Theo thống kê của Forbes, có ít nhất 5 tỉ phú tại Mỹ có từ 10 căn nhà trở lên và rất nhiều tỉ phú khác sở hữu hơn 5 căn nhà.

Nhà môi giới Shen Schulz gọi những tỉ phú này là "những người đi săn đỉnh cao", ám chỉ khả năng mua bất cứ thứ gì họ muốn mà không bị hạn chế. Bất động sản là loại hình họ tìm kiếm sau đại dịch.

Các tỉ phú Mỹ đang có xu hướng tìm các nơi có núi, sông, rừng, hồ, bãi biển, quang cảnh đại dương, nên thường nhắm đến những địa điểm như Malibu, Hawaii, Telluride, Aspen, Santa Barbara, Hamptons và Lake Tahoe để mua và đầu tư.

Larry Ellison

Số nhà sở hữu: 20

Tài sản ròng: 152,3 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 4

Bên trong biệt thự 38 triệu USD của "bố già" công nghệ Larry Ellison.

Người đồng sáng lập và chủ tịch của Oracle đã chi 173 triệu USD mua một ngôi nhà ở Palm Beach vào mùa hè năm ngoái, lập kỷ lục về ngôi nhà đắt nhất từng được bán ở Florida.

Tổng cộng Ellison có 20 ngôi nhà, trị giá hơn 1 tỉ USD (hơn 24.100 tỉ đồng), bao gồm 6 căn ở bãi biển Carbon (Malibu, California), nơi được mệnh danh là "Bãi biển tỉ phú".

Căn nhà này chỉ là một phần nhỏ trong khối bất động sản khổng lồ của Ellison. Năm 2021, ông chi 80 triệu USD cho một biệt thự ở North Palm Beach. Năm 2012, tỷ phú sinh năm 1944 chi 300 triệu USD để mua 98% diện tích của hòn đảo Lanai thuộc quần đảo Hawaii tương đương 36.400ha, từ cựu chủ tịch Dole David Murdock và 2 khu nghỉ dưỡng Four Seasons. Ông cũng sở hữu những ngôi biệt thự sang trọng ở Malibu, vịnh San Francisco và nhiều nơi khác.

Ken Griffin

Số nhà sở hữu: 13

Tài sản ròng: 33,7 tỷ USD

Vị trí xếp hạng: 42

Căn biệt thự có tổng diện tích khuôn viên gần 1,5ha với giá hơn 99 triệu USD thị trấn Palm Beach, bang Florida.

Kenneth Griffin sinh ngày 15/10/1968 tại Florida, Mỹ. Ông là lãnh đạo Tập đoàn đầu cơ Citadel Investment Group. Ngoài việc chi đến 238 triệu USD để mua căn nhà đắt nhất nước Mỹ ở New York vào đầu năm 2019, tỉ phú Ken Griffin còn nổi danh với hàng loạt giao dịch bất động sản "khủng".

Vài ngày trước khi mua căn penthouse ở New York, Ken Griffin đã chi 122 triệu USD để sở hữu căn biệt thự ở thủ đô London, Vương quốc Anh. Wall Street Journal cho biết đây là một trong những thương vụ nhà đất đắt đỏ nhất tại London.

Năm ngoái, tỷ phú đầu tư Ken Griffin đã bán 2 căn hộ tại Chicago thu về tổng cộng 21,4 triệu USD. Tuy nhiên, ông vẫn còn 2 căn tại thành phố này và hàng chục ngôi nhà khắp nước Mỹ. Ông có 7 căn nhà ở bang Florida. Ở Palm Beach, ông gần đây chi 450 triệu USD để mua và san bằng một lô biệt thự cũ bên bờ biển để xây khu phức hợp mới cho mẹ và gia đình.

Trước đó, Ken Griffin cũng nắm giữ kỷ lục về giá bất động sản tại thành phố Chicago (Illinois, Mỹ). Theo Chicago Tribune, ông đã mua 4 tầng, từ tầng 35 đến tầng 38 tại tòa cao ốc chung cư xa xỉ No.9 Walton với giá 58,75 triệu USD.

