Với lý do tái cơ cấu đội bay và nhân sự, hãng hàng không Air Mekong đã được duyệt kế hoạch ngừng bay trước khi có lịch mới.

Hành khách và các đại lý bán vé máy bay đang xôn xao chuyện Air Mekong chỉ bán vé đến ngày 28/2, những ai muốn bay sau ngày này nhận được câu trả lời chưa có lịch hoặc không có chuyến. Trang chủ của Air Mekong cũng chỉ cập nhật lịch bay từ ngày 31/1 đến 28/2/2013.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam xác nhận việc hãng Air Mekong sẽ tạm ngừng bay từ 28/2 tới. "Lịch bay của Air Mekong mới đăng ký đến ngày 28/2, sau đó thì chưa có kế hoạch", ông Cường cho hay.

Sau hơn 2 năm hoạt động, Air Mekong sắp sửa ngừng bay với lý do tìm loại máy bay khác thích hợp hơn.

Lý do khiến Air Mekong tạm dừng bay được cho là để tái cơ cấu đội tàu bay đã được hơn 2 năm tuổi, theo đại diện Cục Hàng không. Sau một thời gian khai thác, nhận thấy loại máy bay Bombardier không phù hợp, Air Mekong sẽ trả đội máy bay cho các nhà cung cấp từ tháng 3 để tìm loại máy bay khác.

"Hiện chúng tôi cũng chưa rõ Air Mekong sẽ chọn Boeing hay Airbus để phục vụ cho kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay của mình", ông Cường cho hay.

Hiện Air Mekong khai thác 4 chiếc Bombardier CRJ900, loại máy bay thương mại 90 chỗ do Canada sản xuất, từng sang Việt Nam bay biểu diễn tại Hà Nội và TP HCM hồi tháng 9/2007, trước khi Air Mekong đi vào hoạt động.

Cũng theo đại diện Cục Hàng không, Air Mekong có thể sẽ đưa ra một số phương án tái cơ cấu khác như về mặt nhân sự. Sau 28/2, tuy ngừng bay, hãng sẽ vẫn tiếp tục các hoạt động thương mại đã đăng ký khác.

Về phía Air Mekong, đại diện hãng này khẳng định tạm ngừng bay một thời gian kể từ 1/3, lý do được đưa ra là để thay đổi đội bay.

Theo Air Mekong, hãng đã thông báo từ trước về việc chỉ phục vụ bay đến hết tháng 2 nên hành khách không bị ảnh hưởng. Kế hoạch đổi đội bay và làm việc với các đối tác đang được tiến hành nên hãng chưa ra thông báo về việc này hay bất cứ thông tin về tình hình tài chính. Air Mekong không cho biết sẽ ngừng bay trong bao lâu.

Air Mekong là hãng hàng không tư nhân thứ ba được cấp phép tại Việt Nam, sau Indochina Airlines và Vietjet Air. Chính thức bay từ cuối năm 2010, hãng này tập trung khai thác các đường bay từ TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng đến Phú Quốc, Đà Lạt. Hiện có những thông tin cho rằng hãng này nhắm tới một trong hai loại máy bay là Airbus A320 hoặc Boeing 737 để tái cơ cấu và bay lại từ cuối năm nay.

Kiên Cường - Thanh Bình (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Air Mekong chính thức bị thu hồi giấy phép bay: Sếu đầu đỏ "tuyệt chủng"

    Air Mekong chính thức bị thu hồi giấy phép bay: Sếu đầu đỏ "tuyệt chủng"

    09/01/2015 4:43 PM

    Bộ Giao thông vận tải đã ra quyết định hủy bỏ giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty cổ phần hàng không Mê Kông – Air Mekong.

  • Air Mekong muốn bay trở lại

    Air Mekong muốn bay trở lại

    09/05/2014 11:02 AM

    Ông chủ của hãng hàng không "Sếu đầu đỏ" Đoàn Quốc Việt cho biết đang lên kế hoạch tái cơ cấu công ty, để có thể bay trở lại từ đầu năm 2015.

  • Air Mekong có nguy cơ bị hủy giấy phép

    Air Mekong có nguy cơ bị hủy giấy phép

    12/03/2014 7:40 AM

    Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu hãng hàng không Air Mekong báo cáo kế hoạch bay trở lại sau một năm tạm dừng bay với lý do đổi sang máy bay mới, tuy nhiên đến nay hãng chưa có thông báo nào đến cơ quan quản lý hàng không. Nếu đến hết tháng 3-2014 hãng không có báo cáo thì giấy phép có khả năng bị hủy bỏ.

  • Đại gia Việt bỏ nghìn tỷ kinh doanh hãng bay tư nhân

    Đại gia Việt bỏ nghìn tỷ kinh doanh hãng bay tư nhân

    12/11/2013 2:19 PM

    Không dễ dàng gì để cạnh tranh với “ông lớn” Vietnam Airlines nhưng nhiều đại gia Việt vẫn sẵn sàng bỏ hàng nghìn tỷ đồng để thành lập hãng bay tư nhân.

  • Sếp Air Mekong quyết định ngừng bay sau đêm thức trắng

    Sếp Air Mekong quyết định ngừng bay sau đêm thức trắng

    09/11/2013 10:57 AM

    Sau sự kiện ngừng bay của hãng hàng không tư nhân Air Mekong hồi đầu tháng 3/2013, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long (BIM Group) và cũng là ông chủ của Air Mekong, tỏ ra khá kín tiếng với giới truyền thông. Tuy nhiên, mới đây ông đã trải lòng trên tạp chí Forbes Việt Nam về quyết định quan trọng này.

  • Ông chủ Air Mekong: Bán cổ phần nhưng đối tác chưa... đóng tiền

    Ông chủ Air Mekong: Bán cổ phần nhưng đối tác chưa... đóng tiền

    26/02/2013 4:31 PM

    Đến nay, ông Đoàn Quốc Việt- chủ Hãng hàng không Air Mekong (AM)- vẫn trầm tư trước những câu hỏi xung quanh việc dừng bay vào ngày 28.2 này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.