Độ giàu có, chơi sang của tỷ phú Donald Trump khiến nhiều người phải vị nể, nhưng không ai rõ thực sự tài sản của ông trị giá bao nhiêu.
Mới đây nhất, trong chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng, Trump nói rằng tài sản của ông tổng thể là 10 tỷ USD.
Tuyên bố này của Trump khiến các nhà báo và giới phân tích nghi ngờ, và tìm kiếm con số mà họ cho là phản ánh chính xác số tài sản của ông.
Theo Huffington Post, nhiều người cho rằng tài sản của Donald Trump khiêm tốn hơn rất nhiều so với những gì ông tuyên bố, chỉ vào khoảng từ 2,9-4,5 tỷ USD.
Theo các điều tra này thì có vẻ như Donald Trump đã khai vống tài sản của ông lên gấp 2, thậm chí gấp 3 lần.
Trước khi tranh cử Tổng thống Mỹ, Trump nói rằng tài sản của ông trị giá 8 tỷ USD.
Năm 2005, Tim O’Brien viết tiểu sử về Donald Trump, có đoạn: “Ba người nắm trực tiếp thông tin về tài chính của Donald (Trump), những người làm việc gần gũi với ông trong nhiều năm, họ nói với tôi rằng tài sản ròng của ông đâu đó vào khoảng 150-250 triệu USD. Theo tiêu chuẩn của bất kỳ ai thì số tài sản này cũng đủ khiến Donald giàu có sung túc, nhưng không ai trong số ba người này nghĩ rằng ông ấy có tí mảy may nào trở thành một tỷ phú”.
Đáp lại nghi vấn này, Donald Trump nói: “Các người cứ việc tiếp tục và nói với những gã có các bà vợ nặng tới 2 tạ ngồi chờ ở nhà và đố kỵ với tôi ấy, nhưng người nào thực sự hiểu rõ tôi đều biết rằng tôi là một nhà thầu vĩ đại”.
Vào thời điểm đó, Trump nói tài sản của ông trị giá ít nhất 2,7 tỷ USD.
Con số đáng tin cậy nhất là thống kê của tờ Forbes, tham khảo từ hơn 80 nguồn, cho rằng tài sản của Trump vào khoảng 4,5 tỷ USD.
Còn tháng 7/2015, tờ Bloomberg thống kê con số này vào khoảng 2,9 tỷ USD.
Lê Thu (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.