Năm 2015, ông bỏ ra 60 triệu USD để mua một căn penthouse và một căn hộ tại tòa nhà chung cư Faena House. Theo The Real Deal, vị tỉ phú còn sở hữu một mảnh đất rộng khoảng 4,9ha tại thành phố Palm Beach, Florida có trị giá 250 triệu USD. Bất động sản này nằm rất gần với khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago của Tổng thống Donald Trump.

Bên cạnh bất động sản, vị CEO của quỹ cũng nổi tiếng với những hoạt động thiện nguyện, điển hình là việc trao tặng 20 triệu USD cho Bảo tàng Nghệ thuật Norton ở bang Florida vào tháng 8/2019.

Eric Schmidt

Số nhà sở hữu: 13

Tài sản ròng: 19,9 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 83

Dinh thự Jay Paley Residences trị giá 61,5 triệu USD của tỉ phú Eric Schmidt.

Theo tờ Dirt, Eric Schmidt, tỉ phú và đồng thời là cựu Giám đốc điều hành của Google đã trả số tiền 61,5 triệu USD để sở hữu dinh thự Jay Paley Residences từ tay của Barron Hilton – con trai của nhà sáng lập tập đoàn Hilton. Cơ ngơi này được phát giá 75 triệu USD nhưng sau đó được bán với giá thấp hơn.

Ông cũng trả 65 triệu USD mua mảnh đất Enchanted Hill ở Beverly Hills vào tháng 12/2021. Đến nay, tỷ phú Eric vẫn chưa động thổ công trình gì trên mảnh đất 48ha này. Tuy nhiên, ông vẫn có hơn chục căn nhà khá để ở, bao gồm 4 biệt thự ở Los Angeles và vài căn penthouse ở New York.

Ngoài ra ông còn sở hữu bất động sản rộng 4 mẫu tại Montecito, California (Mỹ) với khu vườn rộng, sân tennis, hồ bơi, khu spa và ngôi nhà 5.000m2 phong cách Tây Ban Nha với 4 phòng ngủ và 6 phòng tắm…

Ron Burkle

Số nhà sở hữu: 11

Tài sản ròng: 3,1 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 984

Trang trại Neverland được mua lại từ "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson với giá 22 triệu USD.

Nhiều ngôi nhà của Burkle có mối quan hệ lịch sử với Hollywood. Năm 1993, ông mua biệt thự The Harold Lloyd Estate với 8 phòng ngủ, 13 phòng tắm ở Beverly Hills, được một ngôi sao điện ảnh xây dựng những năm 1920. Năm 2016, ông mua căn Palm Springs rộng 2.170 m2 của Bob Hope với giá 13 triệu USD.

Vào 2020, ông chủ của Tập đoàn Pittsburgh Penguins đã mua lại trang trại Neverland của Michael Jackson với giá 22 triệu USD. Trang trại được đặt tên theo câu chuyện thần tiên về vùng đất "Neverland" trong bộ phim về Peter Pan, cậu bé không bao giờ lớn lên. Michael Jackson mua dinh thự này năm 1987 với giá 19,5 triệu USD.

Ron Burkle còn có một căn hộ chung cư thông 3 tầng, hồ bơi sân thượng tại khu Manhattan (New York), từng được dùng làm bối cảnh phim. Căn hộ hiện được rao bán giá 32,5 triệu USD. Ông cũng sở hữu một hòn đảo 8,9ha ở Montana.

Oprah Winfrey

Số nhà sở hữu: hơn 10

Tài sản ròng: 2,5 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 1.256

Dinh thự Promised Land trị giá 100 triệu USD của Oprah Gail Winfrey.

Oprah Gail Winfrey là một nữ giám đốc truyền thông, diễn viên, người dẫn chương trình trò chuyện, nhà sản xuất truyền hình và nhà từ thiện người Mỹ. Từ căn nhà gỗ ở bang Mississippi cho tới những dinh thự nghỉ dưỡng ở California và Washington, nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey sở hữu khối bất động sản đồ sộ trải khắp nước Mỹ.

