Dậy sớm, lập tài khoản tiết kiệm tự động, lên kế hoạch chi tiêu... là những thói quen đơn giản hàng ngày có thể giúp bạn kiếm tiền nhiều hơn.

Nếu có những đặc điểm trên, bạn có thể đang trên đường trở thành triệu phú. Dĩ nhiên, mỗi người sẽ rơi vào những trường hợp khác nhau, nhưng những thói quen đơn giản sau đây có thể giúp bạn trở thành triệu phú tương lai.

1. Đầu tư tự động

Chirs Reining là tỷ phú tự thân. Ở tuổi 35 ông sở hữu khối tài sản trị giá một triệu USD và quyết định nghỉ hưu 2 năm sau đó. Theo CNBC, thành công mà Chirs có được phần lớn tới từ thói quen đơn giản: đầu tư tự động các khoản tài chính của mình.

Việc này không chỉ giúp Chris Reining tiết kiệm tiền, tiết kiệm thời gian và đơn giản hoá cuộc sống của mình. Cách làm của vị triệu phú trẻ tuổi là lập một tài khoản tự động với ngân hàng để khấu trừ tiền lương hàng tháng vào tài khoản tiết kiệm.

“Tôi đã lập tài khoản tiết kiệm từ nhiều năm trước và việc này giúp tôi không phải nghĩ xem nên tiêu tiền vào đâu, đầu tư thế nào hay chi tiêu bao nhiêu”, Reining nói.

2. Tập trung vào kiếm tiền

"Bạn sẽ không trở nên giàu có nếu không có nhiều nguồn thu nhập. Hãy bắt đầu với thu nhập hiện tại của bạn, và tìm cách kiếm tiền, tạo thêm nhiều nguồn thu mới" triệu phú tự thân Grand Cardone, người từng thất bại và ngập trong nợ nần trước khi trở thành triệu phú, chia sẻ.

Theo Grant Cardone, hãy suy nghĩ về tiền, nó sẽ buộc bạn kiểm soát thu nhập và từ đó nhìn ra những cơ hội kiếm tiền nhiều hơn, ví dụ như làm thêm công việc tay trái lương cao...

Các thói quen đơn giản giúp người trẻ trở thành triệu phú đô la. Ảnh:Aol

3. Giao du với những người thành đạt

"Việc kết bạn và giao du với những người thành công khác sẽ giúp bạn mở mang tầm nhìn, tăng thu nhập, kêu gọi vốn đầu tư khi cần thiết...", triệu phú tự thân Steve Siebold, tác giả cuốn "Những người giàu có suy nghĩ thế nào" chia sẻ.

Trong hầu hết các trường hợp, Steve cho rằng, không phải ngẫu nhiên người ta lại nói tài sản của bạn phản ánh mức độ giàu có mà những người bạn quen biết.

4. Nghĩ lớn

"Các triệu phú đều rất sáng tạo”, Keith Cameron Smith, tác giả của cuốn sách "Top 10 sự khác biệt giữa triệu phú và tầng lớp trung lưu” cho biết. “Họ dành thời gian để suy nghĩ về các ý tưởng mới”, Smith nói thêm.

Trong khi người khác nói về xe hơi, phim ảnh thì các triệu phú sở hữu những công ty sản xuất xe hơi, hãng phim. "Người giàu hiểu rằng, ý tưởng là tài sản có giá trị nhất trên thế giới", Smith chia sẻ.

5. Tiết kiệm để đầu tư

"Lý do duy nhất tôi tiết kiệm tiền là để đầu tư. Đầu tư tiền sẽ giúp bạn trở nên giàu có", Grand Cardone chia sẻ.

Thực tế, số tiền bạn thu được từ tiết kiệm và đầu tư nhiều hơn nhiều so với khoản lương cố định mỗi tháng. Tất nhiên đầu tư luôn gắn liền với rủi ro, nguy cơ mất tất cả nhưng cũng là kênh sinh lời nhanh nhất.

Viết trong cuốn "Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu", chuyên gia tài chính Ramit Sethi tiết lộ, các triệu phú trung bình dành 20% tổng thu nhập mỗi năm để đầu tư. Tài sản của các tỷ phú không phải số tiền nhân lên trong tài khoản mỗi năm, mà cách số tiền đó được nhân lên thế nào theo thời gian.

6. Lên kế hoạch

Những người có thói quen duy trì lịch, danh sách công việc và thực hiện chúng có 289% khả năng trở thành triệu phú, so với những người không bao giờ biết lập kế hoạch.

Tỷ phú Bill Gates và Richard Branson đều giữ thói quen ghi chú lại những điều họ nghĩ. "Cách bạn viết lại các ghi chú này thế nào không quan trọng, quan trọng là bạn thực hiện chúng", tỷ phú Branson chia sẻ.

7. Dậy sớm

Những người giàu có thường có thói quen dậy sớm và duy trì thói quen này. Một nghiên cứu tiến hành trong 5 năm với 177 triệu phú tự thân của tác giả Thomas C. Corley cho thấy, 50% triệu phú giữ thói quen dậy sớm 3 tiếng trước khi họ bắt đầu ngày làm việc.

"Thức dậy lúc 5h sáng để giải quyết ba điều hàng đầu bạn muốn hoàn thành trong ngày cho phép bạn lấy lại quyền kiểm soát cuộc sống. Nó mang lại cho bạn cảm giác tự tin rằng, bạn thực sự làm chủ cuộc sống của mình", Corley viết trong cuốn "Thay đổi thói quen, thay đổi cuộc sống".

8. Lên mục tiêu kiếm tiền

"Lý do mà hầu hết người nghèo mãi nghèo là họ không biết mình muốn gì", T. Harv Eker chia sẻ trong cuốn tự truyện "Bí mật của tư duy triệu phú".

Nếu muốn kiếm thật nhiều tiền, bạn phải có một mục tiêu rõ ràng, kế hoạch cụ thể và đừng ngại thử thách để hoàn thành mục tiêu. Tiền sẽ không tự nhiên xuất hiện, bạn phải làm việc để kiếm ra nó.

9. Thoát khỏi nợ nần

"Sẽ là khó khăn nếu bạn vẫn phải kiếm tiền để trả nợ khi đã lớn tuổi. Việc kiếm tiền khi còn trẻ dễ dàng hơn nhiều", Kevin O'Leary, một nhà đầu tư chia sẻ trên đài ABC.

Tỷ phú tự thân David Bach tiết lộ với CNBC, một trong những bí quyết làm giàu của các triệu phú là 'muốn giàu thì tránh xa nợ nần, nếu không cố gắng trả các khoản nợ các sớm càng tốt'.

10. Chấp nhận thử thách

Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn bạn phải sẵn sàng chấp nhận thử thách. Hãy thử điều này bằng cách thương lượng tiền lương của bạn. Đó là một trong những cách đơn giản nhất để tăng số tiền bạn kiếm được, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng thử. Chắc chắn, mọi thương lượng đều không dễ.

Sau tất cả, như chia sẻ của triệu phú Grant Sabetier, điều quan trọng nhất giúp bạn kiếm tiền và nhanh chóng có một tỷ đôla là "hôm nay bạn được trả bao nhiêu tiền".

Anh Minh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.