Binod Chaudhary (57 tuổi) là tỷ phú Nepal đầu tiên trên thế giới, tổng tài sản của ông đến nay ước tính khoảng 1 tỷ USD.

Binod Chaudhary là chủ tịch của Tập đoàn Cinnovation. Tập đoàn này có gần 80 công ty kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng, thực phẩm, xi măng, bất động sản, khách sạn, điện, bán lẻ, thiết bị điện tử…Ngoài Nepal tỷ phú này đầu tư rất nhiều ở các quốc gia khác, tập trung nhiều nhất là ở Singapore và Ấn Độ.

Ở Ấn Độ, Binod Chaudhary đầu tư vào thương hiệu mì nổi tiếng Wai Wai, ông còn có cổ phần lớn trong tập đoàn Taj Hotels Group với nhiều khách sạn lớn ở Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives, Thái Lan. Ngoài ra ông còn sở hữu cổ phần trong của tập đoàn Alila Villas – nơi sở hữu một chuỗi nhà hàng, biệt thự sang trọng bậc nhất châu Á.

Chaudhary là tỷ phú đến từ một gia tộc có truyền thống kinh doanh từ Ấn Độ. Ông nội là một nhà kinh doanh dệt may từ Rajasthan di cư đến Nepal vào thế kỷ 19. Ông đã mở một cửa hàng dệt may nhỏ nhằm để cung cấp hàng hoá cho các nhà lãnh đạo xưa.

Chaudhary là người lớn tuổi nhất trong 3 anh chị em, vì thế từ năm 18 tuổi ông đã sớm từ bỏ kế hoạch học tập để phụ gia đình kinh doanh, khi bệnh tim của cha ông tái phát. Ông đã điều hành công ty từ 400 nhân viên lên đến 7.500 nhân viên.

Việc nắm quyền kiểm soát ngân hàng Nabil Nepal và sở hữu nhiều cổ phần ở các tập đoàn nước ngoài đã giúp Chaudhary trở thành tỷ phú Nepal đầu tiên trên thế giới trong năm 2013.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.