Nút giao Mai Dịch là nút giao thông 3 tầng, có vành đai 3 và đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua. Đây là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên xảy ra ùn tắc.
Do đó, để hoàn thiện điểm nối Vành đai 3, từ tháng 2/2023 Hà Nội đã đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt bằng thép, song song cầu vượt Mai Dịch. Công trình có chiều dài khoảng 760m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng theo lý trình đường Vành đai 3.
Sau khi hoàn thành, cầu vượt thép sẽ phục vụ xe lưu thông trong nội đô, còn lại phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi trên vành đai 3 trên cao, đảm bảo phương tiện chạy 80km/h toàn tuyến.
Hai cầu vượt thép được kỳ vọng giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao Mai Dịch, thúc đẩy thông thương, vận tải hành khách, hàng hóa giữa trung tâm với khu vực phía tây, phía bắc Thủ đô và vùng lân cận.

Hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch hiện đã hoàn thành.
Các phương tiện sẽ lưu thông như thế nào?
Cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối cầu cạn phía đường Phạm Hùng (hướng đi cầu Thanh Trì) với cầu cạn phía đường Phạm Văn Đồng (hướng đi cầu Thăng Long) và ngược lại.
Cầu mới phía Hồ Tùng Mậu phục vụ phương tiện xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng.
Cầu mới phía Xuân Thuỷ phục vụ phương tiện xe ô tô và xe máy lưu thông vượt qua nút giao Mai Dịch theo hướng Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng.
Khi cầu Mai Dịch mới thông xe sẽ cấm tất cả các phương tiện (ngoại trừ các phương tiện ô tô) đi vào cầu Mai Dịch cũ – trục đường cao tốc Vành đai 3 trên cao.
Các phương tiện lưu thông qua khu vực trung tâm nút giao Mai Dịch theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu giao thông, vạch sơn kẻ, biển báo và người hướng dẫn giao thông.
Tốc độ lưu hành cho phép đối với các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Mai Dịch cũ (đường cao tốc) và 2 đơn nguyên cầu mới dưới 60km/h.
-
Chi tiết 6 cây cầu gần 65 nghìn tỷ sắp khởi công tại Hà Nội
Dự kiến trong giai đoạn từ 2024 – 2027, Hà Nội sẽ khởi công và hoàn thành 6 cây cầu nối hai bờ sông Hồng với tổng vốn đầu tư gần 65.000 tỷ đồng.
-
Vì sao loạt "ông lớn" cùng dồn lực vào siêu đại lộ 338.000 tỷ ở Hà Nội?
Hà Nội đang tiến rất gần tới một bước chuyển mình mang tính lịch sử khi siêu dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng có tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 338.000 tỷ đồng chuẩn bị bước vào giai đoạn triển khai. Đáng chú ý, dự án có sự tham gia của loạt “ô...
-
Một doanh nghiệp bất động sản vừa kiếm hàng nghìn tỷ từ bán dự án đã muốn rút lui khỏi sàn chứng khoán
Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Việt Nam – CTX Holdings (mã chứng khoán: CTX) vừa công bố bổ sung nội dung chương trình họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025 về chủ trương phi đại chúng hóa doanh nghiệp....
-
Người dân Hà Nội phản ánh loạt dự án hạ tầng, khu đô thị chậm tiến độ
Người dân tại nhiều xã, phường tại Hà Nội đang phản ánh tình trạng hàng loạt dự án hạ tầng trên địa bàn chậm tiến độ, thi công kéo dài và thiếu đồng bộ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống thường nhật....
-
Agribank rao bán khoản nợ hơn 210 tỷ đồng của Lilama Hà Nội, tài sản thế chấp là dự án tại 52 Lĩnh Nam
Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank AMC) vừa công bố Thông báo đấu giá tài sản số 6647 ngày 21/11/2025, liên quan đến khoản nợ của Công ty Cổ phần Lilama Hà Nội tại Agriban...
-
Hà Nội thông qua dự án đường trục 40-50 m kết nối Võ Nguyên Giáp với Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn
UBND TP Hà Nội đã phê duyệt đầu tư đoạn 2 tuyến đường nối từ Võ Nguyên Giáp tới Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn - tuyến đường được kỳ vọng mở khóa không gian phát triển mới cho khu vực cửa ngõ sân bay và đô thị vệ tinh phía Bắc....



