Trung bình mỗi tháng, "xưởng thời trang online" của hai cô chủ 8X Thùy Anh và Lê Thy hoàn thiện trả khách 30-40 váy vẽ tay. Thùy Anh cho biết, để hoàn thiện một chiếc váy vẽ thủ công theo ý khách hàng, đội sản xuất mất ít nhất 5-6 ngày làm việc.
Mỗi sản phẩm ra đời đều trải qua 5 công đoạn. Đầu tiên, hai cô tiếp thu ý kiến khách hàng, sau đó đến thiết kế, may đo, vẽ và xử lý thành phẩm. So với quy mô hiện tại của cửa hàng và loại hình thời trang ngốn công sức này, đạt được số lượng tiêu thụ trên là nỗ lực lớn.
Mỗi sản phẩm váy, áo ra đời được Thùy Anh ví như những tác phẩm nghệ thuật có một không hai. Những bức vẽ bằng màu chống nước nhập khẩu từ Pháp trên nền vải mềm mại đem đến cho trang phục nét độc đáo, có hồn. Các sản phẩm có giá dao động 700.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy độ phức tạp của hình vẽ. Nhờ giá không quá đắt, mẫu mã đẹp và độc đáo, trang bán hàng online của Thùy Anh được khách từ các tỉnh tương tác đều.
Mỗi ngày, cửa hàng nhận 2-3 đơn đặt chuyển khoản và hàng sẽ được giao trong 10 ngày. Chủ cửa hàng chia sẻ, chọn sản xuất hàng cao cấp giá mềm, cô chấp nhận lợi nhuận rất thấp trong giai đoạn đầu xây dựng thương hiệu.
Mỗi mẫu váy vẽ tay nghệ thuật của Thùy Anh - Lê Thy bán giá 700.000 - 1 triệu đồng. Ảnh: Thùy Anh.
Nói về giá cả trong thời trang, chuyên viên tài chính Thùy Anh chia sẻ câu chuyện giúp cô có động lực "học vẽ hoa lên váy".
Hơn một năm trước, trong dịp đi dạo phố mua sắm, cô ấn tượng với chiếc váy vẽ tay hàng hiệu giá 3 triệu đồng. Mê váy và bức vẽ nghệ thuật trên vải mềm nhưng Thùy Anh "không nỡ rút ví tới 3 triệu đồng".
Cô nảy ra ý định tự đi đặt may váy theo mẫu rồi thuê họa sĩ vẽ lên bức tranh mình yêu thích. Do "tự làm", lại tiết kiệm được chi phí thương hiệu, chuyên viên tài chính yêu thời trang có được trang phục ưng ý với giá rẻ bằng một nửa bộ đầm hàng hiệu.
Kiểm tra lại mẫu váy trước khi giao đến khách. Ảnh: Lê Thy
Một năm sau ngày khai trương, hiện xưởng thời trang online của Anh và Thy đã hòa vốn 100 triệu đồng bỏ ra mua vải, màu, may thử... làm "học phí".
Lượng đặt hàng mỗi tháng ổn định 30-40 đơn trải đều ở TP HCM, Hà Nội và một số tỉnh. Đặc biệt, shop đã tạo được cộng đồng khách quen trong nước và bắt đầu có khách ở nước ngoài.
Thùy Anh cho biết, nhằm phát triển thương hiệu, sắp tới, cô sẽ mở cửa hàng cố định tại TP HCM. Khung giá bán sản phẩm dự tính vẫn được giữ nguyên. "Mình vừa kinh doanh vừa chia sẻ đam mê nên không đặt tiêu chí lời lãi lên đầu", cô chủ 8X tâm sự.
Ngày đêm mày mò, cùng khách hàng sáng tạo thêm những bức họa mới cho váy xinh, Anh và Thy đã coi nghề tay trái là biện pháp xả stress hữu hiệu. Trong những chia sẻ cuối, Thùy Anh nhớ lại "phi vụ kinh doanh lỗ vốn nhưng cực vui" vào mùa hè năm trước của shop mình.
Chiếc váy vẽ hình bản đồ tổ quốc dọc thân - phi vụ kinh doanh "lỗ mà vui" của hai cô nàng tài chính yêu thời trang. Ảnh: NVCC.
Thời điểm đó, hưởng ứng tinh thần hướng về chủ quyền biển đảo của nhân dân cả nước, các cô gái đã nghĩ ra ý tưởng vẽ hình đất nước lên các mẫu váy mới ra.
Bản đồ tổ quốc cùng 2 quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thể hiện cách điệu bằng hình trái tim đỏ thắm được vẽ dọc thân váy. Hào hứng với sản phẩm ý nghĩa, 2 chủ shop quyết định giảm luôn 50% giá bán mẫu váy này.
"Không ngờ, mẫu được nhiều khách thích. Mỗi ngày, có đến 50 đơn đặt hàng khiến chúng mình khá shock. Nhưng vì trót thông báo giá khuyến mãi rồi nên chúng mình cũng làm tới luôn, chấp nhận lỗ to nhưng vui lắm vì thấy ai cũng yêu nước cả", Thùy Anh kể lại.
Hào hứng với đam mê vẽ hoa lên váy được nhiều khách hàng ủng hộ, những cô gái tài chính đang nỗ lực mở rộng thương hiệu ra thị trường toàn quốc và nước ngoài. Chọn hợp tác cùng các sinh viên trường mỹ thuật, Thùy Anh hy vọng dự án kinh doanh sẽ đem tới cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ chung đam mê.
-
Từ lao công khách sạn trở thành tỉ phú: Hành trình truyền cảm hứng của nhà sáng lập Yanolja
21/07/2023 11:29 AMYanolja là một ứng dụng du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 57 triệu lượt tải, được thành lập bởi Lee Su-jin (45 tuổi) – một chàng trai mồ côi và khởi đầu từ công việc lao công tại khách sạn.
-
Chân dung chủ tịch “soái ca” và thế hệ F2 kinh doanh ngân hàng
09/06/2023 12:48 PMKhông chỉ riêng Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy, nhiều ngân hàng tư nhân hiện nay đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho con cái, hay còn gọi là thế hệ F2.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Shark Liên: Kinh doanh không trong sạch thì đừng mong một giấc ngủ ngon!
20/10/2022 9:21 AMDoanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, còn được gọi là Shark Liên, đã viết như vậy trên trang cá nhân của bà. Bà Liên được nhiều người biết đến sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỉ trong cương vị là nhà đầu tư.
-
Từ 1/10 - 31/12/2022: Nhiều loại phí kinh doanh vận tải được giảm
01/10/2022 8:22 AMTheo Thông tư số 59/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ ngày 1/10 sẽ giảm từ 20-50% một số loại phí hoạt đồng kinh doanh vận tải.
-
Doanh nghiệp châu Âu lo ngại suy thoái kinh tế nghiêm trọng
08/05/2022 4:42 PMGiám đốc điều hành của một số tập đoàn lớn ở châu Âu chia sẻ trên đài CNBC rằng họ nhận thấy một cuộc suy thoái nghiêm trọng đang hiện hữu ở lục địa này.