Clorox và Unilever là hai trong số những thương hiệu lớn bắt đầu “làm lành” với Facebook sau phong trào tẩy chay mạng xã hội này kể từ tháng 6, khiến cho doanh thu quảng cáo của Facebook bị sụt giảm nhẹ.
Hồi tháng 6, Unilever, Coca Cola, The North Face… và gần 200 thương hiệu lớn trên thế giới đồng lòng tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này ít nhất là trong tháng 7/2020. Các thương hiệu cáo buộc Facebook lỏng tay cho lan truyền các nội dung thù hận. Việc tẩy chay để gây sức ép Facebook phải thay đổi.
Nhưng như nhiều nhà bình luận đã chỉ ra, các thương hiệu lớn chỉ chi tổng cộng 4,2 tỷ USD quảng cáo ở Facebook, chỉ chiếm có 6% tổng doanh thu quảng cáo của nền tảng này. Việc các thương hiệu lớn tẩy chay, ngừng quảng cáo cũng không ảnh hưởng quá lớn đối với Facebook.
Mặt khác, đối với những doanh nghiệp lớn và quá nổi tiếng như Unilever hay Coca Cola, tẩy chay Facebook một thời gian ngắn cũng không tác động nhiều tới việc kinh doanh bởi họ đã có nhiều kênh quảng cáo khác, và đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới.
Thành thử, việc tẩy chay Facebook bản chất chỉ là một chiêu marketing của các thương hiệu lớn. Người tiêu dùng hiện đại đang ngày càng quan tâm và thiện cảm với những doanh nghiệp nào có nhiều trách nhiệm xã hội, đòi hỏi các thương hiệu lớn phải thể hiện rõ ràng quan điểm của mình về các vấn đề lớn trong xã hội, như bình đẳng giới, bảo vệ môi trường…
Chiến dịch rầm rộ của gần 200 thương hiệu thực chất là cơ hội thể hiện quan điểm trách nhiệm xã hội của các thương hiệu về hòa bình và bình đẳng, là cơ hội để góp tiếng nói chống thù hận, đứng về phe người tiêu dùng. Việc thể hiện trách nhiệm này sẽ gây thiện cảm và sẽ tác động tới quyết định mua hàng trong tương lai.
Vì thế, đến nay dường như gió đã đổi chiều khi Unilever công bố sẽ tái khởi động các hoạt động quảng cáo trên Facebook, quay trở về “mái nhà xưa” mà chẳng cần Facebook phải thay đổi gì nhiều để đáp ứng những yêu cầu gây ra cuộc tẩy chay ngày nào.
Với Clorox, sau thời gian “cai nghiện” Facebook, họ học được thêm cách thức làm marketing trên TikTok. Theo chia sẻ của giám đốc marketing Stacey Grier, công ty đã tìm hiểu TikTok một cách nhanh chóng và nhận ra cách suy nghĩ của họ về marketing đã thay đổi sau một thời gian hoạt động trên nền tảng này.
Nhưng dù thế nào, các nhãn hàng rồi cũng sẽ lần lượt quay về với Facebook - vốn vẫn là nền tảng quảng cáo hàng đầu. Bằng chứng là các số liệu thị trường cho thấy, doanh thu quảng cáo của Facebook lại bắt đầu tăng lên sau một thời gian rung lắc vì ảnh hưởng của cuộc tẩy chay.
-
Thế giới nợ Mark Zuckerberg một lời… Xin lỗi!
03/02/2024 4:10 PMNhững ai từng gọi Mark Zuckerberg là “kẻ thua cuộc” hay “đế chế Mark Zuckerberg” đã kết thúc, thì giờ là lúc họ phải gửi lời xin lỗi đến ông chủ của Meta sau khi chứng kiến tài sản của vị tỉ phú này tăng vọt lên 28 tỉ USD chỉ trong một phiên.
-
Chỉ 4 người dưới 40 tuổi lọt vào danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ
10/10/2023 12:11 AMForbes vừa công bố danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ, trong đó chỉ có 4 người có độ tuổi dưới 40 lọt vào danh sách này.
-
Đồng sáng lập Facebook trở thành người giàu nhất Singapore
07/09/2023 6:15 PMForbes vừa công bố danh sách 50 người giàu nhất Singapore năm 2023 và người xếp ở vị trí số 1 là Eduardo Saverin với tổng tài sản 16,8 tỉ USD.
-
Elon Musk sẽ phải phẫu thuật trước trận đấu với ông chủ Facebook?
08/08/2023 1:45 PMElon Musk tiết lộ trong một bài đăng trên nền tảng X rằng có thể phải phẫu thuật cổ và gáy sau khi chụp cộng hưởng từ vào ngày hôm qua (7/8), theo Bloomberg.
-
Ông chủ Facebook ra mắt mạng xã hội mới, chính thức “tuyên chiến” với Twitter
06/07/2023 5:55 PMChỉ sau 7 tiếng phát hành, Threads – mạng xã hội mới ra mắt của Meta đã có 10 triệu lượt đăng ký và vẫn trên đà tăng.
-
“Soi” hồ sơ “khủng” của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang
04/07/2023 11:14 AMLê Diệp Kiều Trang là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng trong giới khởi nghiệp ở Việt Nam. Ngoài tài năng và kinh nghiệm làm việc dày dặn khi từng kinh qua nhiều vị trí như CEO Facebook Việt Nam, CEO GoViet và hiện là CEO Arevo Việt Nam, bà Trang cũng là nữ doanh nhân có gia thế “khủng”.