Chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phủ quyết lệnh cấp nhập khẩu vào nước này các mẫu iPhone, iPad vi phạm bằng sáng chế của Samsung.

Tổng thống Mỹ Barack Obama

Tháng 6 vừa qua, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) của Mỹ kết luận là Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung trong quá trình sản xuất một số mẫu iPhone và iPad. Bằng sáng chế này liên quan tới công nghệ không dây 3G và khả năng truyền tín hiệu giữa nhiều thiết bị một cách liền mạch và chính xác. Vì iPhone và iPad được sản xuất ngoài nước Mỹ, ITC có thẩm quyền để cấm nhập khẩu những thiết bị vi phạm bằng sáng chế vào nước Mỹ.

Lệnh cấm nhập khẩu sẽ tác động tới một số sản phẩm của Apple được phân phối qua nhà mạng AT&T (Mỹ), bao gồm iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 3G và iPad 2 3G.

Quyết định của ITC đã được trình lên Tổng thống Barack Obama. Ngày 3/8,chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã phủ quyết các lệnh cấm này. Giải thích về quyết định phủ quyết, đại diện Thương mại Mỹ, ông Michael Froman trích dẫn những mối lo ngại là việc cấm nhập khẩu có thể gây hại tới quyền lợi của người tiêu dùng và các điều kiện cạnh tranh trong nền kinh tế Mỹ. Ông nói rằng Samsung có thể tiếp tục theo đuổi quyền sở hữu bằng sáng chế của họ thông qua các tòa án.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1987, chính quyền một Tổng thống Mỹ đã phủ quyết lệnh cấm nhập khẩu được yêu cầu bởi ITC.

Kể từ khi lệnh cấm được công bố, Apple và các bên quan tâm khác, bao gồm cả những tổ chức không bị tác động bởi lệnh cấm, đã vận động hành lang để ngăn chặn lệnh cấm. Thậm chí Verizon, nhà mạng Mỹ có thể được hưởng lợi khi iPhone, iPad phân phối bởi đối thủ AT&T bị cấm nhập khẩu, cũng yêu cầu Tổng thống Obama phủ quyết vì cho rằng quyết định của ITC là quá gay gắt.

Phạm Duyên (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.