Bạn có uống một tách cà phê tại cùng một thời điểm mỗi buổi sáng hoặc ngồi trong chiếc ghế tương tự tại các cuộc họp? Các thói quen này có thể là vô hại, tuy nhiên, TW Walker, tác giả cuốn sách Superhero Success (Breakthrough Media Network, 2012) cho biết có những thói quen sẽ ảnh hưởng xấu cho doanh nghiệp.

Ảnh: internet

“Thói quen được hình thành từ việc lặp đi lặp lại thường xuyên một hành động. Vấn đề là hầu hết mọi người đều không nhận ra rằng có những thói quen đang cản trở sự thành công của họ”, Walker cho hay. Dưới đây là năm thói quen xấu cần phải khắc phục.

1. Chọn người không thích hợp: Walker cho rằng bạn sẽ không thể nào làm tất cả công việc của công ty mà không cần đến sự trợ giúp người khác. Bạn có thể nỗ lực để làm việc 80 giờ/tuần nhưng liệu bạn có duy trì được cường độ đó mãi hay không? Thay vì vậy, hãy tìm kiếm những nhân viên có đủ năng lực và kinh nghiệm để tin tưởng giao nhiệm vụ cho họ. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để làm những điều tốt nhất.

2. Kiểm soát chặt chẽ quyền quyết định: Theo Walker mọi người làm chủ đều muốn nắm quyền kiểm soát. Nhưng bắt buộc mọi quyết định đều thông qua bạn sẽ làm việc kinh doanh trở nên chậm chạp, khiến không chỉ cho nhân viên mà còn cả cho khách hàng của công ty bực mình. Bằng cách thuê đúng người và đảm bảo mọi người nắm rõ các mục tiêu của công ty, bạn sẽ giúp công ty của mình phát triển mạnh.

3. Lên kế hoạch thay vì hành động không mục đích: Thiết lập các mục tiêu cho tương lai là chìa khóa thành công của mọi công ty. "Tư duy chiến lược là những gì bạn cần rèn luyện để tạo ra những thói quen tốt", Walker nói. Một khi đã có những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, bạn sẽ tạo ra cho mình một thói quen và nỗ lực để hoàn thành nó.

4. Làm những công việc không lợi ích: Walker cho rằng email và facebook là những việc làm lãng phí thời gian nhất. “Mọi người nghĩ rằng họ đang làm việc có ích nhưng tôi lại cho rằng việc đó không mang lại bất kì hiệu quả gì”, ông khẳng định. Thay vào đó, hãy tạo thói quan kiểm tra email hai hoặc ba lần một ngày và dành thời gian lên những kế hoạch truyền thông cho công ty.

5. Sự sợ hãi: Thói quen tồi tệ nhất của một doanh nghiệp là sự sợ hãi. Sợ thất bại, sợ khi ra quyết định và những nỗi sợ khác sẽ làm giảm sự thành công của một doanh nghiệp. “Sự sợ hãi lấy đi rất nhiều thời gian của bạn”, ông nói, vì vậy hãy tập trung vào việc ra một quyết định đúng đắn để nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra hơn là ngồi đó lãng phí thời gian một cách vô ích.

Nếu bạn mắc phải một trong năm lỗi trên đã đến lúc hành động để thay đổi. Walker cho rằng cách thay đổi những thói quen tiêu cực là đánh giá lại tình trạng hiện tại của mỗi người. “Khi không đạt được kết quả như mong muốn, câu hỏi đầu tiên tôi hỏi là: làm sao tôi lại không đạt được điều đó?”, Walker nói. Bước tiếp theo, hãy ghi lại những thói quen không tốt muốn loại bỏ và lên kế hoạch thay đổi nó mỗi ngày.

Theo Walker phải mất 21 lần lặp lại một hành động nào đó nó mới trở thành một thói quen. Một bảng kế hoạch thay đổi cụ thể trong 21 ngày sẽ giúp bạn hình thành một thói quen mới như mong muốn. “Một khi mục tiêu của bạn đã trở thành thói quen, mọi thứ sẽ bắt đầu vào guồng quay của nó”.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.