Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 - Tập đoàn Vingroup
Tại Đại hội, ông Phạm Nhật Vượng cho biết, VinFast hiện nay đang nghiên cứu các thị trường để xuất khẩu, còn Vinsmart đã xuất khẩu đi một số nước. Tuy nhiên, ở thời điểm cả nước vừa vượt qua cơn đại dịch Covid 19 và nền kinh tế vẫn chưa được ổn định, chiến lược của tập đoàn là cả VinFast và Vinsmart ngoài thị trường chính là Việt Nam, chỉ tập trung duy nhất vào thị trường Mỹ.
Ông cho rằng Mỹ là thị trường trọng điểm và rất khó cạnh tranh, nếu làm được ở thị trường này sẽ tiếp đà xuất khẩu vào các thị trường khác đơn giản, dễ dàng hơn. Đối với ông Vượng, đây là bước đầu để giải bài toán cạnh trạnh về chất lượng, giá cả. Mặc nhiên nếu làm không tốt, theo logic sẽ không thể tồn tại.
"Với những công ty mới, mang tính startup như VinFast và VinSmart, chúng tôi đặt ra mục tiêu rất cao và rất nghiêm khắc", ông Vượng nói.
-
Thủ công mỹ nghệ chậm chuyến tàu EVFTA vào thị trường 100 tỉ USD
02/06/2020 8:35 AMEVFTA mở rộng cơ hội vào châu Âu nhưng chưa đủ để thủ công mỹ nghệ của Việt Nam hưởng thị phần lớn hơn từ thị trường 100 tỉ USD.
-
Vinfast, Vinsmart: Dồn lực vào thị trường xuất khẩu cạnh tranh nhất Mỹ
28/05/2020 2:40 PMCafeLand – Đó là quan điểm được Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Phạm Nhật Vượng đưa ra tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 vào sáng nay 28/5.