Lei Jun, CEO của Xiaomi, công kích Apple khi tuyên bố sẽ trở thành công ty số một trên thị trường smartphone trong vòng 5-10 năm tới.

Báo The Guardian dẫn lời của Lei Jun tại Hội nghị Internet thế giới (World Internet Conference) diễn ra tại Trung Quốc tuần này rằng: "Cách đây ba năm khi Xiaomi bắt đầu sản xuất chiếc điện thoại đầu tiên, tôi tin rằng không ai có thể hình dung nổi hôm nay chúng tôi đã trở thành công ty smartphone đứng thứ ba thế giới. Trong khoảng 5 đến 10 năm tới, chúng tôi có cơ hội lớn để chiếm vị trí số một toàn cầu".

Lei Jun. Ảnh: Corriere.

Lời khẳng định này của Xiaomi khiến Apple không thể ngồi yên. Bruce Sewell, luật sư trưởng của Apple có mặt trong sự kiện, đáp lại: "Nói thì dễ chứ làm được thì rất khó".

Trước sự phản hồi của Sewell, Jun không hề nhún nhường: "Trên mảnh đất kỳ diệu này, chúng tôi không chỉ sản sinh ra một công ty thương mại điện tử lớn mạnh như Alibaba mà còn có những 'phép lạ nhỏ' như Xiaomi".

Xiaomi bắt đầu bán điện thoại từ tháng 10/2011 và tròn 3 năm sau, vào đúng tháng 10/2014, họ lọt vào top 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu chỉ sau Apple và Samsung, vượt qua cả những tên tuổi lớn như Sony, LG, Motorola...

Tuy nhiên, hiện công ty này mới chỉ chiếm 6% thị phần trong khi Apple là 12% và Samsung là 25%, theo thống kê của Strategy Analytics. Ngoài ra, họ bị mang tiếng là cho ra đời những chiếc điện thoại bắt chước kiểu dáng của iPhone.

Tháng trước, Jonathan Ive, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Apple gây xôn xao khi tham gia buổi hỏi đáp trực tiếp với tạp chí Vanity Fair tại San Francisco (Mỹ), trong đó ông gọi các công ty như Xiaomi chỉ là kẻ lười biếng khi ăn cắp ý tưởng thiết kế của Apple để sản xuất ra những mẫu điện thoại giống iPhone cả về ngoại hình lẫn giao diện người dùng.

Châu An (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.