Business Insider cho hay, theo ông Reggie Love, trợ thủ đắc lực của Tổng thống Obama trong khoảng thời gian từ năm 2007 - 2011, khi tức giận, Tổng thống Mỹ Barack Obama thường lặng thinh, khiến ông Reggie lo lắng hơn cả khi bị trách mắng.

Ông Reggie đã kể với Business Insider về những lần tức giận khá hiếm hoi của ông Obama.

Năm 2007, sau một buổi gây quỹ cho chiến dịch tranh cử tổng thống tại Florida, ông Reggie đã vô tình làm thất lạc chiếc cặp của ông Obama, trong đó có chìa khóa, ví, thẻ tín dụng và các ghi chú cần thiết cho cuộc tranh luận sắp tới của ông tại Nam Carolina.

Theo trợ lý Reggie, sự im lặng của ông Obama còn đáng sợ hơn cả những lời trách mắng.

Ông Reggie cho hay: "Máy bay cất cánh, không thấy cặp của ông Obama đâu. Tôi thật sự hoảng loạn. Mồ hôi bắt đầu túa ra, quần áo của tôi thấm đẫm mồ hôi. Tim tôi đập mạnh như thể một con thỏ đang lo lắng. Trong đầu, tôi cầu nguyện ông ấy sẽ không nhận ra, và bằng một phép màu nào đó tôi có đủ thời gian tìm ra chiếc cặp".

Ông Reggie đã liên lạc với một trợ lý và tìm được chiếc cặp. Ông nhờ chuyển chiếc cặp tới Columbia vào chuyến bay ngay sau đó.

Ông kể tiếp: "Khi chúng tôi hạ cánh ở Columbia, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì tin rằng thảm họa đã được ngăn chặn, mọi chuyện đã ổn thỏa…Nhưng ông Obama đã quay sang tôi và hỏi dồn dập 'Này Reg , cặp của tôi đâu?’".

Reggie trả lời: "Nó đang trên đường tới đây".

Obama hỏi lại: "Đang trên đường tới đây là sao? Anh đã quên cặp của tôi ở Floria sao?”. Rồi ông ấy im lặng.

Ông Reggie cho hay, điều kinh khủng nhất khi Obama tức giận đó là sự im lặng. Ông nói: "Sự im lặng khiến tôi cảm thấy tồi tệ hơn là bị khiển trách. Trong suốt quãng đường đến văn phòng thực hiện chiến dịch tranh cử tại Columbia, ông Obama không nói thêm một lời nào. Tôi nghĩ rằng mình sắp bị sa thải. Lúc đó, tôi chỉ mong ông ấy phá vỡ sự căng thẳng đó và la mắng tôi".

Khi đến nơi, ông Obama yêu cầu nói chuyện riêng với ông Reggie Love.

Ông Obama bình tĩnh nói: "Nghe này, Reggie, tôi nghĩ rằng anh là một người tốt. (Ông Obama dừng lại đôi chút và hơi cúi về phía trước), nếu anh không muốn làm công việc này, tôi có thể tìm một người khác. Anh đang làm việc và nếu tôi phải lo lắng về tất cả những việc kiểu như này thì anh chẳng trợ giúp được gì cho tôi cả”.

“Reggie, hãy chỉnh đốn lại. Hãy giúp tôi làm việc". Obama nói và bước ra khỏi phòng.

Một lần khác, Reggie kể lại, tháng 12/2007, lịch trình của Obama dày đặc các sự kiện. Một hôm Reggie Love đã quên thông báo cho nhiều tổ chức rằng ông Obama sẽ tới trễ. Obama tức giận nói với Reggie: " Này Reggie, mọi thứ thật lộn xộn".

Reggia cho rằng mình đã quá căng thẳng nên đáp trả lại một cách ngu ngốc: "Nếu ông không ăn trưa quá lâu thì chúng ta đã không rơi vào tình thế này”.

Không gian sau đó thật nặng nề, giống như sắp xảy ra một cơn lốc xoáy, cuốn đi toàn bộ ngôi nhà.

Ông Obama quay sang nói với trợ lý Marvin Nicholson: "Marvin, nói chuyện với Reggie đi. Tôi không nói với anh ta nữa”.

Đó là những khoảng khắc giận dữ hiếm có của vị tổng thống quyền lực. Dù là một trong những người quyền lực nhất hành tinh nhưng Tổng thống Mỹ Barack Obama thường được nhận xét là một người giản dị, thân thiện và rất hài hước, thân thiện. Đặc biệt ông có nhiều khoảng khắc rất đáng yêu với các em nhỏ.

Phạm Khánh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.