Shaul Shani là tỷ phú người Israel. Ông được Fobes đánh giá là một trong những tỷ phú “bí mật” của thế giới. Làm thế nào ông có thể giấu khối tài sản khổng lồ như thế mà không bị giới truyền thông phát hiện? Đây có thể là một thách thức lớn mà cánh “săn tin” chinh phục trong thời gian tới.

Hình minh họa.

Năm 1985, tỷ phú Shaul Shani hợp tác với Oded Pollig để thành lập nên Technologies Oshap - Công ty chuyên tạo ra các phần mềm tự động cho ngành công nghiệp. Sau 4 năm hoạt động công ty này đã mang lại doanh thu cho Technologies Oshap là 35 triệu USD.

Kể từ đó Shani kiếm tiền bằng cách thành lập - đầu tư và bán các công ty công nghệ. Một số công ty hiện nay vẫn hoạt động thương mại trên sàn Nasdaq khá tốt.

Năm 1998 Shani thành lập công ty thời trang Global Village Telecom SA sau đó bán cho một doanh nhân người Pháp, nhưng Shani thỏa thuận mua lại 37,9% cổ phần của công ty này. Shani từng mua đi – bán lại rất nhiều công ty như Swarth Investments LLC, Swarth Investments Holdings LLC and Global Village Telecom Holland BV. Những công ty này đều là chi nhánh “bí mật” của công ty cổ phần tư nhân Swarth, với ước tính thực hiện khoảng 1,25 tỷ USD từ hoạt động mua – bán và Shani chính là chủ sở hữu của Swarth.

Forbes đã không thể xác nhận Shani là một tỷ phú cho đến bây giờ vì việc theo dõi hoạt động kinh doanh của ông gần như là điều không thể.

Swarth hoạt động kinh doanh không có web, không có số điện thoại liên quan đến công ty, theo điều tra thì công ty Swarth có liên kết với ECI Telecom (tập đoàn này hiện đang nắm cổ phần khá lớn của Swarth). Nhưng cái tên Shani vẫn không nằm trong cơ sở dữ liệu điều hành của ECI (mặc dù nhiều nhà khai thác cố gắng kết nối với Shakti Shaul rất nhiều lần nhưng đều thất bại).

Nhưng vào cuối tháng 1 vừa qua một nguồn tin quen thuộc với công ty đã liên lạc với Forbes và xác nhận rằng Shaul Shani thực sự các chủ sở hữu duy nhất của Swarth. Có nghĩa là ông là người duy nhất hưởng lợi từ việc bán hàng của công ty toàn cầu Village và chủ sở hữu duy nhất của 44% cổ phần của Swarth trong ECI Telecom.

Một nguồn tin khác cũng giấu tên và cho biết là Shani hiện đầu tư rất nhiều lĩnh vực như an ninh viễn thông, phần mềm và mạng… Swarth còn tham gia vào việc cho vay vốn, giao dịch thuật toán và ông hiện nay khoảng hơn 50 tuổi.

Ông cũng có cổ phần ở hai công ty lớn là Provigent Inc Broadcom Inc với doanh số bán hàng khoảng 313 triệu USD năm 2011 và công ty bán dẫn Wintegra PMC Sierra Inc với doanh số bán hàng khoảng 300 triệu USD trong năm 2010.

Dựa trên những phát hiện này, tạp chí Forbes ước tính Shani có tổng trị giá ít nhất là 1,3 tỷ USD, mặc dù nhiều nguồn cho thấy tài sản “bí mật” của Shani có thể lên đến 2,5 tỷ USD.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NDT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tỷ phú “bí mật” của Israel

    Tỷ phú “bí mật” của Israel

    12/02/2013 3:51 PM

    Shaul Shani là tỷ phú người Israel. Ông được Fobes đánh giá là một trong những tỷ phú “bí mật” của thế giới. Làm thế nào ông có thể giấu khối tài sản khổng lồ như thế mà không bị giới truyền thông phát hiện? Đây có thể là một thách thức lớn mà cánh “săn tin” chinh phục trong thời gian tới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.