Với những thành công vang dội cùng thương hiệu kẹo ngọt Sugarpova, Mara Sharapova mới đây đã được kênh truyền hình CNN bầu chọn là 1 trong 10 nữ doanh nhân thành công nhất trong lĩnh vực giải trí. Trong gần một thập kỷ qua, Sharapova luôn là vận động viên nữ có thu nhập cao nhất trên thế giới, nhưng đó là nhờ tiền thưởng khi thi đấu và những hợp đồng quảng cáo. Bây giờ Masha còn kiếm tiền nhờ kinh doanh.
"Trong năm qua thương hiệu Sugarpova phát triển rất nhanh", Sharapova trả lời phỏng vấn trên tờ Wall Street Journal. "Chúng tôi đã có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới. Chúng tôi có kênh bán hàng online, vì vậy bất cứ ai cũng có thể mua hàng và nhận hàng tại nhà, bất kể họ sống ở đâu. Đây là một quy trình độc đáo và nó đang hình thành và phát triển".
Thương hiệu kẹo của Sharapova ngày càng lan rộng trên toàn cầu
Ngoài sự thành công với thương hiệu kẹo Sugarpova, Sharapova vẫn tiếp tục hợp tác với hãng đồ thể thao Nike để đưa ra những mẫu giầy và quần áo thi đấu, cùng các hãng thời trang, mỹ phẩm, trang sức khác nhau. Không ngạc nhiên khi với gương mặt khả ái và sự nổi tiếng, Sharapova vẫn là cái tên trung tâm trong giới thể thao chứ không phải riêng trong môn tennis.
Dù thành công trong việc kinh doanh nhưng Sharapova không quên mục tiêu chính vẫn là tennis. Mùa giải vừa qua Masha vẫn duy trì được vị trí trong Top 4 kể từ ngày 22/8/2011 và khởi đầu ấn tượng trong giai đoạn đầu tiên của năm 2013. Nhưng chấn thương vai cuối mùa giải khiến cho búp bê người Nga mất đi cơ hội cải thiện vị trí.
“Tôi nghĩ mình sẽ phải làm sao cân bằng sự nghiệp trên sân đấu và những lĩnh vực khác bằng cách luôn giữ cho tâm trí của bản thân thảnh thơi và làm việc chăm chỉ”, Sharapova khẳng định. “Tôi chưa bao giờ có thời gian để chuyên tâm học một điều gì đó cơ bản mà phải học theo những gì mình trải nghiệm như kinh doanh, quảng cáo. Tôi muốn bắt đầu tạo ra những điều gì đó là của riêng mình, cũng giống như sự nghiệp tennis”.
-
Từ lao công khách sạn trở thành tỉ phú: Hành trình truyền cảm hứng của nhà sáng lập Yanolja
21/07/2023 11:29 AMYanolja là một ứng dụng du lịch nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 57 triệu lượt tải, được thành lập bởi Lee Su-jin (45 tuổi) – một chàng trai mồ côi và khởi đầu từ công việc lao công tại khách sạn.
-
Chân dung chủ tịch “soái ca” và thế hệ F2 kinh doanh ngân hàng
09/06/2023 12:48 PMKhông chỉ riêng Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy, nhiều ngân hàng tư nhân hiện nay đã bắt đầu thực hiện chuyển giao quyền lực cho con cái, hay còn gọi là thế hệ F2.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Shark Liên: Kinh doanh không trong sạch thì đừng mong một giấc ngủ ngon!
20/10/2022 9:21 AMDoanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, còn được gọi là Shark Liên, đã viết như vậy trên trang cá nhân của bà. Bà Liên được nhiều người biết đến sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỉ trong cương vị là nhà đầu tư.
-
Từ 1/10 - 31/12/2022: Nhiều loại phí kinh doanh vận tải được giảm
01/10/2022 8:22 AMTheo Thông tư số 59/2022/TT-BTC của Bộ Tài chính, từ ngày 1/10 sẽ giảm từ 20-50% một số loại phí hoạt đồng kinh doanh vận tải.
-
Doanh nghiệp châu Âu lo ngại suy thoái kinh tế nghiêm trọng
08/05/2022 4:42 PMGiám đốc điều hành của một số tập đoàn lớn ở châu Âu chia sẻ trên đài CNBC rằng họ nhận thấy một cuộc suy thoái nghiêm trọng đang hiện hữu ở lục địa này.