Jonathan DeYoe - cố vấn tài chính với hơn 20 năm kinh nghiệm cho biết các đầu tư trẻ khoảng 30 tuổi thường rơi các cạm bẫy kinh doanh.
Jonathan DeYoe - cố vấn tài chính với hơn 20 năm kinh nghiệm.
Theo đó, các nhà đầu tư chừng 30 tuổi thường bị quyến rũ bởi những quảng cáo tài chính trên các phương tiện truyền thông. Họ không nhận ra rằng những mấu quảng cáo trên các phương tiện truyền thông không biết họ là ai và kế hoạch tài chính của họ là gì. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư trẻ cũng dễ dàng tin vào chuyện mình sẽ được hoàn vốn trong thời gian ngắn nhất mà không hề biết chuyện đó là điều không thể.
Không chỉ riêng các nhà đầu tư trẻ mà hầu như các nhà đầu tư ở mọi lứa tuổi đều tự "lừa dối" bản thân mình rằng: "Hiệu suất công việc chỉ tăng lên chứ không hề giảm xuống theo thời gian. Nhưng sự thật là các rủi ro cũng tăng giảm không chừa một ai".
Có rất nhiều người không biết công việc của một cố vấn tài chính là gì. Nên họ dễ dàng nhầm lẫn giữa kĩ năng tư vấn để tạo doanh thu của một người bán hàng với kĩ năng tư vấn của một cố vấn tài chính. Suy nghĩ sai lệch này mang lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất, nhưng lại gây hại cho cho bạn, người lí ra phải nhận được lời khuyên hoàn hảo.
Jonathan DeYoe nhắc đi nhắc lại rằng: "Đừng đặt niềm tin rằng những lời ngon ngọt của quảng cáo, sản phẩm đầu tư, hiệu suất hay nhân viên bán hàng. Hãy tìm cho mình một người có thể cung cấp cho bạn 4 chiếc chìa khóa có thể thay đổi cuộc sống tài chính của bạn".
1. Lập kế hoạch để giúp bạn xác định được nhu cầu tài chính của mình. Đồng thời có những quyết định phù hợp với điều kiện gia đình và cá nhân.
2. Thiết kế danh mục đầu tư và khả năng chấp nhận rủi ro nếu công việc không đem lại hiệu quả tốt.
3. Có óc quan sát cũng như phải thông hiểu lịch sử kinh tế và thị trường. Đồng thời phải nhạy cảm với các xu hướng ngày nay.
4. Người đó còn phải biết đưa bạn những lời khuyên và cải thiện kiến thức của bạn về thế giới tài chính .
Đào Minh (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.