Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Apple cho biết, doanh số của Apple Watch trong tuần đầu của mùa mua sắm cuối năm đã đạt kỷ lục mới và đang hướng tới doanh số theo quý cao nhất từ trước tới nay trong quý 4.
Bình luận này được đưa ra sau khi công ty nghiên cứu công nghệ IDC ngày 5/12 công bố báo cáo cho biết, tập đoàn “trái táo khuyết” chỉ bán ra 1,1 triệu chiếc Apple Watch trong quý 3, giảm 71% so với cùng kỳ năm ngoái.
CEO Tim Cook cho biết lượng Apple Watch bán ra thực tế đến tay khách hàng đạt mức cao kỷ lục trong đợt mua sắm vừa qua và đang trên đà đạt mức kỷ lục tính theo quý. Tuy nhiên, ông Tim Cook lại không đưa ra số liệu cụ thể cho doanh số của mặt hàng này.
Theo nhà phân tích Bob O’Donnell của TECHnalysis Research, doanh số của Apple Watch tăng cao trong quý IV( mùa mua sắm nhộn nhịp vào dịp cuối năm) là điều không bất ngờ, do đây là một phụ kiện thích hợp làm quà tặng hơn những sản phẩm khác của Apple như điện thoại iPhone hay máy tính xách tay Macbook. Thêm vào đó, việc Apple hạ giá sản phẩm đồng hồ thông minh này trong năm nay cũng giúp đẩy doanh số mùa nghỉ lễ của Apple Watch lên.
Tập đoàn “Trái táo khuyết” đang phải chịu sức ép ngày càng lớn về việc tìm kiếm nguồn lực tăng trưởng mới cho mình, sau khi doanh số của điện thoại iPhone – sản phẩm chủ lực của Apple – đang bắt đầu suy giảm. Nhà phân tích O’Donnell cho biết ông khá hoài nghi khả năng Apple Watch có thể lấp vào chỗ trống này, do nhu cầu của người tiêu dùng về một sản phẩm đồng hồ thông minh khá mơ hồ./.
H.Thủy (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.