Winfrey mua "Promised Land" ở Montecito, California năm 2001. Khu đất rộng hơn 16ha, có một ngôi nhà chính, một nhà khách, một sân tennis và hồ bơi. Bà đã bán một trong những bất động sản khác của mình ở Montecito cho Jennifer Aniston năm ngoái, nhưng vẫn sở hữu 4 tài sản khác.

Năm 2003, Oprah Winfrey chi 5,3 triệu USD mua 2 lô đất tại Kula, đảo Maui, Hawaii với tổng diện tích gần 10ha. Nhiều năm qua, bà hoàng truyền hình đã mua thêm nhiều lô đất và ít nhất 12 căn nhà tại Maui với tổng giá trị 60 triệu USD.

Năm 2014, bà mua một khu đất rộng 24ha bên trong khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Telluride ở Colorado và một năm sau đó chi 14 triệu USD mua căn nhà gỗ 5 phòng ngủ tại đây. Danh mục bất động sản của Oprah Winfrey tại Montecito được mở rộng vào tháng 12/2016 khi bà chi 28,9 triệu USD mua một điền trang có tên Seamair Farm rộng hơn 9ha.

Năm 2018, bà tiếp tục chi 8,3 triệu USD mua khu đất trước biển rộng hơn 17ha tại đảo Orcas, bang Washington. Căn nhà mới nhất bà Oprah Winfrey mua nằm trên trang trại rộng gần 1,7ha ở Montecito, California. Bà chi 6,9 triệu USD để sở hữu khu đất này, nằm ngay cạnh căn nhà Promised Land của mình vào tháng 11/2019.

Michael Bloomberg

Số nhà sở hữu: 10

Tài sản ròng: 96,3 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 11

Căn nhà mới nhất mà Michael Bloomberg mua trị giá 26,5 triệu USD nằm dọc theo dòng sông Thames.

Trong suốt 12 năm làm thị trưởng thành phố New York, Bloomberg chỉ nhận lương 1 USD/năm. Nhưng trước đó, ông đã kiếm được hàng tỷ USD thông qua điều hành công ty Bloomberg LP.

Hiện nay, Bloomberg đang sống tại ngôi biệt thự 5 tầng trên đường 79. Ông đã bỏ 1,7 triệu USD để tân trang lại biệt thự này khi còn là Thị trưởng New York.

Năm 1986, ông trùm truyền thông mua một ngôi nhà phố 5 tầng ở Upper East Side, Manhattan (New York) với giá 3,5 triệu USD. Từ năm 2009 đến năm 2022, ông đã mở rộng ngôi nhà đó bằng cách mua hết 6 tòa nhà bên cạnh. Nhưng đó chỉ là một trong 5 ngôi nhà mà ông sở hữu ở New York.

Tại London, tỷ phú chi thêm 25 triệu USD năm 2015 để mua ngôi nhà từng thuộc về nhà thơ George Eliot (mất năm 1880). Năm 2020, ông chi hơn 45 triệu USD mua trang trại Westlands rộng gần 430 ha của Henry Kravis, cách Aspen (Colorado, Mỹ) một giờ lái xe.

Một ngôi nhà khác mà Bloomberg sở hữu ở Mallet Hill với đầy đủ chuồng ngựa và trang trại huấn luyện ngựa chuyên nghiệp. Tọa lạc trên đồi Mallet, xung quanh đó có 13 ngôi nhà của những người nổi tiếng và giàu có khác, trong đó có cả Bill Gates. Căn nhà mới nhất mà ông mua trị giá 26,5 triệu USD nằm dọc theo dòng sông Thames.

Jeff Bezos

Số nhà sở hữu: 9

Tài sản ròng: 160,9 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 3

Tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã mua một biệt thự bên bờ sông ở Indian Creek.

Tỷ phú Jeff Bezos mới đây đã mua một biệt thự bên bờ sông ở Indian Creek, một hòn đảo nhân tạo thuộc Miami, theo Bloomberg. Theo một nguồn tin giấu tên, Bezos đã đồng ý trả tới 68 triệu USD cho bất động sản này. Nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng Bezos đang xem xét mua thêm các bất động sản khác trong khu vực Indian Creek – nơi được mệnh danh là “Hầm trú ẩn của tỉ phú”.

