Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta mỗi khi đọc Harry Potter sẽ lại tưởng tượng ra khung cảnh trong chuyện, từ sân ga số 9¾, đến các phòng học của trường phù thủy Hogwarts…
Và những địa danh tưởng chừng như chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng phong phú của tác giả Joan Kathleen Rowling, nhưng thật ra chúng là những địa điểm có thực đấy nhé. Trong phim chúng hiện lên "kỳ ảo" như vậy là do đã được các nhà làm phim chuyển thể rất sinh động mà thôi. Chúng ta hãy cùng khám phá các địa danh hấp dẫn này nhé.

Nhà ga King’s Cross, London

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Sân ga quen thuộc trong các tập phim Harry Potter

Bạn có nhận ra nhà ga quen thuộc này không? Đây chính là nơi Harry và các bạn mình đứng đợi tàu đến trường Hogwarts đấy.

Nhà ga mái vòm lợp kính này nổi tiếng bởi phong cách tân Gothic, với nhiều nhà hàng sang trọng và quầy bar Champagne dài nhất Châu Âu đấy. Nếu có cơ hội đến đây, ngoài việc thưởng thức champagne (nếu bạn đã đủ tuổi) thì đừng quên ghi lại cả hình ảnh sân ga 9¾ đặc biệt, và thử đẩy xe hành lí xem nó có xuyên qua tường như trong phim không nhé! (đùa thui mà)

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Sân ga 9¾ nổi tiếng

Lâu đài Alnwick, Northumberland

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Lâu đài Alnwick

Lâu đài Alnwick vốn thuộc quyền sở hữu của giới quý tộc vùng Northumberland từ những năm 1300. Đây chính là nơi được lấy làm hình mẫu cho trường phù thủy Hogwarts nổi tiếng. Và cũng là nơi diễn ra mà cưỡi chổi thần đầu tiên của Harry Potter trong phần 1 “Harry Potter và hòn đá phù thủy”.

Ngoài ra, khoảng sân rộng của lâu đài còn là nơi “quyết chiến” của cây liễu roi và chiếc ô tô bay của nhà Weasley ở tập 2 “Harry Potter và phòng chứa bí mật”, và nơi diễn ra màn pháp thuật kì ảo của giáo sư Dumbledore với bác Hagrid.


Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Cảnh tập bay trong tập 1 của Harry và các bạn

Đường ray Glenfinnan, Lochaber, Scotland

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Đường ray Glenfinnan

Đường ray với 21 màn vòm nổi tiếng ở cao nguyên Scotland này chính là nơi đoàn tau chở học sinh Hogwarts về trường sau mỗi kì nghỉ hè. Chúng ta đã được chứng kiến rõ nhất kiến trúc độc đáo của đường ray này ở phần đầu tập 3 khi các thế lực hắc ám làm dừng tàu và gây khó khăn cho Harry Potter đấy.


Cầu thiên niên kỷ, Millennium Bridge, London

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Cầu thiên niên kỷ

Cây cầu này được xuất hiện trong tập 6 “Harry Potter và hoàng tử lai”. Đây chính là nơi đã bị thế lực bóng tối đánh sập. Nhưng trên thực tế thì đây vẫn là điểm du hút khách du lịch hàng đầu của London.

Cây cầu được hoàn thiện năm 1998, là cây cầu đặc biệt nhất trong số các cầu bắc là sông Thames, nối liền giáo đường St.Paul và trung tâm triển lãm Tate Modern. Đây là một chiếc cầu treo có thiết kế khá nông, được làm cho phép người đi bộ không bị cản trở tầm nhìn và hoàn toàn có thể thoải mái quan sát quang cảnh xung quanh dòng sông. Vào ban ngày, cây cầu trông như một dải ribbon bằng thép, nhưng khi trời tối, bất kỳ ai cũng có thể trông thấy nó giống như một lưỡi dao ánh sáng.


Trường đại học Oxford

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Trường đại học cổ kính nhất thế giới – Oxford


Nổi tiếng không chỉ với kiến trúc ấn tượng, lịch sử và văn hóa lâu đời, đại học Oxford còn thu hút nhiều khách du lịch về đây để chiêm ngưỡng những khung cảnh có trong các tập phim Harry Potter.


