Tiếp thị đang chuyển mình mạnh mẽ để bắt kịp sự phát triển của công nghệ và sự thay đổi của xã hội, khi mà mọi người kết nối và tương tác với nhau ngày một dễ dàng hơn, mỗi người được khuyến khích tự do phát triển và bộc lộ cá tính riêng.

Xây dựng thương hiệu vì thế trở thành xây dựng một thực thể với cá tính đặc trưng, không ngừng kết nối và tương tác với từng thành viên của cộng đồng. Nội dung là nền tảng của sự kết nối và tương tác.

Những năm gần đây, Coca-Cola thường theo đuổi các chiến dịch tiếp thị nội dung. Qua đó, Coca-Cola không còn là một công ty nước giải khát, mà là một công ty với mối quan tâm về môi trường và sức khỏe, đã trở thành một tổ chức thân thiện với xã hội, một nhãn hàng mà mỗi khách hàng có thể tự hào vì được đồng hành và gắn bó.

Theo Jonathan Mildenhall, Phó chủ tịch Coca-Cola về chiến lược quảng cáo toàn cầu, tác giả của "Content 2020", tiếp thị nội dung là giải pháp cho mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu của Hãng vào năm 2020. Ba chiến dịch gần đây cho thấy Coca-Cola đang theo đuổi và thành công với tiếp thị nội dung.

1. "Đâu sẽ là điểm khởi phát hạnh phúc tiếp theo?". Làm thế nào để mọi người trải nghiệm thương hiệu? Coca-Cola thiết lập các máy bán hàng tự động đặc biệt trên khắp thế giới. Không chỉ bán nước ngọt có gas mà khách hàng có thể nhận bánh kẹo, hoa, và thậm chí giải thưởng. Kết quả là hàng triệu lượt xem chương trình này của Coke trên YouTube khắp nơi trên thế giới.

2. Chiến dịch "Chia sẻ Coke". Coca-Cola muốn làm cho thương hiệu của mình cá nhân hơn, vui vẻ và được chia sẻ. Vì vậy, Hãng đã tạo ra chiến dịch "Chia sẻ Coke" tài tình. Coke đã đưa những cái tên phổ biến lên vỏ chai nước đi cùng thương hiệu nổi tiếng của Hãng và người tiêu dùng có thể tặng nhau những thông điệp trên vỏ chai đặc biệt đó.

Sự hứng khởi của người tiêu dùng về món hàng đặc biệt này được thể hiện qua hàng triệu chia sẻ trên mạng xã hội, tweets sử dụng #ShareACoke.

3. Tham vọng "Content 2020". Coca-Cola đã từng tuyên bố sẽ dùng tiếp thị nội dung để tăng gấp đôi lượng sử dụng Coca-Cola vào năm 2020. Để làm điều này, Hãng tung ra chiến dịch marketing "Content 2020", tạo ra những câu chuyện thực tế với trung tâm là các nghệ sĩ, nhạc sĩ và diễn viên.

Coca-Cola dự tính sẽ tạo ra những nội dung thật hay và đáng lưu ý để các nội dung đó có thể được lan truyền mọi nơi. Công ty tuyên bố sẽ không phí thời gian vào các nội dung "bình thường" hay thậm chí là "có chút hấp dẫn". Họ sẽ chỉ đưa ra những nội dung tuyệt vời nhất và tạo ra nhiều sự thích thú, tò mò nhất trên các mạng xã hội.

Hà Cúc (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

  • 5 cách "giải cứu" sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng

    5 cách "giải cứu" sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng

    26/07/2016 2:08 PM

    Tại sao Facebook phải thay đổi thuật toán? Tại sao Apple cứ luôn công bố những sản phẩm iPhone mới hằng năm? Và làm cách nào Coca-Cola, với một hương vị không hề thay đổi trong suốt 130 năm qua (1886-2016) vẫn giữ được vị thế là thương hiệu đồ uống có gas hàng đầu thế giới?

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.