Trước đó, năm 2020, Bezos mua bất động sản Warner Estate rộng 3,6ha tại Beverly Hills từ tỉ phú âm nhạc và điện ảnh David Geffen với giá 165 triệu USD, được cho là vụ mua bán nhà ở tư nhân lớn nhất California thời điểm đó.

Năm 2021, ông chi 78 triệu USD mua một khu đất hẻo lánh trên đảo Maui của Hawaii, được bao quanh bởi những cánh đồng đá dung nham. Ông cũng sở hữu ngôi nhà ở từng là Bảo tàng Dệt may ở Washington DC, cũng như một ngôi nhà trị giá 50 triệu USD nhìn ra hồ Washington, cách trụ sở Amazon 16km và cách hàng xóm Bill Gates chưa đầy 1km.

Stan Kroenke

Số nhà sở hữu: 9

Tài sản ròng: 12,9 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 136

Ông chủ của câu lạc bộ Asenal và vợ là tỉ phú Ann Walton Kroenke hiện đang sở hữu 9 ngôi nhà, trong đó có 4 ngôi nhà ở Colorado, 3 ngôi nhà ở California và 2 ngôi nhà ở Missouri.

Ngoài thể thao, Stan Kroenke cũng đã đầu tư vào bất động sản thương mại trên khắp nước Mỹ, xây dựng các trung tâm mua sắm và tòa nhà chung cư, đồng thời thành lập THF Realty - công ty có danh mục đầu tư trị giá 1,44 tỉ bảng Anh (1,9 tỉ USD). Ông cũng sở hữu những trang trại rộng lớn trên khắp nước Mỹ và trở thành một trong những “địa chủ” lớn nhất nước.

Ngôi nhà ở Beverly Hills của họ từng thuộc về Dave và Victoria Beckham trước khi sang tay năm 2018. Họ cũng sở hữu trang trại The Broken O Ranch ở Montana, được mua năm 2012 với giá 132,5 triệu USD, rộng 48,5ha. Tại Texas, gia đình cũng đang rao bán một trang trại giá 725 triệu USD.

Russ Weiner

Số nhà sở hữu: 8

Tài sản ròng: 4,6 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 608

Biệt thự trị giá 35 triệu USD của tỉ phú Russ Weiner.

Nhà sáng lập nước tăng lực Rockstar giao dịch bất động sản thường xuyên. Gần đây, ông không hài lòng với thuế cao của California nên muốn bán 2 biệt thự ở Los Angeles, gồm một căn 6 phòng ngủ và một căn 910m2, chỉ cách một con đường với căn biệt thự kiểu Tuscan 8 phòng ngủ mà ông đã bán trong tháng này.

Weiner cũng đang rao mảnh đất 2,2 ha giá 28 triệu USD, bao gồm một biệt thự 1.600 m2 trên đó mà ông đã mua 40 triệu USD năm 2021. Dù rao bán nhiều, ông vẫn còn một mảnh đất 980m2 mua với giá 22 triệu USD năm 2020. Ngoài ra, ông còn căn nhà 7 phòng ngủ ở Florida, 2 lô đất ở Miami Beach.

Dagmar Dolby

Số nhà sở hữu: 8

Tài sản ròng: 5,2 tỉ USD

Vị trí xếp hạng: 531

Khu bất động sản được Ellison rao bán 145 triệu USD, gần với ngôi nhà 175 triệu USD tại Palm Beach.

Sau cái chết của chồng là Ray Dolby, Nhà sáng lập Dolby Laboratories năm 2013, bà Dagmar Dolby vẫn sống ở gần trụ sở chính của công ty tại San Francisco. Bà đã tích lũy danh mục đầu tư bất động sản trị giá gần 90 triệu USD, bao gồm 5 bất động sản ở San Francisco và 2 bất động sản ven hồ Tahoe, 1 ở Sonoma.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.