Theo Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã trả tự do cho bốn tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy từ Pháp về Việt Nam vì chưa đủ cơ sở khởi tố.

Ma túy được giấu trong các tuýp kem đánh răng - Ảnh: Hải quan cung cấp cho Báo Tuổi trẻ.

Trước đó vào ngày 16-3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành soi chiếu và nghi vấn một số hành lý của tiếp viên có mang chất cấm. Kết quả phát hiện trong hành lý của bốn tiếp viên có thuốc lắc và methamphetamine.

Khi kiểm tra những tuýp kem đánh răng, nước súc miệng trong hành lý của các tiếp viên này, lực lượng chức năng tìm thấy 11,4kg thuốc lắc và ma túy tổng hợp. Cụ thể gồm 8.400 gram viên nén màu xám, 3.080 chất bột màu trắng, tất cả các mẫu thử đều là ma túy.

Sau khi tạm giữ và tiến hành điều tra, bốn tiếp viên gồm Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân và Võ Tú Quỳnh đều khai nhận khi đang lưu trú tại Pháp có một nghi phạm người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.

Trong đó, hành lý của Võ Tú Quỳnh có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg và 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Nguyễn Thanh Thủy cũng có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg và12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.

Trong hành lý của Đặng Phương Vân có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng. Còn trong hành lý của Trần Thị Thu Ngân có 780 gram viên nén màu xám.

Từ lúc nhận vận chuyển hành lý tới lúc đáp chuyến bay từ Pháp về Việt Nam, bốn tiếp viên khẳng định không hề hay biết bên trong có ma túy. Do đó, các cơ quan chức năng xác định chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự bốn tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

Chiều 22/3, bốn tiếp viên đã được trả tự do.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án "vận chuyển trái phép chất ma túy" để điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm những người có liên quan theo quy định.

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.