Từng nằm trong top 50 người giàu nhất Ấn Độ và có cuộc sống xa hoa, ông Bavaguthu Raghuram Shetty đã mất phần lớn tài sản...

Tỷ phú Bavaguthu Raghuram Shetty - Ảnh: Instagram

Năm 2019, tạp chí Forbes ước tính ông Bavaguthu Raghuram Shetty sở hữu tài sản 3,15 tỷ USD. Tỷ phú Ấn Độ này là người sáng lập công ty vận hành bệnh viện NMC Health và hãng dịch vụ tài chính Finablr cũng như thâu tóm nhiều công ty khác tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).,

Sở hữu đế chế gồm nhiều công ty trong lĩnh vực dược phẩm, dịch vụ tài chính, bán lẻ, quảng cáo, công nghệ thông tin, ông từng lọt vào top 100 người giàu nhất Ấn Độ năm 2015 của Forbes và là người giàu thứ 42 trong danh sách này vào năm 2020.

Tuy nhiên, theo SCMP, đầu năm nay, thế giới xa hoa của tỷ phú này sụp đổ khi hãng nghiên cứu Muddy Waters công bố một báo cáo tiết lộ những thỏa thuận cổ phần phức tạp của NMC, làm dấy lên các cáo buộc gian lận, đồng thời cho thấy công ty này đang nợ 4 tỷ USD. Trên thực tế, công ty này bị điều tra từ đầu năm 2020 liên quan tới hoạt động quản trị doanh nghiệp. Do giá cổ phiếu giảm cũng như việc ông Shetty cam kết bán cổ phiếu để trả nợ, tài sản của ông hiện được cho là chỉ còn một phần nhỏ so với hơn 3 tỷ USD trước đó. Ông cũng không nằm trong danh sách tỷ phú Ấn Độ của Forbes.

Theo tờ The National, tỷ phú này cho biết chữ ký của mình đã bị giả mạo trên các tài liệu do Muddy Waters tiết lộ và khẳng định các giao dịch kinh doanh đã diễn ra mà ông không biết hoặc không được sự chấp thuận của ông.

Tỷ phú Shetty nổi tiếng với lối sống xa hoa. Ông là một trong số ít giới siêu giàu có thể mua căn hộ tại tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai (UAE). Không chỉ vậy, ông mua toàn bộ các căn hộ ở tầng 100 và 140 của tòa nhà, theo tờ Economic Times. Kênh TV News ước tính tỷ phú này đã chi khoảng 25 triệu USD cho các căn hộ này.

Trong một cuộc phỏng vấn với TV News, ông Shetty cho biết đã phải chờ 5 giờ để hoàn tất giao dịch. Ông quyết định mua cả tầng thay vì mua lẻ từng căn hộ bởi đây là một “địa chỉ danh tiếng”. Tỷ phú Ấn Độ tiết lộ ông dùng các căn hộ này để tổ chức tiệc tùng và không có ý định bán chúng đi dù có thể kiếm lời lớn. Đây là chia sẻ của ông trước khi sa cơ đầu năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Arabian Business, ông Shetty cho biết ông lần đầu đặt chân tới Abu Dhabi vào những năm 1970, khi chỉ có 7 USD trong túi. Khi đó, ông kiếm tiền từ việc bán kem dưỡng da Nivea. Nhiều năm sau đó, vào năm 2011, khi thương hiệu Nivea kỷ niệm 100 năm thành lập với các bữa tiệc được tổ chức khắp thế giới, ông Shetty cũng tổ chức một bữa tiệc của riêng mình tại tòa nhà Burj để mừng sự kiện này.

“Mọi người tin được không? Một nhân viên bán kem Nivea bình thường đang kỷ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu này tại tòa nhà cao nhất thế giới với 100 khách mời đặc biệt, bao gồm cả thành viên hội đồng quản trị của Nivea. Đây là một câu chuyện tuyệt vời và sẽ đi vào sử sách”, ông Shetty nói với Arabian Business.

Ngoài những căn hộ tại tòa nhà cao nhất hành tinh, các bữa tiệc xa hoa, tỷ phú Ấn Độ còn sở hữu nhiều siêu xe. Ông từng tự hào khi là chủ nhân một chiếc Rolls-Royce Phantom có giá từ 450.000 USD trở lên. Theo CarToq, ông là một trong những người đầu tiên trên thế giới sở hữu xe Mercedes-Maybach S600. Ngoài ra, ông cũng sở hữu một bộ sưu tập xe cổ ấn tượng, trong đó có chiếc Morris Minor 1000 năm 1961.

Sau những biến cố gần đây, hiện chưa rõ tỷ phú này còn giữ hay đã bán những căn hộ ở Burj và bộ sưu tập siêu xe của mình.

Phương Linh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.