Biệt thự thường nằm ở ngoại ô thành phố, không khí trong lành, yên tĩnh, cảnh quan đẹp. Chính vì vậy, khi chọn mua biệt thự, cần nắm vững mối quan hệ giữa địa hình và môi trường.

Theo phong thủy, thích hợp nhất là khi bạn xây nhà có phần lưng tựa vào núi. Nó tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình bạn có chỗ dựa, có lợi đối với sự nghiệp của gia chủ - Ảnh minh họa.

Thế đất phải bằng phẳng

Việc lựa chọn địa hình đất là một điều quan trọng trong việc xây dựng biệt thư. Các nhà khoa học thường xuất phát từ các yếu tố cần thiết để chọn đất. Bạn nên chọn thế đất bằng phẳng để xây biệt thự bởi nếu xây nhà trên một thế đất bị nghiêng sẽ khiến những người sống trong căn hộ đó cảm giác lo lắng.

Biệt thự đại kỵ thế đất thấp

Biệt thự phần lớn xây trên thế đất cao. Biệt thự ở nơi đất thấp ngoài việc bị lụt lội mùa mưa, còn bị ẩm mốc mùa hè.

Xét từ góc độ khoa học, ngôi nhà được xây trên thế đất bằng phẳng sẽ có khả năng chịu lực tốt và công trình sẽ có tuổi thọ lâu hơn. Nhưng nếu phải xây nhà trên mảnh đất dốc thì lựa chọn cần chú ý quan sát môi trường xung quanh.

Nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với vách núi dốc thì đấy không phải chỗ ở thích hợp. Trong phong thủy học, thích hợp nhất là khi bạn xây nhà có phần lưng tựa vào núi. Nó tượng trưng cho sự nghiệp và gia đình bạn có chỗ dựa, có lợi đối với việc phát triển sự nghiệp của gia chủ.

Mảnh đất trước cửa nhà rộng rãi, có nguồn nước trong phong thủy gọi là đường tiền tập thủy. Đây được xem là một nơi lý tưởng để xây nhà.

Nhà phải ở chính hướng

Đó là hướng chính Nam, chính Bắc, chính Đông, chính Tây, chính Tây Bắc- Đông Nam, chính Đông Bắc- Tây Nam. Thực tế có 8 hướng cụ thể tọa đông triều Tây, tọa Tây triều Đông, tọa Tây Bắc triều Đông Nam và tọa Đông Nam triều Tây Bắc, Toa Đông Bắc triều Tây Nam, tọa Tây Nam triều Đông Bắc, tọa Nam triều Bắc và tọa Bắc triều Nam. Nhưng nếu xét cụ thể ý nghĩa thì không có hướng nào là hướng chính Nam chính Bắc vì bản thân trái đất luôn chuyển động tuần hoàn không ngừng.

Sơn bao thủy bọc là biệt thự lý tưởng

Biệt thự nên chọn thế trước có sông bao sau có núi đẹp. Sơn thủy bọc mới khiến mảnh đất cư trú ấm, mát, tụ khí. Nếu không có dòng nước, sông suối cũng có hồ, áo, đầm phía trước. Có như vậy, miếng đất mới đủ tiêu chuẩn xây biệt thư.

Hướng Nam nên để đất trống

Khi xây nhà nên có một chút đất trống ở hướng Nam, điều này sẽ rất tốt đối với gia chủ. Dù cho mảnh đất đó để không hoặc sử dụng làm vườn hoa đều đem lại những điều tốt cho mọi nhà. Nếu mặt phía Nam của ngôi nhà đối diện với một vườn hoa thì càng tốt. Nó sẽ tạo ra một không gian thư thái, thoáng mát để nghỉ ngơi cho nhà bạn và đặc biệt cát lợi về mặt phong thủy.

  • Góc phong thủy: Xác định hướng nhà theo nguyên lý phong thủy

    Góc phong thủy: Xác định hướng nhà theo nguyên lý phong thủy

    Dù tin hay không thì ngày nay, hầu như người nào trước khi xây dựng, thuê mượn hay mua bán một công trình kiến trúc nào đó cũng đều quan tâm đến vấn đề phong thủy. Nếu như hình thế “thót hậu - nở hậu, vuông, tròn” của mảnh đất chỉ là cái cớ để người ta “làm giá” với nhau, thì hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định của đương sự.

  • Khoa học phong thủy cho nhà trong hẻm

    Khoa học phong thủy cho nhà trong hẻm

    Trong điều kiện đất đai chật hẹp hiện nay, trường hợp những căn nhà nằm trong hẻm chỉ có một mặt thoáng rất phổ biến. Khi đó, việc thông gió và chiếu sáng tự nhiên cho ngôi nhà rất khó khăn, thậm chí đối với nhiều nơi là không thể. Tuy nhiên, khi chọn được địa thế thuận lợi, nhà đất trong hẻm không những có được môi trường sống tốt mà còn có thể triển khai sinh lợi.

Đoan Trang (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.