Joe Nicchi đã chịu đựng đủ những người tự nhận là nổi tiếng trên mạng đòi ăn kem miễn phí. Giờ ông chủ xe tải bán kem lại được yêu thích nhờ tỏ thái độ chống lại họ.

CVT Soft Serve, một chiếc xe tải nổi tiếng ở Los Angeles, bắt đầu nhận được yêu cầu hàng tuần từ những "influencer" (những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) Instagram tự xưng, từ những ngày đầu kinh doanh.

Họ hứa sẽ đăng một bức ảnh về kem Nicchi nếu họ không phải trả tiền. Nicchi luôn nói không, nhưng tuần này anh đã tìm ra cách khác thường để thu lợi từ các influencer: anh công khai đuổi họ đi.

Nicchi trở nên nổi tiếng sau khi đăng tấm biển nói rằng "các influencer trả gấp đôi". Anh viết trên Instagram rằng anh sẽ "không bao giờ tặng một cây kem miễn phí để đối lấy một bài đăng".

Các influencer không được chào đón tại xe tải kem của Nicchi. Ảnh: Instagram.

Hình ảnh được gắn thẻ #InfluencersAreGross (Các Influencer Béo ú) lan truyền trên toàn cầu. Nicchi nói rằng công việc kinh doanh của anh đang bùng nổ, thu hút người hâm mộ trên khắp miền Nam California, những người chia sẻ sự khinh bỉ của anh với các influencer.

"Chúng tôi là các influencer chống lại influencer. Nó kỳ lạ nhưng tôi nghĩ nó thực sự vui. Tôi hy vọng nó truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp nhỏ trụ vững và bảo mọi người biến đi", anh nói với Guardian.

Một số thương hiệu và doanh nghiệp dựa vào các "ngôi sao" Instagram để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ, tặng bữa ăn miễn phí và dịch vụ khách sạn cho những người đăng tải tích cực về trải nghiệm này. Hiện tượng này trở nên phổ biến đến mức một số người dùng Instagram có thể dễ dàng lừa đảo các công ty.

Kem tại CVT có 3 vị chocolate, vani hoặc kết hợp cả hai. Ảnh: Instagram.

Năm 2014, khi bắt đầu mở CVT Soft Serve để bổ sung thu nhập ngoài công việc diễn viên ở LA, Nicchi đã nhận được một số đề nghị từ các influencer đổi chương trình khuyến mại lấy kem miễn phí.

Tần suất của các yêu cầu bắt đầu leo thang và trở nên khó chịu hơn khi nhiều người tiếp cận anh ở xe tải. Nicchi cuối cùng đã trở nên mệt mỏi với các influencer đến nỗi anh đặt biển chống đối họ trên xe tải của mình, nói rõ rằng những người yêu cầu một cây kem miễn phí sẽ nhận được điều ngược lại - họ phải trả 8 USD thay vì 4 USD.

Một khách hàng đã chụp và đăng lên Reddit. Bức ảnh sau đó được lan truyền trên mạng. Nicchi cho biết anh đã nhận được nhiều yêu cầu phỏng vấn và đưa tin từ khắp nơi trên thế giới. Số lượng khách hàng tăng gấp đôi chỉ sau một đêm và anh có hàng nghìn người theo dõi mới trên Instagram.

Trong khi Nicchi vui mừng quảng bá doanh nghiệp của mình trên mạng xã hội, anh nói rằng anh không muốn phụ thuộc vào nền tảng này. "Nếu Instagram biến mất vào ngày mai, xe tải của chúng tôi vẫn tồn tại. Tôi không biết việc kinh doanh của 'influencer' có được như vậy không", anh nói.

Tuyết Mai (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.