Việc sở hữu khối lượng cổ phiếu lớn của hai công ty ở Bồ Đào Nha đã giúp Isabel dos Santos nhanh chóng có mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.

Nữ tỷ phú Isabel dos Santos

Khối lượng tài sản của nữ tỷ phú Isabel dos Santos tăng lên khi quyết định đầu tư mạnh vào 2 lĩnh vực ngân hàng và truyền hình cáp ở Bồ Đào Nha. (Số tiền đầu tư này tương đương với việc Isabel dos Santos sở hữu ít nhất 1 ngân hàng ở Angola).

Việc mua thêm cổ phiếu này đã đưa nữ tỷ phú 40 tuổi này trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của châu Phi.

Isabel dos Santos học ngành Kỹ sư tại Đại học King ở London, cô sống với mẹ ở Angola - người đã ly hôn Tổng thống dos Santos.

Năm 24 tuổi, Isabel dos Santos bắt đầu kinh doanh nhà hàng đầu tiên của mình gọi là “Bãi biển Miami”. Bắt đầu từ đó Isabel dos Santos làm việc không mệt mỏi, cô liên tục nắm nhiều cổ phần của các công ty ở Angola và Bồ Đào Nha.

Tháng 5/2012, cô đẩy mạnh cổ phần của mình thông qua 2 công ty là Kento và Jadeium.

Isabel dos Santos mua thêm cổ phần ở ZON - công ty truyền thông đa phương tiện lớn nhất ở Bồ Đào Nha. Hiện cô đang là thành viên hội đồng quản trị và là cổ đông lớn nhất nắm 28,8% cổ phần của ZON, trị giá gần 385 triệu.

Còn cổ phần của cô trong công ty truyền hình cáp ở Bồ Đào Nha tăng lên từ 4,9% - 14,9%. Ngoài ra, Isabel dos Santos còn sở hữu 19,5% cổ phần của ngân hàng Banco BPI - một trong những ngân hàng lớn nhất của Bồ Đào Nha, ước tính cổ phần này trị giá khoảng 465 triệu USD.

Một số nguồn tin khác nói với Forbes rằng: Isabel dos Santos hiện nắm 25% cổ phần công ty Unitel và cô đang là thành viên hội đồng quản trị của Unitel - một trong 2 mạng điện thoại di động lớn nhất nước này. Theo ước tính, hiện cô đang sở hữu ít nhất 1 tỷ USD.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.