CafeLand – Năm 2013 được xem là năm đáng nhớ với nhiều người phụ nữ đã trở thành lãnh đạo của các công ty, tổ chức và các sự kiện hàng đầu cũng như ngày càng xác lập được vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội.

Dưới đây là 10 khoảnh khắc được xem là quyền lực nhất của nữ giới trong năm 2013:

1. Mary Barra trở thành CEO của General Motors

Trong tháng 12, General Motors đã ra thông báo rằng Mary Barra sẽ trở thành CEO tiếp theo của hãng sản xuất ô tô khổng lồ này. Barra sẽ lên thay vị trí CEO hiện tại của Dan Akerson vào ngày 15 tháng 1 tới. Việc bổ nhiểm này được xem là bước ngoặt lịch sử khi GM lần đầu tiên được lãnh đạo bởi một lãnh đạo nữ. Trở thành CEO của GM, Mary Barra trở thành 1 trong 23 CEO nữ có mặt trong Fortune 500.

2. Sheryl Sandberg xuất bản Lean In

Trong tháng 3, COO của Facebook đã xuất bản cuốn sách được xem là tuyên ngôn cho nữ quyền hiện tại là Lean In. Cuốn sách tư vấn cho những phụ nữ đừng sợ hãi khi theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của mình. Cuốn sách đã gây được tiếng vang lớn khi bán được hơn 1 triệu bản. Thông qua Lean In, Sandberg muốn nhắn nhủ với tất cả phụ nữ đừng bao giờ sợ hãi trên con đường vượt qua trở ngại để đạt được mục tiêu của mình.

3. Diana Nyad bơi từ Cuba đến Florida

Vào tháng 9 năm nay, với nỗ lực phi thường, Nyad-64 tuổi cuối cùng đã hoàn thành tham vọng bơi của mình khi bơi thành công từ Cuba đến Florida. Đây được xem là điều khó tin khi nhiều vận động viên chuyên nghiệp đã bị đột quỵ khi cố gắng bơi qua quãng đường dài hơn 100 dặm chứa nhiều cá mập và sứa độc.

4. Wendy Davis “filibuster” trong 11 giờ

Thượng nghĩ sĩ bang Texas Wendy Davis đã thực hiện việc “filibuster” (vận động đám đông la hét phản đối) trong 11 giờ để phản đối việc thông qua đạo luật hạn chế phá thai của bang Texas. Danh tiếng của Wendy Davis sắp sửa đưa cô vào vị trí cao hơn khi cô trở thành ứng viên hàng đầu cho vị trí thống đốc.

5. Marissa Mayer là ... Marissa Mayer

Mặc dù Mayer đã được bổ nhiệm vào vị trí CEO Yahoo từ năm 2012, cô dường như không thể tránh khỏi sự quan tâm đặc biệt của báo chí. Mỗi câu chuyện, cuộc đối thoại với Mayer đều thu hút sự chú ý của hầu hết giới truyền thông. Hiện tại, Mayer đang dành trọn tâm trí để vực dậy thương hiệu Yahoo.

6. Con số kỷ lục về thành viên nữ trong Thượng Viện Mỹ

Trong 113 thành viên của Thượng Viện Mỹ, số lượng thành viên nữ là 20 thượng nghị sĩ, nhiều nhất trong lịch sử Thượng Viện. Những thành viên nữ được xem là có vai trò rất quan trọng trong việc giúp chính phủ Mỹ vượt qua khó khăn đóng cửa trong mùa thu năm nay.

7. Amy Poehler và Tina Fey chỉ đạo chương trình giải Quả cầu vàng

Sau nhiều năm được chỉ đạo bởi người đàn ông, giải thưởng cao quý Quả cầu vàng đã được Fey và Poehler làm nên lịch sử bằng cách trở thành bộ đôi nữ đầu tiên lãnh đạo sự kiện này. Hiệu quả mà cặp đôi này mang lại là rất rõ rệt khi được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Đây được xem là bước đà để phụ nữ có thể thực hiện các chương trình lớn tiếp theo.

8. Malala Yousafzai trở thành một biểu tượng của hòa bình

Malala là cô gái Pakistan được cả thế giới chú ý khi bị Taliban ám sát nhưng bất thành do việc tích cực vận động quyền được đi học của trẻ em gái tại Pakistan. Nghị lực phi thường và tâm hồn thánh thiện của Yousafzai khiến cô trở thành một biểu tượng cho cuộc đấu tranh vì quyền trẻ em trên toàn thế giới.

9. Robbie Kaplan và Edith Windsor chống lại đạo luật bảo vệ hôn nhân Mỹ

Robbie Kaplan và Edith Windsor là trường hợp phải đưa đến Tòa án tối cao để giải quyết vì sự đấu tranh quyết liệt của họ đối với Đạo luật bảo vệ hôn nhân của Mỹ. Đạo luật này phủ nhận hôm nhân đồng tính và chỉ thực hiện trợ cấp y tế, hưu trí có các cuộc hôn nhân dị tính. Robbie Kaplan và Edith Windsor đã thành công trong việc tạo nên một bước tiến để hướng tới giảm bớt đạo luật này.

10. Janet Yellen được đề cử là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang

Trong tháng 10, Tổng thống Obama công bố đề cử bà Yellen sẽ tiếp nhận vai trò của Ben Bernanke trở thành người đứng đầu Fed. Bổ nhiệm được xác nhận trước khi kết thúc năm 2013 và Yellen sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên có được vị trí quan trọng bật nhất này.

Thủy Tiên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.