Tỉ phú Elon Musk, CEO của hai hãng công nghệ tiên phong Tesla và SpaceX, không phải là người thành đạt trên thương trường duy nhất của gia đình. Gia đình ông có đến 9 doanh nhân thành công trong lĩnh vực họ chọn.

Bà Maye Musk và các con: Elon (con trai cả,bìa trái), nhà sáng lập Tesla; Kimbal (con trai giữa), nhà sáng lập nhà hàng có tiếng và Tosca (con gái út), nhà sản xuất phim /// Ảnh: Instagram

Theo CNBC, dù là công nghệ, giải trí hay thực phẩm, các thành viên dòng họ Musk đã làm nên tên tuổi bản thân và gia tộc trong hàng trăm năm qua.

Mẹ của ông Elon Musk là bà Maye Musk là một người mẫu người Canada - Nam Phi. Bà gắn bó với nghề 50 năm qua, từng xuất hiện trên nhiều bìa tạp chí, trong đó có tờ Time.

Ông Elon Musk và mẹ mình, bà Maye Musk tại tiệc Oscars Vanity Fair trong khuôn khổ lễ trao giải Oscar lần thứ 89 vào tháng 2.2017. Ảnh: Reuteurs

Năm 2017, bà Maye làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất từng tham gia chiến dịch CoverGirl. Bà Maye từng phải làm 5 công việc để nuôi các con là Elon, Kimbal và Tosca Musk sau khi ly hôn với chồng cũ là Errol Musk. Ông Errol là một kỹ sư giàu có.

Nhắc đến các con, bà Maye nói với tờ Vanity Fair vào năm 2015: “Chúng lớn lên, biết rằng bạn làm việc chăm chỉ, và bạn càng làm việc chăm chỉ thì bạn càng làm tốt và càng may mắn hơn. Chúng cũng phải có trách nhiệm với bản thân chúng, vì chúng phải giúp đỡ tôi”.

Cả ba người con của bà Maye Musk đều lập công ty riêng. Ông Kimbal Musk mở The Kitchen Restaurant Group và tổ chức phi lợi nhuận Big Green sau khi bắt tay cùng ông Elon thành lập Zip2 và PayPal. Ông Kimba cũng có mặt trong hội đồng quản trị Tesla, SpaceX và Chipotle.

Bà Maye Musk trên sàn catwalk. Ảnh: AFP

Bà Tosca Musk thì là đạo diễn và nhà sản xuất, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Passionflix, dịch vụ phát trực tuyến các bộ phim tình cảm. Chuỗi phim và chương trình web của bà là Tiki Bar TV và Hallmark thu hút được sự chú ý.

Russ, Peter và Lyndon Rive, ba người anh em họ đầu tiên của dòng họ Musk, cũng làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Cả ba thành lập hãng phần mềm Evergreen vào năm 1999, rồi bán nó cho hãng Dell với giá 120 triệu USD năm 2007.

Ông Russ hiện là nhà đồng sáng lập kiêm CEO SuperUber, hãng sản xuất kỹ thuật và nghệ thuật. Còn Peter và Lyndon thì đồng sáng lập SolarCity, doanh nghiệp được Tesla của ông Elon mua lại vào năm 2016 với giá 2,6 tỉ USD.

Ông Joshua Haldeman và vợ, bà Winnifred, sau khi chuyển gia đình từ Regina đến Nam Phi sinh sống vào năm 1950. Ảnh: Scott Haldeman

Không những thành công và được chú ý trong lĩnh vực kinh doanh thời gian gần đây, tinh thần sáng tạo của dòng họ Musk còn được biết đến là xuất phát từ thời bà cố của tỉ phú Elon. Tiến sĩ Almeda Haldeman-Wilson là người chữa bệnh bằng phương pháp nắn xương đầu tiên của Canada.

Con trai bà, ông Joshua Haldeman, nối nghiệp khi cũng học về chữa bệnh bằng phương pháp nắn xương. Ông Joshua còn là chính trị gia và nhà thám hiểm nổi danh. Ông được biết đến nhiều nhất khi bay vòng quanh châu Phi, nơi ông chuyển gia đình đến sống vào năm 1950.

Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.