Chiếc ấm đun nước với thiết kế làm người ta liên tưởng đến nhà độc tài Adolf Hitler đang trở thành sản phẩm "nóng" tại hệ thống cửa hàng bán lẻ J.C. Penney ở Mỹ nhưng cũng mang lại nhiều rắc rối cho hãng.

Michael Graves, một trong những kiến trúc sư hậu hiện đại ở Mỹ, đã trở nên nổi tiếng với thiết kế "không cố ý" được dân mạng đặt tên "ấm nước Hitler". Ông Graves thường thiết kế và kinh doanh sản phẩm của mình thông qua các cửa hàng bán lẻ. Hệ thống J.C. Penney bắt đầu kinh doanh độc quyền các mẫu thiết kế của Graves vào năm 2010.

Graves cho biết, ông không hình dung bóng dáng nhà độc tài khi thiết kế nhưng có thể thấy rõ những con số doanh thu của J.C. Penney đang tăng lên từng ngày. "1.600 sản phẩm đã được bán ra trong tuần qua và nó đang mang lại nhiều tranh cãi", Graves chia sẻ với CNBC.

Tấm biến quảng cáo ấm nước trên cao tốc San Diego Freeway được cho là mang hình ảnh nhà độc tài Hitler. Ảnh CNBC

Các tài xế đã chụp ảnh một tấm biển quảng cáo khổng lồ nằm gần đường cao tốc San Diego Freeway, bang California và đăng tải chúng lên các trang mạng xã hội. Tấm hình sau đó đã thu hút sự chú ý và bình luận của nhiều người. Đa số đều cho rằng ấm nước có vẻ đang mang dáng dấp của nhà độc tài Hitler.

Sau khi những tranh cãi xung quanh việc kinh doanh sản phẩm có hình ảnh nhà độc tài Hitler xuất hiện, Graves đã có cuộc nói chuyện với J.C. Penney về việc thay đổi mẫu thiết kế. Phản ứng lại vấn đề này, J.C. Penney cho biết bất kì sự liên tưởng nào đến Hitler đều hoàn toàn ngẫu nhiên và không chủ định của hãng. "Nếu chỉ vì thiết kế chiếc ấm trông giống cái gì đó, chúng tôi sẽ làm cho nó giống một người tuyết", hãng J.C. Penney cho biết.

Một số người đã tìm cách kiếm lời bằng cách rao bán lại sản phẩm này trên eBay sau khi tấm biển quảng cáo trên được dỡ bỏ. "Họ ra giá 200 USD một sản phẩm trong khi J.C. Penney chỉ bán với giá 40 USD", Michael Graves cho biết.

Nguyễn Tâm (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    Tranh cãi vì logo mới của Amazon giống Hitler đang cười

    08/03/2021 10:31 AM

    Người dùng khắp thế giới đang tranh cãi về biểu tượng mới của Amazon trông như bộ râu của Hitler và đầu cắt tóc “tai thỏ” của Apple.

  • J.C. Penney gặp rắc rối với 'ấm nước Hitler'

    J.C. Penney gặp rắc rối với 'ấm nước Hitler'

    10/06/2013 2:13 PM

    Chiếc ấm đun nước với thiết kế làm người ta liên tưởng đến nhà độc tài Adolf Hitler đang trở thành sản phẩm "nóng" tại hệ thống cửa hàng bán lẻ J.C. Penney ở Mỹ nhưng cũng mang lại nhiều rắc rối cho hãng.

  • Hitler sống đến 1962 mới chết vì suy nhược ?

    Hitler sống đến 1962 mới chết vì suy nhược ?

    02/04/2012 6:25 AM

    Trên báo “Sự thật Thanh Niên” của Nga đã đăng ý kiến của các nhà nghiên cứu lịch sử Anh là Đzerasđ William và Saimon Đansten cho rằng trong bunke nhà Quốc hội Đức không phải Hitle và vợ Hitle mà là một người giống Hitle và một nữ diễn viên ít nổi tiếng đã tự sát để đánh lừa thế giới.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.