Với ba màu chủ đạo: hồng, đỏ và cam, công viên Superkilen là biểu tượng sặc sỡ, dễ nhận biết từ vệ tinh của thủ đô Đan Mạch.

Superkilen nằm ở quận Norrebro, Copenhagen (Đan Mạch), điển hình cho một không gian công viên công cộng mang kiến trúc hiện đại nhưng không kém phần nghệ thuật.

Công viện rộng 30.000 m2 được thiết kế và dây dựng bởi một nhóm nghệ sĩ Đan Mạch và một công ty thi công của Đức. Công trình này được chia làm 2 khu vực: quảng trường được sơn màu sắc sặc sỡ, khu vực chợ và các công trình công viên cây xanh

Có rất nhiều xích đu, dụng cụ chơi thể thao trong công viên, tạo ra không gian vui chơi sống động cho cư dân Copenhagen.

Công viên này được xây dựng với mục đích tôn vinh sự đa dạng văn hóa của khu vực quận Norrebro. Đây là một quận chứa tới 72.000 người đến từ 50 quốc gia khác nhau tại thủ đô Copenhagen.

Các kiến trúc sư đã mang tới công viên này 100 biểu tượng đến từ các nền văn hóa khác nhau như những băng ghế từ Brazil, đài phun nước từ Morrocco hay những cây cọ đến từ Trung Quốc hay những chiếc nắp cống nổi tiếng của thủ đô Paris.

Phần chợ có một đài phun nước được lát gạch, khu vực để ăn uống ngoài trời và một bàn cờ lớn. Phần công viên xanh trang bị những chiếc bàn ăn và băng ghế dài phù hợp cho nhóm bạn và gia đình vui chơi và nghỉ ngơi.

Công viên này mới mở cửa năm 2012 nhưng đã là địa điểm nổi tiếng ở thủ đô Đan Mạch. Hơn cả, vì màu sắc và thiết kế đặc biệt, công viên này có thể được nhìn thấy dễ dàng từ vệ tinh. Superkilen không chỉ là biểu tượng sôi động của thành phố cổ kính mà còn là biểu tượng của không gian đa văn hóa ở châu Âu.

  • Khám phá vườn bậc thang ở California

    Khám phá vườn bậc thang ở California

    CafeLand - Vườn Hilgard là một dự án cảnh quan tọa lạc tại Berkeley, California, Mỹ. Khu vườn được thiết kế để tận dụng lợi thế của địa hình dốc để tạo ra nét đẹp riêng mà không cần thiết kế cầu thang.

  • Ngôi nhà đá ở vùng Cotswold

    Ngôi nhà đá ở vùng Cotswold

    CafeLand - Được hình thành từ năm 1700, ngôi nhà đá nằm ở vùng Cotswold (Anh) được nâng cấp lên thành ở theo phong cách cổ điển.

  • Những ngôi nhà mái cỏ độc đáo ở quần đảo Faroe

    Những ngôi nhà mái cỏ độc đáo ở quần đảo Faroe

    Với cảnh quan hoang sơ, kiến trúc mang phong cách riêng biệt và sự yên bình vốn có, quần đảo Faroe đang là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch từ khắp mọi nơi.

  • Những kỳ quan tuyệt đẹp tại Anh quốc

    Những kỳ quan tuyệt đẹp tại Anh quốc

    Một trong những điều thu hút khách du lịch khi tới Vương quốc Anh đó là những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nổi bật và hũng vĩ. Đây là nơi có hàng loạt các di tích, thắng cảnh nổi tiếng hàng đầu thế giới và nhiều công trình kiến trúc được xây dựng trong giai đoạn tiền sử với sự xuất hiện của những kiến trúc La Mã cổ đại.

SuZi Nguyễn (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.