Box - công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây đã phải nộp đơn xin hoãn IPO đến năm 2015, do bối cảnh thị trường còn nhiều bất ổn, Bloombreg đưa tin.

Giám đốc điều hành của Box – Aaron Levie đã đạt được một số thắng lợi về mặt tài chính hồi tháng Bảy khi tăng thêm 150 triệu USD IPO, nâng giá trị công ty ở mức 2,4 tỷ USD.

Thời gian IPO tiếp theo được dự định trong quý thứ tư – kết thúc vào tháng 1/2015. Tuy nhiên, công ty đã xin hoãn thời gian IPO cho đến năm 2015.

Được biết, Box đã nộp đơn xin tăng 250 triệu USD IPO vào ngày 24/3, nhằm giữ vững vị trí của mình mà không phải đưa ra báo cáo về cổ phiếu hoặc doanh thu.

Đồng thời, họ cũng tiết lộ rằng chi phí tiếp thị của công ty trong năm 2013 đã tăng 73% lên mức 171,2 triệu USD, bù lại doanh thu của họ cũng tăng trên 38%.

Tuy nhiên, sau khi Box lùi IPO vào tháng Năm, bối cảnh thị trường cổ phiếu của các công ty trong lĩnh vực công nghệ đang lên xuống thất thường.

Bước tiếp theo, Box - công ty có trụ sở tại Los Altos, California dự định IPO sau Ngày Lao động 1/9, một nguồn tin nắm rõ về tình hình cho biết từ tháng Bảy.

Thêm vào đó, công ty này cũng muốn chờ kết quả IPO của công ty Alibaba Group Holding ngày 18/9 rồi mới đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, cổ phiếu Alibaba đã tăng mạnh sau khi IPO song thị trường Mỹ đã trở nên tiêu cực ngay sau đó.


CEO của Box - Aaron Levie đã quyết định hoãn IPO của công ty này sang năm 2015

Vì vậy, “Kế hoạch IPO của chúng tôi sẽ tiếp tục khi có tình hình tốt nhất cho cả Box và thị trường”, Ashley Mayer – người phát ngôn của Box cho biết.

“Chúng tôi luôn luôn coi việc tập trung vào khách hàng, công nghệ và sự tăng trưởng trong tương lai là những mục tiêu hàng đầu”, cô cho biết thêm.

Được biết, công ty Standard & Poor’s 500 Index cũng đã tụt dốc trong ba ngày gần đây, và cổ phiếu của họ cũng giảm hơn 3% sau khi chốt phiên ngày 18/9.

Hiện nay, thị trường đang có nhiều bất ổn cùng chiều hướng tiêu cực trên sàn chứng khoán rất có thể sẽ ảnh hưởng tới Box. Vì vậy, nếu họ tiếp tục kế hoạch IPO trong thời điểm này thì thật là một quyết định kém “khôn ngoan”.

Nguyễn Thắm (BizLIVE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phía sau việc Tiki thâu tóm công ty bán vé trực tuyến

    Phía sau việc Tiki thâu tóm công ty bán vé trực tuyến

    21/08/2019 10:22 PM

    Sau nhiều năm gọi vốn, đây là lần đầu tiên Tiki thực hiện thương vụ mua lại Ticket Box với tham vọng tiến xa hơn trong nền công nghiệp giải trí quốc gia.

  • Cô gái Pháp tại Việt Nam khởi nghiệp với "Chiếc hộp làm đẹp"

    Cô gái Pháp tại Việt Nam khởi nghiệp với "Chiếc hộp làm đẹp"

    26/11/2017 6:50 PM

    Marion Vigot là người đã tạo ra "Ma Belle Box", một trong những chiếc hộp làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam. Vậy có điều gì đặc biệt trong những chiếc hộp này?

  • Bà chủ Spaghetti Box: “Có người thân vài năm chả thèm nhìn mặt tôi"

    Bà chủ Spaghetti Box: “Có người thân vài năm chả thèm nhìn mặt tôi"

    10/02/2016 3:07 PM

    “Nếu thất bại tôi sẽ mở ra một ‘game’ mới và tiếp tục chiến đấu.” Gặp gỡ Tôn Hương Linh lần đầu, ấn tượng lớn nhất đọng lại trong tôi chính là đôi mắt, nó ẩn chứa một nội lực mạnh mẽ, tới mức khó tin ở một cô gái có vóc người vốn rất nhỏ nhắn này.

  • Box hoãn IPO cho đến năm 2015 vì Alibaba?

    Box hoãn IPO cho đến năm 2015 vì Alibaba?

    02/10/2014 2:30 PM

    Box - công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây đã phải nộp đơn xin hoãn IPO đến năm 2015, do bối cảnh thị trường còn nhiều bất ổn, Bloombreg đưa tin.

  • Khởi nghiệp từ một thú chơi

    Khởi nghiệp từ một thú chơi

    12/06/2014 8:25 AM

    "Room box", thú chơi mô hình lắp ráp từ các chi tiết rất nhỏ và tinh xảo đang thu hút giới trẻ thành thị. Cũng là một "tín đồ room box", Khánh Ly nảy ra ý tưởng chia sẻ sở thích của mình bằng cách lập ra Happy Station - nơi hội ngộ của những "tín đồ room box".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.