Ông Srivaddhanaprabha là doanh nhân ngoại quốc được fan Leicester yêu mến vì giúp đội bóng của họ trả hết nợ và đoạt cúp ngoại hạng Anh.

Tại sân King Power, có một thông lệ mà người hâm mộ Leicester City đã quen, đó là trực thăng đưa chủ nhân đội bóng Vichai Srivaddhanaprabha tới trước giờ khai cuộc và đưa ông rời đi sau tiếng còi kết thúc mỗi trận đấu.

Tuy nhiên, rất có thể thông lệ này không còn được thấy nữa vì chuyên cơ của tỷ phú Thái đã rơi tối 27/10, sau khi cất cánh rời trận Leicester City - West Ham.

Hiện chưa có thông báo chính thức liệu doanh nhân 60 tuổi có gặp nạn, nhưng tin ban đầu cho biết ông Srivaddhanaprabha có mặt trên chuyên cơ.

Tỷ phú hàng miễn thuế Thái mua Leicester City năm 2010 với giá bằng 1 phần 10 hiện tại. Ảnh: Sky News.

Vichai Srivaddhanaprabha sinh năm 1958 tại Bangkok và hiện là người giàu thứ 5 Thái Lan, theo Forbes.

Ông Srivaddhanaprabha là tỷ phú tự thân, người đã mua CLB Leicester City của giải hạng nhất Anh năm 2010, rồi giúp đưa đội bóng giành chức vô địch Premier League trong mơ 6 năm sau.

Doanh nhân Thái khởi nghiệp mở cửa hàng miễn thuế năm 1989. Ngày nay, chuỗi kinh doanh mang thương hiệu King Power của ông có mặt ở sân bay khắp đất nước Chùa Vàng, đem đến gia tài 4,9 tỷ USD hiện tại cho tỷ phú.

Quan hệ thân cận của Srivaddhanaprabha và ''Bầy Cáo'' Leicester bắt đầu bằng hợp đồng quảng cáo áo đấu. Đội bóng Anh sau đó được ông thâu tóm với giá 50 triệu USD từ tay chủ cũ Milan Mandaric.

Từ đây, tỷ phú Thái tăng cường nhân sự, nâng cấp cơ ngơi thi đấu và tập luyện, đồng thời thanh toán nợ nần cho Leicester.

Khi Leicester trở lại chơi ở giải Ngoại hạng năm 2014, ông Srivaddhanaprabha cam kết chi hàng trăm triệu USD để đội chạy đua vào top 5 quốc gia và tham vọng cạnh tranh tại giải châu Âu.

Tỷ phú rước cúp ngoại hạng Anh cùng Leicester tại Bangkok năm 2016. Ảnh: Sky News.

Danh hiệu vô địch ngoại hạng Anh năm 2015-2016 được xem như ''cổ tích'' viết cho Leicester City, với tỷ lệ đặt cược đầu mùa là 1 ăn 5000. Mùa giải đó, ông Srivaddhanaprabha còn gây bất ngờ khi mời nhà sư đến cầu may cho đội bóng của mình.

Sau khi Leicester đoạt cúp, tài phiệt Thái lập tức thành tâm điểm chú ý, không còn ngại bộc lộ cảm xúc hay sự hào phóng trước công chúng.

Ông từng được biết đến, trước thềm chiến dịch mới, tặng cầu thủ của mình những ''xế hộp'' 19 BMW i8s giá 130.000 USD để ghi nhận công lao và khích lệ.

Các nhà sư Thái ban phước cho cầu thủ Leicester City mùa giải 2016. Năm đó họ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: BBC.

Vào sinh nhật của mình, tỷ phú cũng hay phát bia và bánh hot dog miễn phí cho cổ động viên. Ông chủ Thái giành tình cảm lớn từ người hâm mộ sau khi Leicester thắng danh hiệu ''cổ tích''.

Điều này trái ngược tình cảnh bị fan Anh nghi ngờ hay coi thường của một số doanh nhân ngoại quốc mua các đội bóng ngoại hạng.

Bản thân ông Srivaddhanaprabha là một cầu thủ polo, nhân vật giúp thành lập Hiệp hội Polo Thái Lan và chủ nhân CLB polo Bangkok VR. Tỷ phú đồng thời sở hữu một đội bóng đá khác là CLB Bỉ OH Leuven.

Doanh nhân 60 tuổi có vợ tên Aimon và 4 người con Voramas, Apichet, Arunroong và Aiyawatt. Cả nhà được vua Thái Lan trao họ mới ''Srivaddhanaprabha'' vào năm 2013.

Họ này mang nghĩa ''ánh sáng của người tiên phong'', tước hiệu nhằm vinh danh gia đình tập đoàn King Power vì những dự án doanh nghiệp và trách nhiệp xã hội họ thực hiện, bao gồm cho giáo dục và y tế trẻ em.

Thanh Tùng (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.