Nhờ kết hợp với truyền thông, tập đoàn viễn thông của tỷ phú Mukesh sẽ có thêm nội dung để phục vụ khách hàng với mạng 4G sắp triển khai tại Ấn Độ.

Mukesh Ambani muốn dùng truyền hình để nâng hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp viễn thông. Ảnh: AFP

Mukesh Ambani, người giàu nhất Ấn Độ đang muốn trở thành ông trùm truyền thông và viễn thông đầu tiên của nước này. Mới đây, Mukesh đã đồng ý với bản hợp đồng gần 700 triệu USD để mua cổ phần tại hai tập đoàn truyền thông lớn nhất Ấn Độ là Network18 Media & Investment và TV18 Broadcast.

Thương vụ này cho phép công ty viễn thông của ông quyền truy cập vào khi nội dung video và website, yếu tố quan trọng trong bối cảnh nhà mạng Reliance Jio Infocom (một thành viên thuộc Tập đoàn Reliance Industries của Mukesh) chuẩn bị ra mắt dịch vụ mạng băng thông rộng trên nền công nghệ 4G.

Rohan Dhamija, giám đốc khu vực Ấn Độ và Nam Á của công ty tư vấn Analysys Mason nhận định: "Các công ty viễn thông thường gặp khó khăn với kết nối băng rộng bởi họ thiếu các nội dung đặc sắc, độc quyền". Kiểm soát được thêm công ty truyền thông sẽ giúp mạng Reliance có thêm nội dung để phục vụ các thuê bao băng rộng của mình, đồng thời hỗ trợ mảng bán lẻ, kinh doanh thể thao cũng như các lĩnh vực khác.

Reliance Industries đang sở hữu đội bóng gậy (cricket) Mumbai Indians của Ấn Độ, đồng thời có quyền quản lý trong liên doanh IMG Reliance, công ty chuyên phát triển thể thao (bóng đá, tennis...), thời trang và giải trí. Một công ty khác thuộc tập đoàn của tỷ phú Mukesh là Reliance Retail sở hữu hàng trăm siêu thị, cửa hàng khắp cả nước.

Ông Mukesh Ambani có tài sản 26 tỷ USD (theo Forbes), xếp thứ 24 trong số những người giàu nhất thế giới. Bước tiến vào ngành truyền thông của ông Ambani theo xu hướng hiện nay trên toàn cầu, nơi các công ty viễn thông đang liên kết với các doanh nghiệp nội dung để tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Trên thế giới, nhà mạng AT&T (Mỹ) hồi đầu tháng 5 đã mua lại công ty truyền hình vệ tinh DirectTV với giá 49 tỷ USD, tạo ra một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực truyền hình trả tiền và mạng không dây với tổng doanh thu 160 tỷ USD hàng năm và 120 triệu người dùng. Trước đó, cũng tại Mỹ, công ty truyền hình Comcast ký thỏa thuận mua Time Warner Cable với giá 45 tỷ USD.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.