Hai tháng sau lần ra mắt đầu tiên của Apple Watch, nhiều nguồn tin đã tiết lộ Apple đang cân nhắc việc tung ra phiên bản Apple Watch tiếp theo vào năm 2016, theo trang tin công nghệ 9to5Mac (Mỹ) ngày 21.6.

Apple Watch lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 9.2014 - Ảnh: Reuters

Cũng theo nhiều nguồn tin thân cận của Apple, Apple Watch 2 sẽ được trang bị camera Facetime, hệ thống không dây tối ưu cho việc kết nối với iPhone và các phiên bản đặc biệt, 9to5Mac cho hay. Đây là trang tin công nghệ chuyên đưa tin về các sản phẩm của Apple và là trang tin đã dự đoán chính xác tên iPhone 4S, cùng làm lộ hình ảnh iPhone 5 trước khi mẫu điện thoại này được công bố.

Apple hiện đặc biệt quan tâm tới việc tích hợp camera vào Apple Watch 2, cho phép người dùng gọi và nhận các cuộc gọi Facetime ở bất cứ đâu ngay trên cổ tay.

Hãng tỏ ra rất hào hứng trong việc tăng cường tính năng của Facetime trên Apple Watch dựa trên nền tảng Watch OS 2.0 tại kỳ WWDC mới đây. Tuy nhiên kế hoạch có thể thay đổi và tính năng này vẫn có thể được dành cho các phiên bản sau nữa.

Apple Watch thế hệ thứ 2 sẽ hướng đến khả năng sử dụng độc lập với iPhone, cải thiện khuyết điểm lớn nhất ở phiên bản Apple Watch đầu tiên.

Apple Watch thế hệ thứ nhất tuy hoạt động tốt nhưng vẫn còn bị lệ thuộc khá nhiều vào iPhone, điều khiến người dùng cảm thấy bất tiện.

Để thay đổi vấn đề này, phiên bản tiếp theo sẽ được tích hợp chip Wi-Fi mới giúp linh động hơn trong việc gửi tin nhắn, soạn email và cập nhật thông tin thời tiết mà không cần kết nối với iPhone.

Ngoài ra chip mới còn hỗ trợ tính năng Find my Watch cho phép tìm kiếm Apple Watch thông qua công nghệ định tuyến Wi-Fi thay vì sử dụng GPS.

Đối với thời lượng pin, có khả năng phiên bản Apple Watch tiếp theo vẫn có thời lượng sử dụng như phiên bản hiện tại do các nghiên cứu gần đây của Apple cho thấy người dùng tỏ ra khá hài lòng về pin.

Apple cho rằng thay vì cải tiến thời lượng pin, người dùng cần những cải tiến về tính năng và phần cứng khác cho Watch.

Điều thú vị ở Apple Watch 2 là nó sẽ được làm từ những chất liệu cao cấp như titanium, vonfram, palladium và platinum. Hãng hy vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng với mức giá dao động từ 1.000 đến 10.000 USD.

Hoàng Uy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.