Hãy cùng đến thăm nhà của biểu tượng sex thập niên 40 Rita Hayworth và những nữ minh tinh không kém phần nổi tiếng cùng thời của bà như Marlene Dietrich, Bette Davis,...

6. Rita Hayworth, biểu tượng sex của thập niên 40


Ngôi nhà ở Brentwood này được Rita mua vào những năm đầu 40, và sau này khi cưới diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Orson Welles, hai người còn mua thêm vài căn nhà trong khu này nữa. Rồi khi hai người đã chia tay nhau, họ vẫn cùng sống trong một khu và giữ những kỷ niệm tốt đẹp về nhau. “Tôi luôn muốn trở thành một người vợ hiền như Orson luôn mong như vậy, nhưng quả thật sống chung được với ông là rất khó. Orson là một thiên tài, tôi học được từ ông rất nhiều điều" - Rita hồi tưởng lại sau này.
Trong ngôi nhà của mình, tất cả đồ đạc đều được bà chọn một tông màu sáng, như Fred Astair, người đóng cặp cùng bà trong các phim nhạc kịch nhận xét: "Với một người phụ nữ xinh đẹp như Rita thì bất cứ thứ gì quanh cô đều trở nên sáng sủa hơn"

Biểu tượng sex của thập kỷ 40

'Gilda', bộ phim đưa Rita lên đỉnh vinh quang

Sinh năm 1918 và bắt đầu hoạt động nghệ thuật như một vũ công, Rita Hayworth nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau một loạt phim ca kịch đóng cặp cùng với Fred Astair như You’ll Never Get Rich (1941) và You Were Never Lovelier (1942). Vẻ đẹp quyến rũ của bà được tôn vinh thành biểu tượng sex của những năm 40. Bà đã trải qua 5 đời chồng, Orson Welles là người chồng thứ hai của bà.


7. Bette Davis, huyền thoại điện ảnh lớn thứ hai của thời đại

Bette trong ngôi nhà đầu tiên của mình

Trong cuộc đời của mình, Bette Davis sống trong khoảng 75 ngôi nhà khác nhau, một kỷ lục có lẽ không mấy ai có thể phá được. Vào năm 1934 Bette thuê lâu đài kiểu Tây ban nha ở 906 North Beverly Drive trên Beverly Hills. Tại ngôi nhà này bà đã trải qua quãng thời gian đầm ấm với người chông đầu tiên, nhạc sỹ Harmon “Ham” Nelson.
Tuy vậy, những ngôi nhà được Bette lựa chọn để ở sau này lại thường mang phong cách thuộc địa Anh, "chỉ với vài bức tranh, một chiếc gương với chiếc khung sắt uốn, rèm cửa loại cao chân, một chiếc lò sưởi và như vậy là đủ" - Bette quan niệm.

và cùng Leslie Howard trong phim Of Human Bondage

Bette là một trong những diễn viên có nhiều vai diễn nhất thời bấy giờ và đã được đề cử 10 lần cho giải Oscar vai nữ chính, trong đó có hai lần bà đã được vinh dự đứng trên bục nhận giải.

8. Marlene Dietrich, nữ diễn viên Đức đầu tiên nổi danh ở Mỹ


Phong cách tomboy đặc trưng của Marlene

“Tôi không phải là một diễn viên mà là một cá tính” - Marlene Dietrich đã từng nhận xét về mình như vậy. Và quả thực như lời nhận xét của bà, những đồ nội thất trong ngôi nhà ở Beverly Hills đèu mang chung một phong cách đặc trưng với chỉ hai màu đen và trắng đối lập. Mặc dù vậy, bà sống ở ngôi nhà này không lâu và liên tục di chuyển. Về cuối đời bà chuyển đến sống ở Úc và sau cái chết của chồng bà lại quay về Paris và sống ở đó đến cuối đời.

9. Hedy Lamarr, người theo đuổi Clark Gable đến tận cuối đời

L amarr là một phụ nữ thích sự giản đơn

Khác với nhiều ngôi sao màn bạc khác, Lamarr là một người ưa thích cuộc sống đơn giản. Tại ngôi nhà nông thôn trên Beverly Hills của mình, bà tự tay chăm sóc những đàn gia súc của mình và chọn cho ngôi nhà những đồ nội thất mộc mạc đơn sơ nhất. Điều này khiến nhiều người phải ngạc nhiên vì vẫn quen với hình ảnh những nhân vật kiều diễm pha chút sexy của bà trên màn ảnh.

Nàng Delilah tuy kiều diễm

Nhưng phải đến tận cuối đời mới giành trọn trái tim của Clark

Nỗi đau khổ nhất của đời người nữ diễn viên này là chạy theo người đàn ông điển trai Clark Gable nhưng luôn bị ông xếp xuống hàng thứ hai, và chỉ sau cái chết thương tâm của người vợ Carole Lombard một thời gian Clark mới quay lại với bà. Nhưng hạnh phúc không mỉnh cười với bà được lâu, chỉ 1 năm sau, Clark dã ra đi sau một cú đau tim và do kiệt sức.

10. Lana Turner, người kết hôn 8 lần với 7 người chồng

Những đồ nội thất đậm màu

Vào đầu những năm 40, Lana mua một ngôi nhà trong khu dân cư bình dị ở Brentwood với những đồ nội thất đậm màu, chủ yếu là màu vàng chói và xanh lá cây đậm. Bà giải thích điều này là do ảnh hưởng của nhạc Jazz và những người bạn nhạc sỹ vẫn thường tụ tập ở nhà bà.

Trong phim 'Người đưa thư rung chuông hai lần'

Ngoài hơn hai chục phim để đời, bà còn để lại một câu nói bất hủ : "Mục đích đời tôi là có 1 người chồng và bảy đứa con, nhưng con tạo xoay vần và tôi có ngược lại". Bà đã kết hôn tám lần với bảy người chồng khác nhau, trong đó người có 'vinh dự' được bà kết hôn hai lần là diễn viên Joseph Stephen Crane, lần sau cách lần trước chưa đầy 1 năm với mục đích hợp thức hoá đứa con chung của họ.
Cafeland.vn - Theo D. Kh.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.