Tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ - Mukesh Ambani vừa mua dinh thự tại Palm Jumeirah với giá 163 triệu USD từ gia tộc Kuwait Mohammed Alshaya, theo Bloomberg.

Được biết, đây là thương vụ bất động sản đắt nhất tại Dubai tính đến thời điểm này. Ambani đã mua lại dinh thự vào tuần trước từ gia đình tài phiệt Kuwait Mohammed Alshaya, tập đoàn kinh doanh sở hữu các thương hiệu địa phương cho các thương hiệu bán lẻ như Starbucks, H&M và Victoria's Secret, Bloomberg đưa tin.

Tỷ phú Ambani được biết đến là Chủ tịch Reliance Industries - công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất Ấn Độ. Theo Bloomberg Billionaires Index, ông Ambani hiện nắm giữ khối tài sản ròng trị giá 84,2 tỷ USD và là tỷ phú giàu thứ 8 thế giới, đứng trên cả những tỷ phú nổi tiếng khác như hai nhà đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin hay cựu CEO Microsoft Steve Ballmer.

Vị doanh nhân Ấn Độ này đang ngày càng chuộng mua thêm bất động sản ở nước ngoài. Năm ngoái, Reliance đã chi 79 triệu USD để mua khu thể thao và giải trí tư nhân Stoke Park tại Anh. Vị tỷ phú cũng đang tìm một bất động sản ở New York.

Gần đây nhất, vào tháng 8/2022 tỷ phú Ambani đã mua một căn biệt thự trị giá 80 triệu USD tại Dubai cho con trai út của ông là Anant Ambani. Thỏa thuận này cũng chính là đó là vụ mua bán nhà giá kỷ lục lúc bấy giờ tại Dubai, cho đến khi một biệt thự khác được bán với giá 82,4 triệu USD.

Ngôi biệt thự nằm ở phía bắc của quần đảo nhân tạo Palm Jumeirah hình cây cọ, có 10 phòng ngủ, spa riêng và bể bơi trong nhà lẫn ngoài trời.

Ngoài những ngôi nhà sang trọng, chuỗi đảo Palm Jumeirah còn bao gồm các khách sạn sang trọng, câu lạc bộ hào nhoáng, spa, nhà hàng và các tòa tháp căn hộ cao cấp với tầm nhìn ngoạn mục ra vùng biển xanh của Vịnh Ba Tư. Việc xây dựng hòn đảo bắt đầu năm 2001 và đón những cư dân đầu tiên vào năm 2007.

Tuy nhiên, nơi ở chính của nhà Ambani sẽ vẫn là dinh thự Antilia ở Mumbai, một tòa nhà chọc trời 27 tầng ở Mumbai với 3 sân bay trực thăng, chỗ đậu cho 168 xe hơi, một rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi, một phòng khiêu vũ lớn và 9 thang máy.

Dubai được biết đến một thị trường yêu thích của giới siêu giàu, khi chính phủ tại đây tích cực thu hút các nhà đầu tư nước ngoài bằng cách cung cấp “thị thực vàng” dài hạn và nới lỏng việc sở hữu nhà. Thị trường bất động sản đóng góp khoảng 1/3 vào nền kinh tế của thành phố.

Thị trường địa ốcDubai đang phục hồi sau chuỗi giảm kéo dài 7 năm. Nguyên nhân là sự thành công trong việc kiểm soát dịch Covid-19 và những sáng kiến nhằm gia tăng sức ảnh hưởng của người nước ngoài đối với nền kinh tế.

Cư dân nước ngoài chiếm hơn 80% dân số của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và là trụ cột của nền kinh tế trong nhiều thập kỷ, chủ yếu làm các công việc thuộc lĩnh vực tư nhân và tiêu tiền vào tài sản hoặc mua sắm tại một số trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.

Người Ấn Độ luôn được xếp hạng trong số những người mua bất động sản hàng đầu ở Dubai.

Phương Vũ (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.