Market Watch nhận định, rất có thể CEO Amazon sẽ vượt qua Bill Gates để trở thành tỷ phú 100 tỷ USD đầu tiên trên thế giới.
Với tốc độ tăng trưởng tài sản như hiện nay, việc tỷ phú Jeff Bezos - nhà sáng lập và CEO Amazon - trở thành người giàu nhất thế giới không phải giấc mơ xa vời.
Doanh nhân Jeff Bezos - nhà sáng lập và CEO Amazon
Tính đến ngày 29/3, tài sản của doanh nhân Jeff Bezos - ông chủ tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất hành tinh Amazon - đã tăng thêm 1,5 tỷ USD, giúp ông vượt qua nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trở thành người giàu thứ hai thế giới.
Dù chênh lệch tài sản của Jeff Bezos với tỷ phú số 1 Bill Gates là 10,4 tỷ USD nhưng với tốc độ tăng trưởng của cổ phiếu Amazon gần đây, việc doanh nhân Jeff Bezos soán ngôi của nhà đồng sáng lập Microsoft là điều hoàn toàn có thể.
Jeff Bezos hiện là cổ đông lớn nhất của Amazon, sở hữu 80.897.696 cổ phiếu tương đương với 16,95% cổ phần, trị giá 70,73 tỷ USD. Điều đó có nghĩa khi giá cổ phiếu Amazon tăng 1 USD thì tài sản của Bezos sẽ tăng thêm 81 triệu USD.
Kể từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của "gã khổng lồ" thương mại điện tử đã tăng 17%. Nếu so sánh với thời điểm một năm trước, cổ phiếu Amazon thậm chí đã leo thang 46%.
Trong khi đó, tỷ phú Bill Gates hiện sở hữu 174.992.934 cổ phiếu Microsoft - tương đương với 2,26% cổ phiếu lưu hành, trị giá 11,46 tỷ USD. Khối tài sản còn lại của Gates do quỹ Cascade Investment quản lý./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.