Nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1 sẽ được Công ty Cổ phần Erex triển khai xây dựng tại Cụm Công nghiệp Bắc Văn Yên, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái trên diện tích 10 ha, vốn đầu tư dự kiến từ 100-120 triệu USD.

Mới đây, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1 tại Cụm Công nghiệp Bắc Văn Yên, huyện Văn Yên cho Công ty Cổ phần Erex (Nhật Bản).

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1 cho Công ty Cổ phần Erex

Nhà máy điện sinh khối Yên Bái 1 sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100-120 triệu USD. Dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản và nhận được quyết định cấp hỗ trợ tài chính theo cơ chế JCM cho hạng mục thiết bị của dự án.

Nhiên liệu sử dụng tại nhà máy này là khoảng 500.000 tấn/năm các loại phế liệu, phụ phẩm từ gỗ.

Theo dự kiến, nhà máy điện sinh khối này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong đầu năm 2027, phát điện với công suất 50 MW, trong đó cung cấp khoảng 45 MW nguồn điện tái tạo ổn định cho hệ thống truyền tải điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, đây là dự án thứ 2 của Công ty Cổ phần EREX được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư tại tỉnh Yên Bái, phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển kinh tế - xã hội và lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đề nghị chủ đầu tư tập trung thực hiện các dự án tại Yên Bái đảm bảo tiến độ, để dự án sớm đưa vào hoạt động. Phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan trong việc tổ chức triển khai thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, thông tin kịp thời các khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án trên địa bàn (nếu có) đến các cơ quan chức năng của tỉnh để được xem xét tháo gỡ, xử lý.

Tỉnh Yên Bái khẳng định sẽ đồng hành với doanh nghiệp với phương châm lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, thực hiện mục tiêu các bên cùng thắng, cùng hưởng thành quả của các dự án đầu tư có hiệu quả.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Erex là nhà sản xuất, cung cấp điện có trụ sở tại Nhật Bản với 30 năm hoạt động trong lĩnh vực điện sinh khối.

Tại Việt Nam, tập đoàn này đã xây dựng nhà máy phát điện sinh khối thương mại đầu tiên tại Việt Nam với công suất 20 MW tại tỉnh Hậu Giang, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.