cần doanh nghiệp có bản lĩnh

    14/07/2012 10:06 AM

    Kinh tế khó khăn, nhiều doanh nghiệp phá sản nhưng số khác lại coi đây là cơ hội để phát triển và mở rộng lĩnh vực cũng như quy mô. Một điển hình là Pico Plaza, khi Công ty quyết định sẽ khai trương Khu phức hợp thương mại có quy mô 45.000 m2 tại số 20 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM vào tháng 9.2012. NCĐT đã có cuộc phỏng vấn ông Võ Duy Trường, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Pico Sài Gòn về bước đi táo bạo này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.