Đây là trường học duy nhất có nhà thờ riêng và là nơi thời gian bao giờ cũng chậm 5 phút so với múi giờ trên nước Anh. Nhà thờ Christ, với những hàng cột và dãy bàn ghế theo kiến trúc Norman chính là Sảnh lớn, phòng ăn của Harry Potter với bạn học.

Nhưng khi đến đây bạn đừng hi vọng nhìn thấy mái vòm trong suốt hay những chiếc nến bay nhé. Đó chỉ là kĩ xảo điện ảnh mà thôi!
Cạnh Oxford là thư viện của công tước Humfrey và trường Divinity School - nơi Harry đã tới tìm hiểu bí mật của viên đá tạo vàng. Tòa nhà lịch sử này còn lưu giữ được một kho tàng sách cùng các bản viết tay cổ xưa.


Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Nhà thờ Christ trong phim
Tu viện Lacock, Wiltshire, Anh


Tu viện Lacock

Tu viện Lacock, chính là nơi diễn ra các lớp học ma thuật quen thuộc trong phim. Mang phong cách kiến trúc Gotic, Lacock được xây từ năm 1232 với nhiều lăng mộ cùng công trình tưởng nhớ các vị vua nước Anh. Tu viện này cũng nằm rất gần với trường đại học Oxford nổi tiếng thế giới đấy.

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Các lớp học ma thuật được diễn ra ở Lacock
Bờ biển phía tây Freshwater, Pembrokershire, xứ Wales


Bờ biển Freshwater West Beach, nơi chú gia tinh Dobby chết trong vòng tay Harry Potter

Bãi biển này nằm ở phía Tây –Nam xứ Wales, được bao quanh bởi đồi cát mịn. Tuy là một bãi biển đẹp nhưng nó không hề phù hợp để tắm biển bởi các dòng nước ngầm chảy xiết, hay đổi hướng và các đợt sóng lớn. Ngòai ra ở đây hay diễn ra hiện tượng cát lún bất ngờ nên khá nguy hiểm. Dù sao nó vẫn được chọn làm bối cảnh cho Trại Vỏ Sò (Shell Cotage) trong phần 7 “Harry Potter và bảo bối tử thần”.

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Trại Vỏ Sò

Thung lũng Glen Coe, Scotland

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Thung lũng Glen Coe.”

Glen Coe là một thung lũng nhỏ ở cao nguyên Scotland. Nó thường đuợc xem là một nơi đẹp nhất của Scotland, là một địa điểm thích hợp cho các chuyến dã ngoại picnic. Lòng chảo dài 7 dặm hình chữ U này cũng chính là bối cảnh quen thuộc trong tập 3 “Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban” với túp lều và những trái bí ngô vĩ đại của bác Hagrid.

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Túp lều của bác Hargid

Nhà thờ Gloucester, Gloucester, Anh

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Nhà thờ Gloucester, nơi Harry và Ron đã chiến đấu chống lại con quỷ khổng lồ

Nhà thờ Gloucester nằm ở trung tâm thành phố Gloucester của Anh, được xem như là một viên ngọc quý của miền Tây Nam. Được xây dựng từ năm 1300 với lối kiến trúc Gothic, cho đến giờ nhà thờ vẫn thu hút nhiều khách du lịch gần xa. Điểm ấn tượng nhất của nhà thờ là dãy hành lanh có mái cong hình quạt. Đây cũng chính là nơi HarryRon đã chiến đấu chống lại con quỷ khổng lồ để cứu Hermione trong tập 1.

Hồ Loch Arkaig, Lochaber, Scotland

Đi tìm địa danh trong các tập phim Harry Potter
Hồ Loch Arkaig

Hồ Loch Arkaig năm ở phía Tây-Nam của Great Glen, là một hồ nước ngọt thuộc Lochaber, Scotland. Hồ dài khoảng 19km, có nơi sâu nhất vào khoảng 91m. Ở đây còn có đài tưởng niệm lính đặc công trong Thế chiến thứ hai rất thu hút khách du lịch. Và bạn có nhận ra đây chính là các cảnh quay trên không của phần 6 “Harry Potter và Hoàng tử lai” được diễn ra không nào?
Theo Kênh 14
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: kham pha