Charles A. Jaffe, kiện tướng cờ vua người Mỹ gốc Belarus đã từng khẳng định: “Thu nhập cao không khiến bạn trở nên giàu có, thói quen chi tiêu tiết kiệm mới giúp bạn làm điều đó.” Câu nói đó đã được chứng minh bởi những người giàu có nhất hành tinh!
Không quá ngạc nhiên khi những người giàu có nhất trên trái đất có lối sống khá giản dị và thối quen tiêu xài không hề hoang phí. Hãy cùng xem 10 người giàu nhất hành tinh có thói quen chi tiêu như thế nào nhé!
1. Mark Zuckerberg lái chiếc xe 690 triệu đồng
Mark Zuckerberg lái chiếc xe 690 triệu đồng.
Dù có dư tiền để mua một chiếc Ferrari mỗi ngày, nhà sáng lập Facebook vẫn chọn chiếc Volkswagon GTI tầm trung với hộp số tay, chỉ khoảng 690 triệu đồng.
Không chỉ vậy, lễ kết hôn của Mark với cô bạn gái Priscilla Chan được tổ chức vô cùng đơn giản ở sân sau nhà anh, và cả hai người đã ăn ở McDonald’s trong suốt chuyến đi tuần trăng mật của họ. Kể cả khi Zuckerberg mua một ngôi nhà vào năm 2011, trị giá 160 tỉ đồng ở Palo Alto, nhiều người vẫn cho rằng đó chỉ là một ngôi nhà “ở tạm bợ” mà thôi.
2. Warren Buffett hiện sống trong ngôi nhà trị giá khoảng 700 triệu đồng mà ông đã mua từ năm 1958
Warren Buffett sống trong căn nhà xi măng rộng 1500 mét vuông và có năm phòng ngủ ở Omaha.
Nổi tiếng với danh hiệu “Tiên tri vùng Omaha”, chủ tịch và CEO của Berkshire Hathaway, ông Warren Buffett là một trong những người giàu nhất hành tinh. Nhưng ông vẫn chọn sống trong căn nhà xi măng rộng 1500 mét vuông và có năm phòng ngủ ở Omaha.
Warren tự hào khoe rằng căn nhà là “sự đầu tư tốt thứ ba của ông”. Một căn nhà năm phòng ngủ kế bên nhà ông đã được bán vào năm 2015 với giá niêm yết 10 cổ phiếu Berkshire Hathaway, tương đương khoảng 57.5 tỉ đồng.
3. Bill Gates đeo đồng hồ 230 ngàn đồng
Trên cổ tay của Bill Gates là chiếc đồng hồ trị giá 230 ngàn đồng.
Quên Rolex đi! Trên cổ tay của Bill Gates là chiếc đồng hồ trị giá 230 ngàn đồng. Và có lẽ hành động tiết kiệm nhất của Gates là ông vẫn giữ thói quen rửa chén hàng đêm cho gia đình sau bữa cơm tối. Có lẽ chăng vì dùng máy rửa chén sẽ tốn điện?!
4. Charlie Ergen, nhà sáng lập và chủ tịch của Dish Network, vẫn mang cơm trưa nhà làm mỗi ngày
Ăn ở ngoài dĩ nhiên là rất đắt tiền. Nhà sáng lập Dish Network “chiến đấu” với những chi phí đó bằng cách mang theo túi cơm trưa mỗi ngày, gồm bánh sandwich và nước Gatorade mang từ nhà. Ông và vợ đã cùng chung sống tại ngôi nhà Denver trong suốt hơn 20 năm qua.
Charlie Ergen chia sẻ phòng khách sạn với các đồng nghiệp khi đi công tác.
Gần đây, CEO của Dish Network khá kiên trì trong việc thiết lập chính sách tiết kiệm của công ty như việc chia sẻ phòng khách sạn với các đồng nghiệp khi đi công tác. Ergen đã từng nói với tờ Thời báo Tài chính rằng: “Mẹ tôi lớn lên trong thời kì khủng hoảng… Tôi từng không có lấy một cái bàn học tử tế nữa là.”
5. Carlos Slim Helú, người giàu có nhất Mexico, tự lái xe quanh thị trấn và để đi làm hàng ngày
Nhiều người luôn mơ ước có tài xế riêng. Thế nhưng, Carlos Slim Helu vẫn tự lái xe quanh thị trấn trong chiếc Mercedes-Benz cũ kĩ, mua quần áo ở các cửa hàng bán lẻ của ông. Hơn 40 năm nay, ông đã sống trong căn hộ 6 phòng ngủ ở Mexico nơi ông nuôi dạy những đứa con của mình.
Carlos Slim Helú, người giàu có nhất Mexico, tự lái xe quanh thị trấn và để đi làm hàng ngày
6. Jim Walton làm việc trong toà nhà gạch cũ mèm ở quê nhà
Jim Walton vẫn thích xe tải nhỏ hơn là xe hơi thể thao.
