Andy Jassy được tăng lương thưởng gấp 6 lần trong năm đầu tiên lãnh đạo đại gia công nghệ thay Jeff Bezos.

Theo tài liệu Amazon nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm 1/4, CEO công ty này – Andy Jassy nhận gói thu nhập 212,7 triệu USD năm ngoái. Gần như toàn bộ con số này là dưới dạng quyền chọn cổ phiếu, sẽ có hiệu lực trong vòng 10 năm.

Thu nhập năm 2021 của Jassy cao gấp 6 lần năm 2020, khi ông là lãnh đạo mảng điện toán đám mây AWS của Amazon. Jassy trở thành CEO Amazon hè năm ngoái, thay Jeff Bezos. Quá trình chuyển giao diễn ra vào thời điểm Amazon ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục mùa dịch và tạo ra số tiền mặt, lợi nhuận khổng lồ từ AWS.

CEO Amazon Andy Jassy. Ảnh: Reuters

Bezos vẫn là Chủ tịch Amazon, nhưng từ chức CEO để tập trung cho công ty hàng không vũ trụ Blue Origin và các dự án mạo hiểm khác.

Thu nhập của Bezos không đổi, vẫn là gần 1,7 triệu USD. Dù vậy, cổ phần của ông trong Amazon đủ để giúp ông giữ ngôi giàu nhì thế giới, với 188 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Việc các CEO mới nhận cổ phiếu thưởng lớn không phải là điều bất thường, do nó gắn quyền lợi của lãnh đạo với kết quả hoạt động của công ty. Năm 2019, khi Sundar Pichai nhậm chức CEO Alphabet – công ty mẹ Google, ông được nhận số cổ phiếu thưởng một lần với tổng trị giá 240 triệu USD, theo tài liệu của SEC.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.