Là con cháu nhà Walmart và là thành viên giàu có nhất trong gia đình, Jim Walton đã thừa hưởng những thói quen cần kiệm từ người cha của ông, người đã sáng lập nên công ty Wal Wal.
Hiện tại, ông đang điều hành ngân hàng Arvest Bank của gia đình có giá trị khoảng 368 ngàn tỉ đồng và nằm trên cùng của toà nhà gạch cũ kĩ. Mặc dù sở hữu số tài sản kếch xù, Jim Walton vẫn thích xe tải nhỏ hơn là xe hơi thể thao. Ông thường lái chiếc xe Dodge Dakota 15 năm tuổi.
7. John Caudwell, doanh nhân Anh và là đồng sáng lập của hệ thống bán lẻ điện thoại Phone 4U luôn tự cắt tóc cho mình.
John Caudwell hạn chế tối đa việc mua những loại rượu đắt tiền.
Tỷ phú về hưu này đã xây dựng nên một đế chế điện thoại di động ở nước Anh. Hiện nay, hệ thống điện thoại của ông vẫn được duy trì và phát triển trong cuộc sống của người Anh.
Giàu có là thế, nhưng ông vẫn tiếp tục tự cắt tóc cho chính mình, hạn chế tối đa việc mua những loại rượu đắt tiền và luôn mua quần áo của mình ở cửa hàng bán lẻ Marks & Spencer ở Anh. Ông đã từng nói với Forbes, “Tôi không cần những bộ com-lê Saville Row.”
8. Amancio Ortega, nhà sáng lập Tập đoàn may mặc đa quốc gia ở Tây Ban Nha, luôn ăn trưa cùng nhân viên của mình trong quán ăn tự phục vụ Zara
Amancio Ortega sống trong một căn hộ kín đáo với vợ, thường xuyên lui tới các quán cà phê địa phương trong thành phố quê hương của ông - La Coruña, Tây Ban Nha.
Đụợc vinh danh với tư cách là nhà tiên phong của “thời trang ăn liền”, Ortega lại không thích khoe khoang, bộ đồng phục là một chiếc áo khoác blazer màu xanh, áo sơ mi trắng và quần xám mỗi ngày. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên nhất ở đây đó là, ông vẫn đi ăn trưa cùng nhân viên của mình ở quầy cà phê tự phục vụ của công ty.
9. David Cheriton, ‘Giáo sư tỷ phú’ đang giảng dạy tại Đại học Stanford, luôn sử dụng lại các túi trà
Thức ăn có thể rất lãng phí, như nhà khoa học máy tính và giáo sư David Cheriton đã từng chứng minh. Ông chắc chắn rằng sẽ tiết kiệm được phân nửa bữa ăn của mình cho ngày hôm sau ở một nhà hàng sang chảnh. Thay vì đua theo những chiếc xe hơi hạng sang, Cheriton thích đạp xe đạp hơn.
David Cheriton lái chiếc Volkswagen đời 1986 hoặc chiến Honda đời cũ.
Khi cần lái xe, ông sẽ dùng chiếc Volkswagen đời 1986 hoặc chiến Honda đời cũ của mình. Ông cũng chỉ thích ghế hạng phổ thông trên máy bay, thích quần jeans thay vì trang phục đắt tiền; thậm chí ông còn tái sử dụng túi trà của mình.
10. Azim Premji, ông trùm công nghệ giàu nhất Ấn Độ, luôn kiểm soát số cuộn giấy vệ sinh mà nhân viên sử dụng
Dù rất thành công trong hơn 50 năm làm chủ tịch công ty Wipro Ltd. tại Ấn Độ, Premji có một cuộc sống thanh đạm và luôn thận trọng trong việc chi tiêu của mình. Vị tỷ phú thường dùng xe lam để đi từ sân bay trở về nhà sau mỗi chuyến công tác. Khi đi du lịch, ông chỉ dùng những chiếc xe cũ, chẳng hạn như Toyota Corolla đời cũ, ngồi máy bay ở khoang phổ thông và ở các nhà khách của công ty thay vì khách sạn năm sao.
Azim Premji luôn nhắc nhở nhân viên tắt các thiết bị điện khi rời văn phòng.
Tính cần kiệm của ông đã giúp ông trang trải cuộc sống của mình rất nhiều. Tại các trụ sở của Wipro, ông vẫn luôn thắt chặt việc sử dụng giấy vệ sinh và luôn nhắc nhở nhân viên tắt các thiết bị điện khi rời văn phòng. Một nhân viên của ông đã nói với tờ Bloomberg, Premji quả thật là “một ông già Noel thứ thiệt”.
Thời đại
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.